LHP Cannes:Nhiều phim giật gân tranh Cành cọ vàng

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/5/2008 | 12:00:00 AM

LHP Cannes 2008 chính thức khai mạc lúc 19 giờ 15 tối 14/5 (giờ Paris) dưới sự chủ trì của Edouard Baer, trực tiếp trên kênh truyền hình Pháp Canal +.

Cảnh trong phim Mù lòa, chiếu mở màn LHP Cannes 2008.
Cảnh trong phim Mù lòa, chiếu mở màn LHP Cannes 2008.

Thảm đỏ dẫn các sao lộng lẫy trong bộ cánh sang trọng vào Cung điện diễn ra LHP, dự đêm gala tưng bừng.

LHP Cannes 2008 được dự báo là năm của phim “giật gân” với nhiều phim gây “sốc” trong danh sách tranh Cành cọ vàng.

Phim của các đạo diễn: Israel, Argentina, Philippines hay sự trở lại đáng mong chờ của Clint Eastwood- 5 năm sau phim Mystic River (Dòng sông huyền bí)… hứa hẹn mùa phim Cannes hấp dẫn. Blindness (Mù lòa) của đạo diễn Brazil Fernando mở màn cho loạt phim dự báo giật gân.

Hội tụ dàn sao: Julianne Moore, Mark Ruffalo, Danny Glover và Gael Garcia Bernal; phim chuyển thể từ tiểu thuyết Mù lòa của nhà văn Bồ Đào Nha José Saramago, giải Nobel Văn học 1998, bối cảnh phim kể về chuyện kì lạ xảy ra ở thị trấn nọ, người dân mắc căn bệnh là dẫn tới mù lòa, chỉ trừ một người.

Cannes 2008 đánh dấu sự trở lại của đạo diễn gạo cội Hollywood- Clint Eastwood với Trao đổi. Phim lấy bối cảnh Mỹ những năm 1920, người đẹp Angelina Jolie vào vai người mẹ tuyệt vọng khi cậu con trai bị bắt cóc.

Cannes 2008 đón nhiều tên tuổi từng được vinh danh: Atom Egoyan (Tôn thờ), Wim Wenders (The Palermo Shooting), anh em  Dardenne (2 lần nhận Cành cọ vàng 1999 và 2005, năm nay góp phim Sự im lặng của Lorna). Tuy vậy, LHP Cannes lần này sẽ là đất diễn cho một số tên tuổi mới tinh, hứa hẹn gây nhiều bất ngờ.

Đạo diễn Israel Ari Folman mang tới bộ phim tài liệu -hoạt hình, thể loại chưa từng có, gợi lại vụ thảm sát ở khu tị nạn Palestin tại Beyrouth năm 1982.

Hai đạo diễn Argentina đã hai lần tới Cannes nhưng đây là lần đầu lọt vào danh sách vàng: Pablo Trapero mang tới chân dung người phụ nữ trong Leonera, gắng nuôi dưỡng đứa con trong tù, trong khi đạo diễn Lucrecia Martel khắc họa trong Người đàn bà không đầu, người phụ nữ bị ám ảnh sau vụ gây tai nạn giao thông.

Trong số phim châu Á, Câu chuyện 24 thành phố của đạo diễn Giả Chương Kha có vẻ nổi hơn cả.

Phía chủ nhà, phim Câu chuyện Noel của đạo diễn Arnaud Desplechin, với sự tham gia 2 ngôi sao hàng đầu nước Pháp Catherine Deneuve và Mathieu Amalric trở thành niềm hi vọng mang tên Pháp.

Dàn sao hùng hậu tụ hội về Cannes: Angelina Jolie, Benicio Del Toro (vai Ernesto Guevara), Penélope Cruz, Scarlett Johansson, đặc biệt là sự xuất hiện của đạo diễn nổi tiếng Steven Spielberg, Harisson Ford trong tập phim không tranh giải nhưng được đón chờ nồng nhiệt Indiana Jones và vương quốc sọ pha lê (chiếu ngày 18/5).

(Theo TPO)

Các tin khác

Triển lãm tranh cổ động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" giới thiệu 86 bức tranh cổ động về cuộc vận động, diễn ra tại Hà Nội từ ngày 14 đến 20/5.

Đây không phải lần đầu tiên khán giả Việt Nam được theo dõi Tể tướng Lưu gù - một bộ phim cổ trang về người thật việc thật của Trung Quốc qua sự diễn xuất có thần của các diễn viên Lý Bảo Điền, Đặng Tiệp...

Đêm 14/5, LHP Cannes chính thức khai mạc, với sự góp mặt hoành tráng của dàn sao: "Gã cao bồi" già Clint Eastwood, người hùng phiêu lưu Harrison Ford, bà bầu gợi cảm Angelina Jolie...

Nhạc sĩ Nguyễn Cường sẽ đồng hành cùng cuộc thi và đảm nhận vai trò giám khảo.

Tối 13/5, tại trường ĐH Bách Khoa Hà Nội "Liên hoan âm nhạc học sinh, sinh viên Việt Nam 2008" đã chính thức khởi động. Đây là chương trình do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Tập đoàn FPT và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục