"Tây Bắc Fashion Week" - sự kiện nổi bật của thời trang dân tộc tại Việt Nam tổ chức tại Yên Bái tối nay (15/7)

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/7/2023 | 11:00:31 AM

YênBái - Tối nay (15/7), tại Nhà đa năng Trường Cao đẳng Yên Bái, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp cùng với đạo diễn, biên đạo múa Nguyên Quỳnh - Giám đốc RAM Entertainment tổ chức Chương trình Tuần lễ thời trang Tây Bắc “Tây Bắc Fashion Week 2023”. Đây là một trong những sự kiện nổi bật của thời trang dân tộc tại Việt Nam năm 2023.

Ngoài màu sắc thổ cẩm, Tây Bắc Fashion Week sẽ mang đến làn gió mới mang hơi thở đương đại. (Ảhh: VTV)
Ngoài màu sắc thổ cẩm, Tây Bắc Fashion Week sẽ mang đến làn gió mới mang hơi thở đương đại. (Ảhh: VTV)

Tuần lễ thời trang Tây Bắc "Tây Bắc Fashion Week 2023” trong hai ngày 15-16/7 tại Yên Bái. Đây được coi là sự kiện thời trang được mong chờ nhất, hứa hẹn đem đến những màn trình diễn mãn nhãn, thăng hoa, tạo dấu ấn mạnh mẽ với khán giả trong và ngoài nước. Không chỉ giáo dục các bạn trẻ về tình yêu đối với văn hoá dân tộc, "Tây Bắc Fashion Week" còn quảng bá du lịch, đưa hình ảnh thiên nhiên, con người Tây Bắc đến gần hơn với công chúng quốc tế. 

"Tây Bắc Fashion Week" hướng tới mục tiêu trở thành một trong những sự kiện thời trang thường niên lớn nhất Miền Bắc. Tây Bắc Fashion Week khơi nguồn cảm hứng Tây Bắc cho các nhà thiết kế Việt Nam, trình làng những bộ sưu tập thời trang mới nhất với sự giao thoa của văn hoá truyền thống và hơi thở hiện đại, giữa dấu ấn cá nhân và xu hướng thế giới.

Sân chơi "Tây Bắc Fashion Week" tạo cơ hội để các mẫu "nhí" được thể hiện khám phá bản thân, phô diễn tài năng và đưa thời trang mang bản sắc Tây Bắc đến gần hơn công chúng.


Chương trình có sự góp mặt  của 10 nhà thiết kế (NTK) nổi tiếng cùng những bộ sưu tập (BST) mang đậm nét văn hoá Tây Bắc như thổ cẩm, lúa, cánh cò, hoa ban, đồi chè đến những BST mang xu hướng hiện đại thể hiện sự phát triển của thời trang Tây Bắc. Chương trình đặc biệt có sự tham gia của siêu mẫu Võ Hoàng Yến - Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008, các nhân vật tham gia các chương trình Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, các chương trình truyền hình thực tế như The Face Việt Nam, Sao Nhập Ngũ, Giọng Ải Giọng Ai … và hơn 200 người mẫu trên toàn quốc. 

Siêu mẫu Võ Hoàng Yến sẽ tham gia trình diễn ở phần đặc sắc nhất, là điểm nhấn của chương trình. Ngoài ra, cô cũng có những quà tặng gửi tới các trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Yên Bái.

Cùng với đó, Tuần lễ thời trang Tây Bắc có chuỗi sự kiện đồng hành ý nghĩa như trình diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống của các dân tộc vùng núi phía Bắc, kết hợp với nét đương đại tạo nên một chương trình đa sắc màu, tạo một sân chơi uy tín, chất lượng với mục đích gây quỹ từ thiện giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Yên Bái.


Đạo diễn – Biên đạo múa Nguyên Quỳnh (Ảnh: VTV)

* Sự kiện "Tây Bắc Fashion week 2023” là tâm huyết của đạo diễn – biên đạo múa Nguyên Quỳnh. Chị là nữ giám đốc của RAM Entertainment, người dành nhiều thời gian, sự sáng tạo cho sự nghiệp ươm mầm tài năng nhí. Hiện tại đang có 400 học sinh đang theo học tại đây. Nguyên Quỳnh cùng đội ngũ giáo viên có chuyên môn cao giảng dạy và huấn huyện cho các học viên của trung tâm với các bộ môn múa, nhảy, trình diễn thời trang và nhiều bộ môn khác.

RAM Entertainment là một trong những trung tâm đào tạo và phát triển tài năng lớn và uy tín nhất tại Yên Bái. RAM Entertainment cũng đã từng tổ chức thành công nhiều chương trình gây được tiếng vang lớn trong tỉnh. Các chương trình của RAM Entertainment đầy màu sắc nhờ sự kết hợp giữa thời trang và nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, đặc biệt các sự kiện luôn nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn cũng như khán giả bởi sự chỉn chu và chuyên nghiệp. 


Thủy Thanh

Tags Tuần lễ thời trang Tây Bắc tổ chức Yên Bái

Các tin khác
Chân dung Tân hoa hậu Siêu quốc gia 2023. Ảnh: Chụp màn hình

Vào rạng sáng 15.7 (theo giờ Việt Nam), Đặng Thanh Ngân giành ngôi Á hậu 4 trong chung kết Miss Supranational 2023 (Hoa hậu Siêu quốc gia), trong khi đó, mỹ nhân người Ecuador đăng quang ngôi vị cao nhất.

Hình ảnh quảng bá cuộc thi Miss Nature Vietnam

Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Thiên nhiên Việt Nam cho biết, cuộc thi chỉ yêu cầu thí sinh cao từ 1,58 m trở lên.

Du khách bên Hồ Xuân Hương, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng).

Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 23 sẽ diễn ra ra tại Thành phố Ngàn hoa vào tháng 11 tới, Cục Điện ảnh nhận hồ sơ đăng ký phim tham dự Liên hoan Phim đến hết ngày 5/9.

Bộ trang phục truyền thống của người Tày Lục Yên chứa đựng nhiều giá trị giáo dục, nhân văn sâu sắc mà con người hướng đến.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục