Kỷ niệm 233 năm Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/12/2021 | 7:43:55 AM

Sáng 28/12, tại tượng đài Hoàng đế Quang Trung, phường An Tây, thành phố Huế, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND thành phố Huế tổ chức Lễ dâng hương trang trọng nhân kỷ niệm 233 năm Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng đế tại núi Bân.

Lễ dâng hương tưởng nhớ Anh hùng dân tộc Quang Trung- Nguyễn Huệ thể hiện lòng tôn kính và tri ân công lao to lớn của người anh hùng "áo vải cờ đào”; đồng thời, giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy khí thế hào hùng của dân tộc đối với các thế hệ con cháu.

Đây cũng là hoạt động thiết thực kỷ niệm 233 năm ngày Nguyễn Huệ lên ngôi Hoàng Đế (1788-2021) và 232 năm chiến thắng Ngọc Hồi- Đống Đa (1789-2021). Cách đây 233 năm, Nguyễn Huệ đã chọn khu vực núi Bân, ở phía Nam kinh thành Phú Xuân- Huế làm lễ đăng quang lên ngôi Hoàng đế, lấy niên hiệu là Quang Trung và phát động cuộc hành quân thần tốc ra Bắc đánh tan quân xâm lược Mãn Thanh, giải phóng thành Thăng Long vào dịp Tết Kỷ Dậu 1789.

Tại lễ dâng hương, ông Trương Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết: "Kỷ niệm 233 năm ngày Hoàng đế Quang Trung lên ngôi tại núi Bân- thành phố Huế là một trong những hoạt động văn hóa truyền thống của thành phố hằng năm vào dịp cuối năm cũ chuẩn bị bước sang năm mới. Thông qua hoạt động này nhằm ôn lại lịch sử đấu tranh hào hùng của dân tộc của cha ông ta và cũng là dịp để giáo dục truyền thống này cho thế hệ trẻ của thành phố sẽ tiếp bước truyền thống của cha ông trước đây.
(Theo VOV)

Các tin khác
Chủ tịch Nguyễn Văn Rinh chủ trì Phiên họp lần thứ nhất Hội đồng Chấm thi vòng chung khảo.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cho biết 33 tác phẩm đoạt giải được Hội biên tập in thành sách “Thảm họa da cam-Sẻ chia và khát vọng” làm tài liệu tuyên truyền, nghiên cứu sau này.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đứng trên bậc thang thứ 100 trong lần xác lập kỷ lục Guinness mới hôm 23/12, ở Tây Ban Nha.

53s chồng đầu lập kỷ lục Guinness, có lúc Quốc Nghiệp phía trên rung lắc mạnh, Quốc Cơ cố trụ vững, giữ thăng bằng.

"Để ngày mai luôn tới" với câu chuyện một người cha sẵn sàng bán đi tất cả kể cả hoài bão của mình để cứu con gây xúc động cho hàng triệu người xem.

(Ảnh minh họa)

Các phóng viên trẻ trên toàn thế giới trong độ tuổi từ 18 đến 33 có thể gửi tác phẩm dự thi theo hạng mục tác phẩm đơn và loạt tác phẩm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục