Thi âm nhạc "online" đầu tiên của học sinh - sinh viên

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/5/2008 | 12:00:00 AM

Tối 13/5, tại trường ĐH Bách Khoa Hà Nội "Liên hoan âm nhạc học sinh, sinh viên Việt Nam 2008" đã chính thức khởi động. Đây là chương trình do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Tập đoàn FPT và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường sẽ đồng hành cùng cuộc thi và đảm nhận vai trò giám khảo.
Nhạc sĩ Nguyễn Cường sẽ đồng hành cùng cuộc thi và đảm nhận vai trò giám khảo.

6 đơn vị được Ban tổ chức chọn làm thí điểm gồm: Đại học Ngoại thương Hà Nội, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Kinh doanh và công nghệ, Đại học Hà Nội, Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật Hà Nội, THPT Amsterdam đã mở màn chương trình với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, thu hút sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo các bạn sinh viên.

Đây là lần đầu tiên, Liên hoan âm nhạc học sinh sinh viên được tổ chức với phương thức hoàn toàn mới: thi "online" tại địa chỉ chính thức của Liên hoan http://www.lienhoanamnhac.com. Các ca khúc dự thi sẽ được bình chọn ngay trên website này. Hình thức thi và bình chọn qua internet là sáng kiến nhằm khuyến khích học sinh, sinh viên Việt Nam tiếp cận và ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tham gia các hoạt động văn hoá nghệ thuật lành mạnh.

Liên hoan được tiến hành với 2 vòng thi: trên mạng Internet thông qua website của Ban tổ chức và chung kết. Vòng thi qua mạng được tổ chức hàng tháng, mỗi tháng sẽ có một giải nhất dành cho mỗi khu vực: miền Bắc, miền Trung - Tây Nguyên và miền Nam.

Đối tượng tham gia thi là học sinh, sinh viên các trường THPT, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề, cao đẳng, đại học của 64 tỉnh, thành trong cả nước. Đặc biệt, ngoài việc tiết kiệm được chi phí tổ chức, hình thức thi "online" này còn cho phép những du học sinh Việt Nam tại nước ngoài có cơ hội dự thi như những thí sinh trong nước.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 1/9/2008 đến hết tháng 12/2008. Những tiết mục được bình chọn nhiều nhất sẽ tham dự đêm chung kết toàn quốc, vòng chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 1/2009, với 3 tiết mục xuất sắc từ mỗi khu vực được ban giám khảo lựa chọn. Thí sinh đoạt giải nhất ở được trao giải thưởng 20 triệu đồng, giải nhì trị giá 10 triệu đồng, giải ba - 5 triệu đồng.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Bức tranh Benefits Supervisor Sleeping

Bức tranh có tựa đề Benefits Supervisor Sleeping vẽ người phụ nữ khỏa thân đang ngủ của họa sĩ Lucian Freud đã bán với giá kỷ lục 33,6 triệu đôla tại nhà đấu giá Christie's vào ngày hôm qua.

Hát mời rượu trong thể loại “gầu xống”.

YBĐT - Người Mông có một kho tàng văn hóa, văn học, nghệ thuật dân gian đặc sắc, độc đáo, bao gồm: thần thoại, truyện cổ tích, tục ngữ, ca dao... trong đó phải kể đến dân ca. Người Mông gọi là "Hu gầu". Ta hiểu nôm na là tiếng hát Mông.

Cũng giống như khá nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật múa đang gặp phải khá nhiều khó khăn trong biểu diễn, đó là sự thiếu vắng những tài năng trẻ, sự nhàm cũ trong các tiết mục biểu diễn và đặc biệt là thiếu những phong cách múa để lại dấu ấn. Thực trạng này nếu không được nhanh chóng cải thiện sẽ khiến nghệ thuật múa ngày càng rời xa công chúng.

Một bé trai 12 tuổi chơi kèn trombon đã trở thành người trẻ nhất trong lịch sử giành giải thưởng Nghệ sĩ của năm do đài BBC của Anh tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục