Tự hào xòe Thái

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/2/2022 | 9:01:53 AM

YênBái - Người Thái Nghĩa Lộ - Mường Lò luôn tự hào rằng nơi đây không ai không biết xòe, những điệu xòe được trao truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, không kể già, trẻ, gái, trai. Sự kiện Nghệ thuật Xòe Thái được ghi danh vào Danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, giúp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của di sản văn hóa các cộng đồng không chỉ riêng ở Việt Nam mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới, thúc đẩy nỗ lực bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể để giữ gìn bản sắc riêng của các tộc người trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.

Thành Trung - Quyết Thắng

Tags Nghĩa Lộ xòe Thái UNESCO ghi danh

Các tin khác

Vào thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới Nhâm Dần 2022, Báo Yên Bái xin trân trọng giới thiệu đến quý vị và các bạn chương trình ca múa nhạc chào xuân mới do anh chị em diễn viên Đoàn Nghệ thuật tỉnh Yên Bái biểu diễn!

Trong bữa cơm tất niên đoàn tụ gia đình, cùng những món ăn thường nhật, bên cạnh chiếc bánh chưng xanh, bánh moọc của mỗi gia đình người Tày Hưng Khánh (Trấn Yên) sẽ là bánh đoàn viên, nhắc mọi người cùng nhớ về tổ tiên. Đó chính là hương vị quê hương luôn khắc khoải trong tâm mỗi người con nơi xa mỗi dịp tết đến.

Chuyện con tem và những cánh thư một thời đã gắn liền với đời sống văn hóa xã hội của bao người Việt Nam. Và con tem cũng thăng trầm thay đổi theo đời sống xã hội để được bền bỉ đi bên cạnh những cánh thư. Thư đi tin lại, những ai đã từng vui buồn với nó thì không thể nào quên. Nhưng ngày nay, thời buổi của 4.0, thư điện tử đã hoàn toàn thay thế những lá thư có dán tem bưu điện. Để rồi những người trẻ tuổi hôm nay, khi được hỏi về những con tem, những lá thư gửi qua bưu điện, chỉ trả lời bằng những cái trố mắt ngạc nhiên…

Đi lễ đầu năm là phong tục đẹp của người Việt.

Lễ chùa đầu năm là nét đẹp trong đời sống tâm linh của người dân Việt. Đây còn là nét văn hóa truyền thống được hình thành từ lâu để vun đắp cho tinh thần người Việt thêm trân trọng những giá trị cội nguồn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục