Phát hành bộ tem “Tết Nhâm Dần” 2022

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/12/2021 | 2:20:43 PM

Chào đón Xuân Nhâm Dần 2022, ngày 1-12, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phát hành bộ tem bưu chính “Tết Nhâm Dần”, gồm 2 mẫu tem và 1 blốc.

Mẫu 1 bộ tem Tết Nhâm Dần 2022.
Mẫu 1 bộ tem Tết Nhâm Dần 2022.

Theo đó, tem có khuôn khổ 37 x 37 (mm), blốc có khuôn khổ 150 x 100 (mm) với giá mặt lần lượt 4.000 đồng, 15.000 đồng và 38.000 đồng do họa sĩ Nguyễn Quang Vinh thiết kế.



Mẫu 2 bộ tem Tết Nhâm Dần 2022.

Theo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, bộ tem thể hiện hình ảnh những chú hổ tinh anh, đầy uy lực được khắc họa theo phong cách tranh dân gian Hàng Trống, mang thông điệp mạnh khỏe, may mắn, bình an đến với mọi nhà. Nền blốc thể hiện hình ảnh gia đình Hổ đang sum vầy hạnh phúc bên nhau đón xuân mới dưới rừng hoa mận, hoa đào, hoa mai đang nở rộ mỗi dịp Tết đến, Xuân về.



Blốc bộ tem Tết Nhâm Dần 2022.

Với nhiều nước ở khu vực châu Á, hổ là biểu tượng của sức mạnh, quyền uy; đứng thứ 3 trong 12 con giáp, hình tượng hổ còn được gọi là chúa sơn lâm, là con vật linh thiêng đã xuất hiện từ lâu đời và gắn bó với lịch sử, văn hóa của người dân Việt Nam.



 Phong bì ngày phát hành đầu tiên của bộ tem Tết Nhâm Dần 2022.

Bộ tem được phát hành như một lời nhắn gửi Tết là thời khắc thiêng liêng để vạn vật được hồi sinh, để những người con xa quê hương có cơ hội đoàn tụ bên gia đình, cùng nhau đón thời khắc Giao thừa với mong ước những điều may mắn, hạnh phúc, bình an, tài lộc sẽ đến trong năm mới. Bộ tem được cung ứng trên mạng lưới bưu chính công cộng từ ngày 1-12-2021 đến ngày 30-6-2023.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hồ Thác Bà (Ảnh minh họa)

Nhằm lựa chọn những tác phẩm văn học, nghệ thuật có chất lượng về nội dung tư tưởng, giá trị nghệ thuật phản ánh về vùng đất, con người Yên Bình trên chặng đường 77 năm xây dựng và phát triển, huyện Yên Bình phát động cuộc thi sáng tác văn học nghệ thuật với chủ đề “Yên Bình đổi mới, phát triển, hội nhập”.

- Thiết thực kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Đội văn nghệ xung kích bản Tu San, xã Nậm Có biểu diễn tiết mục múa khèn Mông trong Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc.

Với trên 90% dân số là đồng bào Mông nên người dân xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải rất quan tâm gìn giữ các giá trị văn hoá truyền thống như: vũ điệu múa khèn, độc tấu sáo, nhị, kèn môi, kèn lá, hát dân ca, dân vũ, ném pao; các lễ hội Gầu tào, Lễ mừng cơm mới...

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại Lễ phát động Giải báo chí về tiết kiệm năng lượng.

Bộ Công Thương xác định tập trung đẩy mạnh tiết kiệm năng lượng, coi sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là vấn đề quan trọng, cấp bách, góp phần đảm bảo đủ nguồn điện phát triển kinh tế-xã hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục