Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Yên Bái hoàn thành xuất sắc 7 nhiệm vụ theo Chương trình hành động số 56 của Tỉnh ủy

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/2/2023 | 12:56:12 PM

YênBái - Ngày 19/2, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh Yên Bái tổ chức Gặp mặt hội viên đầu xuân Quý Mão, triển khai nhiệm vụ năm 2023; trao Giải thưởng VHNT Yên Bái năm 2022 và Cuộc thi Thơ trên Tạp chí Văn nghệ Yên Bái.

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam trao cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động VHNT năm 2022.
Lãnh đạo Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam trao cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động VHNT năm 2022.

Năm 2022, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái đã hoàn thành xuất sắc toàn diện 7 nhiệm vụ được giao và vượt mức kế hoạch đề ra theo Chương trình hành động số 56 của Tỉnh ủy Yên Bái, đạt chất lượng và hiệu quả. 

Trong đó, tổ chức thành công Cuộc thi viết Bút ký- Ghi chép chủ đề "Yên Bái hạnh phúc”; Cuộc thi sáng tác Tranh cổ động tuyên truyền chủ đề "Biên giới- Biển đảo Tổ quốc” và "Yên Bái xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”; Cuộc thi "Thơ trên Tạp chí Văn nghệ Yên Bái” lần VI năm 2022; tổ chức cuộc thi viết truyện ngắn trên Tạp chí Văn nghệ ba tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Lào Cai với chủ đề "Dấu ấn quê hương, con người Yên Bái- Phú Thọ- Lào Cai” năm 2022; Trại sáng tác Mỹ thuật- Nhiếp ảnh về đề tài "Sắc màu vùng cao” Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, mùa đổ nước và Trại sáng tác Văn học- Nghệ thuật tổng hợp các chuyên ngành năm 2022; Triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề "Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải- Kiệt tác của đồng bào vùng cao” và Ảnh đẹp Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc. 

Cùng với đó, trong năm, Hội cũng đã hoàn thành xuất sắc 5 nhiệm vụ bổ sung do Tỉnh ủy, UBND giao. Cũng trong năm, Hội tổ chức thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên ngành theo đúng kế hoạch đề ra. 

Với sự nỗ lực sáng tạo trong sáng tác ở cả 9 chuyên ngành VHNT, trong năm, các hội viên của Hội đã đoạt 8 giải thưởng quốc tế, 11 giải thưởng cấp Trung ương, 4 giải thưởng cấp ngành, 5 giải thưởng cấp khu vực và 32 giải thưởng cấp tỉnh…

Năm 2023, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái thực hiện 6 nhiệm vụ được giao theo Chương trình hành động số 135-CTr/TU của Tỉnh ủy Yên Bái. Ngoài ra, Hội phát động, động viên các tác giả tích cực tham gia Cuộc vận động sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng giai đoạn 2021-2025; tích cực sáng tạo các tác phẩm có chất lượng cao tham dự các triển lãm, liên hoan, cuộc thi cấp quốc tế, toàn quốc, khu vực và của tỉnh…



Ban tổ chức Giải thưởng VHNT tỉnh Yên Bái năm 2022 trao giải cho các tác giả đạt giải A. 

Tại Hội nghị, Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã trao cờ thi đua xuất sắc cho tập thể Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động VHNT năm 2022. Nhân dịp này, Hội Liên hiệp VHNT tỉnh Yên Bái đã tổ chức trao Giải thưởng VHNT năm 2022 cho 38 tác phẩm, bộ tác phẩm của 38 tác giả, nhóm tác giả; trao giải Cuộc thi "Thơ trên Tạp chí Văn nghệ Yên Bái” lần VI năm 2022. 

Ngoài ra, Hội tặng giấy khen cho 15 hội viên xuất sắc có nhiều thành tích trong hoạt động sáng tác và có nhiều đóng góp cho hoạt động, công tác Hội năm 2022 và trao quyết định kết nạp hội viên mới. 

Thu Hiền

Tags Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Yên Bái triển khai nhiệm vụ

Các tin khác
Họa sĩ nhí thiên tài Andres Valencia.

11 tuổi, Andres Valencia đã là họa sĩ triệu phú nhờ những bức tranh mà cậu là tác giả.

Hàng trăm chủ quán karaoke ở Hà Nội vừa đồng loạt ký đơn kiến nghị gửi các cấp chính quyền đề nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các cơ sở kinh doanh ngành nghề này sau khi bị tạm dừng hoạt động.

Titanic trở lại với định dạng 3D.

Chuyện tình vượt thời gian giữa Jack và Rose của đạo diễn James Cameron một lần nữa trở lại với khán giả Việt qua các định dạng mới.

Người đẹp Brazil đoạt ngôi vị Hoa hậu Miss Charm - cuộc thi quốc tế đầu tiên do người Việt tổ chức.

Người đẹp Luma Russo (24 tuổi) đến từ Brazil đã vượt 37 thí sinh để giành chiến thắng trong Chung kết Hoa hậu Sắc đẹp Quốc tế - Miss Charm 2023 lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục