Việt Nam đẹp ''hút hồn'' trong MV của ca sỹ Hàn Quốc Joseph Kwon

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/8/2022 | 7:41:21 AM

Hai MV của ca sỹ-nhạc sỹ Hàn Quốc Joseph Kwon đưa khán giả du ngoạn đến những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp khắp 19 tỉnh thành của Việt Nam.

Ngày 10/8, video ca nhạc (MV) "Tôi vẫn đang chờ bạn, 5.000 năm” (Waiting for you, 5.000 years) và "Bươm bướm bay rợp trời” (Butterfly flakes) của ca sỹ-nhạc sỹ Hàn Quốc Joseph Kwon chính thức ra mắt tại Hà Nội. Đây là bộ đôi sản phẩm âm nhạc ý nghĩa kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc.

Hai MV đưa khán giả du ngoạn đến những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp khắp 19 tỉnh thành của Việt Nam, từ Hà Nội cổ kính đến rừng Quốc gia Cúc Phương, Tràng An, Tam Chúc, Vịnh Hạ Long, Hồ Ba Bể, Thành phố Hồ Chí Minh, Mũi Né, Sa Pa, Đà Nẵng, Hội An…


Video ca nhạc ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp của Việt Nam.  

Đặc biệt, phần lời ca khúc "Tôi vẫn đang chờ bạn, 5.000 năm” do chính ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam viết bằng tiếng Hàn Quốc, có phụ đề tiếng Anh và tiếng Việt.


Ca sỹ-nhạc sỹ Hàn Quốc Joseph Kwon chia sẻ về tình yêu đối với Việt Nam.

Êkip sản xuất của Công ty PNJ Entertainment (Hàn Quốc) thực hiện MV này kể từ ngày 17/5 đến 12/7/2022.

Đây là sản phẩm âm nhạc nhằm quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam. Ca sỹ Joseph Kwon bày tỏ hy vọng rằng khán giả ở Hàn Quốc và khắp nơi trên thế giới sẽ biết Việt Nam xinh đẹp, hấp dẫn như thế nào. Họ sẽ đến với "dải đất hình chữ S” để cảm nhận văn hóa và trái tim ấm áp của con người Việt Nam.

Tại buổi ra mắt MV, nam ca sỹ cho hay tình yêu của anh đối với Việt Nam đến rất tự nhiên kể từ khi anh còn nhỏ. Anh luôn tận dụng mọi cơ hội để đến Việt Nam sống và làm việc. Cách đây 3 năm, nhờ vai trò nhạc sỹ tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam, anh được chuyển tới sinh sống tại đất nước mà anh yêu mến. Từ đó, những người bạn Việt Nam đã gọi anh bằng cái tên Joseph Quyền.


Video ca nhạc đưa khán giả du ngoạn khắp đất nước Việt Nam. (Ảnh chụp màn hình)

Kể từ đó, anh đã thực hiện nhiều tác phẩm âm nhạc thể hiện tình cảm cho Việt Nam như: "Go Vietnam Go Go”, "You are in my heart” (được phát hành bằng tiếng Việt, Hàn Quốc và Anh, "Chả cá hay Peace”, "Remember”…

Đặc biệt, bài hát "Việt Nam” của anh phát hành năm 2021 đã phủ sóng rộng rãi trên mạng xã hội và được phát trên nhiều kênh truyền hình tại Việt Nam và Hàn Quốc. Thời điểm đó, anh muốn cổ vũ người dân Việt Nam vững vàng vượt qua đại dịch.

"Tôi tin rằng sau khi xem xong những MV này, họ cũng sẽ yêu Việt Nam như tôi đã yêu. Việc sinh sống tại Việt Nam như là định mệnh của tôi. Tôi sẽ luôn nỗ lực hết mình với tư cách một người làm nghệ thuật để ủng hộ đất nước này,” nghệ sỹ chia sẻ.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu bày tỏ sự cảm kích trước tình yêu và những nỗ lực sáng tạo nghệ thuật của Joseph Kwon tại Việt Nam.

"Tình yêu của nam ca sỹ với cảnh sắc thiên nhiên, con người và văn hóa Việt Nam là một tình yêu vô bờ bến mà chúng tôi không thể nào giải thích được. Thật xúc động khi xem MV và thấy những địa danh nổi tiếng tỏa sáng vẻ đẹp Việt Nam,” ông Hà Văn Siêu nói.

Hai MV "Tôi vẫn đang chờ bạn, 5.000 năm” và "Bươm bướm bay rợp trời” cũng sẽ được NFT hóa và phát hành trên trên nền tảng Kitego nhằm truyền bá rộng rãi hơn cho công chúng yêu thích và muốn sở hữu tài sản nghệ thuật trên thế giới.

Ca sỹ Hàn Quốc Joseph Kwon (Joseph Quyền) tốt nghiệp trường National Conservatorio of Firenze, Italy. Joseph Kwon được biết đến như một một nghệ sỹ đa tài. Công việc chính của anh tại Hàn Quốc là nhạc sỹ, nhà soạn nhạc, ca sỹ kiêm nhà sản xuất. Anh còn là nhạc trưởng Đài phát thanh SBS Choir.

Joseph Kwon có sự nghiệp sáng tác đồ sộ với khoảng 20 album do anh sáng tác, biểu diễn và sản xuất.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Cổng chính vào Khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng.

Tối 17/4, tại sân khấu Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức Chương trình nghệ thuật “Hội tụ non sông”, chào mừng Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Chương trình nghệ thuật sử thi

Tối 16/4, tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Quốc gia Đền Thánh Nguyễn (xã Gia Thắng và Gia Tiến, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), UBND huyện Gia Viễn khai mạc Lễ hội Đền Thánh Nguyễn năm 2024. Đây là lễ hội gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp và truyền thuyết về Thiền sư Nguyễn Minh Không.

Các đại biểu tham gia chương trình.

Chiều 16-4, tại trụ sở Hội Nhà báo Việt Nam (phố Dương Đình Nghệ, Hà Nội), Hội đồng Giải Báo chí quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVIII - năm 2023. Đáng chú ý, sau khi tiến hành sơ loại, có 1.827 tác phẩm đủ điều kiện tham gia Giải Báo chí quốc gia kỳ này.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tại phiên họp.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Sở Tài chính sớm có văn bản hướng dẫn xây dựng về kinh phí, trên cơ sở nguyên tắc đảm bảo đúng đủ kinh phí cho hoạt động kỷ niệm; các đơn vị xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng tối 10/10/2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục