Yên Bái: Mê hoặc, biến ảo Fashion show của nhà thiết kế Linh Phương

Nâng lên giá trị bản sắc dân tộc

  • Cập nhật: Thứ ba, 9/5/2023 | 9:24:21 AM

YênBái - Tiếp nối thành công của những bộ sưu tập trước, trong tháng 5 này, Linh Phương sẽ cho ra mắt 4 BST vô cùng mê hoặc và biến ảo gồm: BST "Hương rừng”, BST "Nắng vùng cao”, BST "Xúng xính rẻo cao”, BST "Em Tây Bắc” trong Fashion show "Em Tây Bắc” - chương trình mang đậm sự kết tinh những giá trị dân tộc của thiên nhiên, đất trời, núi rừng Tây Bắc. Đặc biệt, lần đầu tiên Linh Phương cho trình làng các bộ trang phục thổ cẩm mix chất liệu da.

NTK Linh Phương cùng các mẫu nhí trong BST “Sắc xuân rẻo cao” tại Tuần lễ thời trang Xuân - Hè PRO 2023.
NTK Linh Phương cùng các mẫu nhí trong BST “Sắc xuân rẻo cao” tại Tuần lễ thời trang Xuân - Hè PRO 2023.

Tôi biết Linh Phương khi đang công tác tại Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Yên Bái. Lúc đó, cô đã là chủ nhân của thương hiệu áo dài thổ cẩm Linh Phương. Ấn tượng ban đầu về Linh Phương là một cô gái xinh đẹp, tài năng và có niềm đam mê bất tận với những trang phục thổ cẩm. 

Nhờ biết khai thác vốn văn hóa dân tộc trong mỗi thiết kế của mình, các bộ sưu tập (BST) trang phục thổ cẩm của nhà thiết kế (NTK) Linh Phương dành cho người lớn hay trẻ em đều là những tác phẩm nghệ thuật thực sự, đậm sắc màu vùng cao nhưng vẫn rất trẻ trung, hiện đại.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Mường Lò - Nghĩa Lộ, xứ sở đa sắc màu văn hóa, Linh Phương đã được đất trời Tây Bắc nuôi dưỡng tình yêu với trang phục thổ cẩm. Đó chính là lý do để NTK 8X đời cuối cho ra mắt rất nhiều BST với mẫu thiết kế mới lạ, ấn tượng mà vẫn giữ được nét đặc trưng trong trang phục của đồng bào Tây Bắc. 

Tiếp nối thành công của những bộ sưu tập trước, trong tháng 5 này, Linh Phương sẽ cho ra mắt 4 BST vô cùng mê hoặc và biến ảo gồm: BST "Hương rừng”, BST "Nắng vùng cao”, BST "Xúng xính rẻo cao”, BST "Em Tây Bắc” trong Fashion show "Em Tây Bắc” - chương trình mang đậm sự kết tinh những giá trị dân tộc của thiên nhiên, đất trời, núi rừng Tây Bắc. 

Trong Fashion show "Em Tây Bắc”, điểm nhấn sẽ là BST "Em Tây Bắc” với những chi tiết phá cách và sáng tạo,  đặc biệt là trang phục thổ cẩm mix chất liệu da lần đầu tiên được trình làng, chắc chắn sẽ mang đến cái nhìn mới lạ, độc đáo, những khoảnh khắc thời trang đầy cuốn hút cho khán giả. 

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp hùng vĩ, nên thơ của núi rừng Tây Bắc, qua bàn tay khéo léo của nhà thiết kế Linh Phương, sự kết hợp giữa chất liệu thổ cẩm được in ấn các họa tiết đặc sắc cùng với nhiều chất liệu như vải lụa, tơ, tafta, oganra, da… và các phụ kiện độc đáo, đính hạt thủ công trên áo váy cầu kỳ và sự tỉ mỉ, chỉn chu đến từ các phụ kiện nhỏ như hoa tai, hoa cài đầu, kiềng đã khiến mỗi thiết kế trong show "Em Tây Bắc” trở thành một tác phẩm nghệ thuật độc, lạ, vô cùng ấn tượng rực rỡ, lộng lẫy, đậm sắc màu vùng cao nhưng vẫn rất tân tiến, tạo sợi dây kết nối văn hóa, đưa bản sắc văn hóa dân tộc Tây Bắc hòa chung với nhịp sống hiện đại. 

Chia sẻ về Show "Em Tây Bắc”, NTK Linh Phương cho biết: "Hòa trộn nét đặc trưng riêng có của thổ cẩm vùng cao Tây Bắc với vẻ đẹp áo dài, váy hiện đại, tạo nên sự đặc sắc mới mẻ cho cả áo dài và trang phục dân tộc, "Em Tây Bắc” là tâm huyết, tình cảm của tôi với chất liệu vải thổ cẩm dân tộc và giá trị truyền thống. Tôi muốn mang một luồng gió mới đến với trang phục thổ cẩm, muốn lan tỏa hơn vẻ đẹp thổ cẩm đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số của quê hương Yên Bái nói riêng, vùng cao Tây Bắc nói chung đến với tất cả mọi người trên đất nước Việt Nam và du khách nước ngoài, để giá trị chân, thiện, mỹ và nét đẹp của trang phục thổ cẩm Việt Nam sẽ đi muôn nơi”. 

Được tổ chức vào 20/5/2023 tại Yên Bái, show "Em Tây Bắc” sẽ có sự góp mặt của trên 400 khách mời là những người mẫu, mẫu nhí chuyên nghiệp, các MC, CEO, Giám đốc âm nhạc, siêu mẫu và ca sĩ nổi tiếng như: MC Trịnh Lê Anh, MC Mỹ Lan, Giám đốc âm nhạc Lê Anh Dũng, CEO Nguyễn Thanh Nga - CEO MT Group, ca sĩ Ngọc Liên, siêu mẫu Hồng Hoa, siêu mẫu Trịnh Hồng Quế, người mẫu nhí, diễn viên Cherry An Nhiên… cùng các gương mặt người mẫu, mẫu nhí quen thuộc tại nhiều sự kiện thời trang lớn và các đơn vị, nhãn hàng thời trang uy tín. 

"Em Tây Bắc”  hứa hẹn sẽ là Fashion show mang đến những trải nghiệm thời trang độc đáo cho khán giả bởi những giá trị bản sắc dân tộc đặc biệt. 

Hình ảnh những BST của NTK Linh Phương:


















NTK Linh Phương trong trang phục thổ cẩm mix chất liệu da - điểm nhấn của BST "Em Tây Bắc” sẽ được trình làng trong ngày 20/5 tới đây.

Thanh Chi

Tags Yên Bái Fashion show em Tây Bắc nhà thiết kế Linh Phương

Các tin khác
16 tiết mục văn nghệ tham gia trong chương trình văn nghệ “Vang mãi bản hùng ca chiến thắng

Tối 30/4, tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái đã diễn ra Chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca chiến thắng”.

Nhạc sĩ Phạm Tuyên: “Sức sống của bài hát Như có Bác trong ngày đại thắng có được là do chính tình cảm của mình và tình cảm của mọi người. Mọi người dân trong nước có sự đồng cảm với nhau nên có một sự cộng hưởng”.

Đã 49 năm trôi qua, kể từ khi ca khúc "Như có Bác trong ngày đại thắng" ra đời, nhưng bài hát vẫn sống mãi cùng bao thế hệ người Việt. Cho đến hôm nay, mỗi khi dân tộc đạt được một thành tựu mới thì ca khúc "Như có Bác trong ngày đại thắng" lại ngân vang. "Như có Bác trong ngày đại thắng" của nhạc sĩ Phạm Tuyên mãi là tiếng reo vui của dân tộc.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”.

Tại chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", Trung ương Đoàn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chính thức phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống “80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân”.

'Ông già và biển cả' là một tác phẩm văn học kinh điển, được đánh giá cao bởi cả giới phê bình và công chúng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục