Chủ tịch nước dự lễ khánh thành Đền thờ Vua Hùng tại thành phố Cần Thơ

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/4/2022 | 7:31:43 AM

Viết sổ lưu bút, Chủ tịch nước nhận định nơi đây sẽ là điểm hội tụ tâm linh các vua Hùng tại vùng đất phương Nam, kết nối linh thiêng với Đền Hùng nơi đất Bắc.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước thực hiện nghi thức khánh thành Đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các vị lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước thực hiện nghi thức khánh thành Đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ.

Tối 6/4, thành phố Cần Thơ tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Vua Hùng. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới dự và phát biểu.

Mở đầu buổi lễ, tại đền chính của Đền thờ Vua Hùng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đoàn lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương thành kính, tưởng nhớ, tri ân công đức các Vua Hùng.

Viết lưu bút, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ nơi đây sẽ là điểm hội tụ tâm linh thờ kính tôn nghiêm các vua Hùng tại vùng đất phương Nam và kết nối linh thiêng với Đền Hùng nơi đất Bắc, như mạch nguồn Bắc - Nam một nhà, non sông một dải, phát triển giàu mạnh, hùng cường.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước nêu rõ tín ngưỡng thờ cúng các Vua Hùng đã trở thành bản sắc văn hóa sâu sắc, đạo lý truyền thống bền vững nối tiếp qua nhiều thế hệ người Việt, là sự thể hiện lòng thành kính, biết ơn của các thế hệ cháu con với công đức của Tổ tiên trong dựng nước và giữ nước; cầu mong Quốc Tổ phù hộ cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, đất nước yên vui, thanh bình, thịnh vượng.

Tín ngưỡng thờ cúng các Vua Hùng còn mang ý nghĩa sâu xa về sự gắn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau của cộng đồng dân tộc Việt, những người có chung một cội, cùng chung một nguồn.

Chủ tịch nước cho biết, thấu hiểu và trân trọng nguyện vọng, tình cảm và lòng mong mỏi thiết tha của Đảng bộ, nhân dân thành phố Cần Thơ và đồng bào vùng Đồng bằng sông Cửu Long, lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã thống nhất chủ trương xây dựng Đền thờ Vua Hùng thành phố Cần Thơ.

Chủ tịch nước khẳng định việc xây dựng Đền thờ Vua Hùng tại thành phố Cần Thơ không chỉ là tôn vinh Quốc Tổ, nhắc nhớ đạo lý uống nước nhớ nguồn, mà còn khẳng định nền độc lập, tự cường, tự chủ toàn diện của dân tộc ta. Điều này càng có ý nghĩa trong bối cảnh nước ta hội nhập quốc tế sâu rộng đi cùng với yêu cầu đặt ra là hội nhập mà không hòa tan.

(Theo VTC)

Các tin khác
Các hoạt động: Karaoke, quán bar, trò chơi điện tử hoạt động trở từ 0 giờ ngày 8-4.

Từ 0h00 ngày 8-4, TP Hà Nội cho phép dịch vụ: Karaoke, quán bar, trò chơi điện tử... hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo các điều kiện theo quy định và các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Con Lạc cháu Hồng trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương. Ảnh Anh Tuấn

Năm nay vừa tròn 10 năm Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ được Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa của Liên hợp quốc công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. 10 năm là một khoảng thời gian không quá dài nhưng chúng ta cũng đủ cảm nhận về niềm tự hào, những kết quả đạt được khi di sản đặc biệt quan trọng của quốc gia được thế giới vinh danh.

Hát then vùng cao ở Tràng An Ảnh: NGÂN LIÊN

Từ ngày 7 - 11.4, tại Bảo tàng Cần Thơ, Bộ VHTTDL, UBND TP Cần Thơ chỉ đạo tổ chức triển lãm Nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam. Triển lãm cũng được tổ chức online tại địa chỉ website: http://trienlamvhnt.vn và http://sovhttdl.cantho.gov.vn, từ 9.4 - 30.5.2022.

Phát động Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật năm 2022.

Ngày 6/4, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật Nhiếp ảnh và Triển lãm đã phát động Cuộc thi và Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam năm 2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục