Khai mạc Lễ hội Hoa Ban đúng ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ 68 năm trước

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/3/2022 | 2:31:31 PM

Chương trình khai mạc Lễ hội Hoa Ban năm 2022 của tỉnh Điện Biên đã được Ban tổ chức điều chỉnh thời gian vào đúng ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ (13/3/1954). Trong kế hoạch trước đó, Lễ hội được tổ chức khai mạc vào 20h00 ngày 12/3.

Chương trình khai mạc Lễ hội Hoa Ban sẽ được tổ chức vào 20h00 ngày 13/3.
Chương trình khai mạc Lễ hội Hoa Ban sẽ được tổ chức vào 20h00 ngày 13/3.

Theo thông báo điều chỉnh của Ban tổ chức Lễ hội Hoa Ban tỉnh Điện Biên, chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào 20h00 ngày 13/3 để gắn với ngày mở màn Chiến dịch Điện Biên Phủ 68 năm trước (13/3/1954).

Chương trình khai mạc với chủ đề "Lung linh miền Hoa Ban” là điểm nhấn quan trọng nhất trong Lễ hội Hoa Ban năm nay. Để tạo ý nghĩa cho lễ hội, lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục rất đặc sắc, được đầu tư công phu về âm nhạc, kỹ xảo, hình ảnh hiện đại...

Ngay thời điểm này, lên với Điện Biên vào dịp Lễ hội Hoa Ban, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa ban - đặc trưng vùng Điện Biên Tây Bắc mà còn có dịp thưởng thức các tiết mục văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của đồng bào các dân tộc nơi đây. Những tiết mục nghệ thuật trong Lễ hội Hoa Ban năm nay sẽ là sự hòa quyện tình đất, tình người Điện Biên gửi tới du khách và khán giả gần xa.

Ngoài ra nhiều hoạt động trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm văn hóa, du lịch của Điện Biên được tổ chức trong Lễ hội; giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của các địa phương trong tỉnh, không gian văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc Điện Biên.
(Theo VOV)

Các tin khác
Di tích lịch sử - văn hóa trận đánh Pháp tại làng Mỵ năm 1947 là “địa chỉ đỏ” giáo dục truyền thống yêu nước cho các em học sinh.

Cách trung tâm tỉnh Yên Bái 42 km về phía Tây, Di tích lịch sử - văn hóa trận đánh Pháp tại làng Mỵ năm 1947 thuộc thôn 13, xã Tân Thịnh, huyện Văn Chấn với diện tích được khoanh vùng bảo vệ trên 339m2. Đây là nơi ghi dấu mốc son, dấu tích sinh động lịch sử về truyền thống đấu tranh kháng chiến chống Pháp của nhân dân các dân tộc xã Tân Thịnh giàu truyền thống cách mạng.

Nhà văn Hoàng Thế Sinh (trái) và nhà văn Nguyễn Văn Hồng (phải)

Hai nhà văn Việt Nam vừa được "gọi tên" tại Giải thưởng văn học sông Mekong lần thứ 12 -năm 2021 là nhà văn Hoàng Thế Sinh với tiểu thuyết "Cánh đồng Chum mùa hoa ban" và nhà văn Nguyễn Văn Hồng với tiểu thuyết "Pailin thời máu lửa".

Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022 được tỉnh Phú Thọ tổ chức theo quy mô cấp tỉnh. Ảnh tư liệu

Tỉnh ủy Phú Thọ đã kết luận về Kế hoạch tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2022 với chủ đề “Linh thiêng nguồn cội, Đất Tổ Hùng Vương”.

Phim điện ảnh

Tác phẩm của đạo diễn Aaron Toronto vừa đón nhận tin vui trong những ngày đầu năm từ Liên hoan phim (LHP) Santa Fe 2022 - một trong những LHP độc lập hàng đầu tại Hoa Kỳ được tổ chức từ năm 1999.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục