Các nước châu Á trang trí linh vật hổ như thế nào?

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/1/2022 | 7:52:43 AM

Để chào mừng Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, giống như Việt Nam, các quốc gia châu Á cũng chọn linh vật hổ làm điểm nhấn trang trí đường phố.

Tượng gia đình hổ tại Chinatown, Singapore. Ảnh - Straitstimes
Tượng gia đình hổ tại Chinatown, Singapore. Ảnh - Straitstimes

Theo quan niệm truyền thống của một số quốc gia châu Á, cùng với rồng và kỳ lân, hổ được coi là biểu tượng của may mắn.

Ở Singapore, rất nhiều đèn lồng, tượng trang trí hình hổ đã được trưng bày tại khu phố người Hoa (Chinatown) với hy vọng người dân Singapore sẽ đoàn kết vượt qua đại dịch Covid-19.

Trong đó, tại giao lộ giữa phố Upper Cross và đường New Bridge có trưng bày một gia đình hổ gồm 5 thành viên tượng trưng cho ước mong đoàn tụ, hòa thuận và thịnh vượng. Hổ cha đứng trên một tảng đá lớn, khắc họa hình tượng uy nghiêm, thể hiện sức mạnh, lòng kiên định; Bên dưới là hổ mẹ cùng ba con nhỏ đang chơi đùa.

Trải dài quãng đường 880m dọc khu phố Eu Tong Sen và đường New Bridge là hơn 300 chiếc đèn lồng, thắp sáng cả khu phố, tạo nên quang cảnh ngoạn mục về đêm.

Dọc tuyến đường là những bức tượng hổ đứng trên các tảng đá hay luồn trong rừng tre đại diện cho sức mạnh, sức khỏe và khả năng thích nghi, sự bền bỉ.

Các nghệ sĩ Singapore cũng tham gia triển lãm trưng bày các bức tượng nghệ thuật hình hổ với kích thước như thật để kêu gọi bảo vệ môi trường, bảo tồn loài hổ.

Dưới đây là hình ảnh một số hình ảnh tượng hổ được trưng bày mừng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại Singapore. Ảnh - Strait Times:











(Theo baogiaothong)

Các tin khác
BVDC giới thiệu ăn hóa dựng cây nêu đón tết truyền thống của đất nước Việt Nam ( Ảnh: BVDC 2.3 )

Giống như nhiều nét văn hóa đặc sắc luôn được gìn giữ và duy trì trong ngày Tết, cây nêu Việt Nam đã được dựng lên bởi chính những người lính "mũ nồi xanh" đang làm nhiệm vụ tại châu Phi - nơi cách xa quê hương hàng chục nghìn cây số.

Không tổ chức lễ hội, không đón khách về chùa Hương dịp Tết Nhâm Dần.

Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng gửi Công điện số 351 đề nghị tạm dừng tổ chức tất cả các loại hình lễ hội, bắn pháo hoa dịp Tết.

Sau lễ, cửa rừng đã đóng trong tâm trí, người dân không còn vào rừng. Nhưng người Mường, người Kinh và các dân tộc anh em ở Quy Mông vẫn chăm chỉ lao động. Bà con đang tiếp tục hoàn thành những công việc cuối năm, chuẩn bị các điều kiện cho mùa gieo trồng mới.

"Lối về miền hoa" là tác phẩm truyền hình đề tài nông thôn sẽ lên sóng sau khi "Thương ngày nắng về" kết thúc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục