Bánh moọc ngày tết của người Tày Hưng Khánh

  • Cập nhật: Thứ hai, 31/1/2022 | 6:48:23 PM

YênBái - Trong bữa cơm tất niên đoàn tụ gia đình, cùng những món ăn thường nhật, bên cạnh chiếc bánh chưng xanh, bánh moọc của mỗi gia đình người Tày Hưng Khánh (Trấn Yên) sẽ là bánh đoàn viên, nhắc mọi người cùng nhớ về tổ tiên. Đó chính là hương vị quê hương luôn khắc khoải trong tâm mỗi người con nơi xa mỗi dịp tết đến.


Bánh moọc là thứ ẩm thực được người Tày Hưng Khánh lưu truyền qua nhiều thế hệ


Bánh được làm bằng nhiều loại là thơm và gia vị, được gói bằng lá dong và xôi chín sau 2 - 3 tiếng.

Bên cạnh chiếc bánh chưng xanh, bánh moọc của gia đình người Tày Hưng Khánh đã trở thành món không thể thiếu trong ngày tết.


Minh Quang

Các tin khác

Chuyện con tem và những cánh thư một thời đã gắn liền với đời sống văn hóa xã hội của bao người Việt Nam. Và con tem cũng thăng trầm thay đổi theo đời sống xã hội để được bền bỉ đi bên cạnh những cánh thư. Thư đi tin lại, những ai đã từng vui buồn với nó thì không thể nào quên. Nhưng ngày nay, thời buổi của 4.0, thư điện tử đã hoàn toàn thay thế những lá thư có dán tem bưu điện. Để rồi những người trẻ tuổi hôm nay, khi được hỏi về những con tem, những lá thư gửi qua bưu điện, chỉ trả lời bằng những cái trố mắt ngạc nhiên…

Đi lễ đầu năm là phong tục đẹp của người Việt.

Lễ chùa đầu năm là nét đẹp trong đời sống tâm linh của người dân Việt. Đây còn là nét văn hóa truyền thống được hình thành từ lâu để vun đắp cho tinh thần người Việt thêm trân trọng những giá trị cội nguồn.

Một không gian Tết truyền thống đã được tái hiện sinh động tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái, trở thành địa điểm tham quan, trải nghiệm lý tưởng cho bất kì du khách nào yêu thích văn hóa Việt, những người hoài niệm muốn lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ trong dịp đầu xuân năm mới.

Tượng gia đình hổ tại Chinatown, Singapore. Ảnh - Straitstimes

Để chào mừng Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, giống như Việt Nam, các quốc gia châu Á cũng chọn linh vật hổ làm điểm nhấn trang trí đường phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục