Khai mạc Liên hoan Phim Cannes lần thứ 61

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/5/2008 | 12:00:00 AM

Đêm 14/5, LHP Cannes chính thức khai mạc, với sự góp mặt hoành tráng của dàn sao: "Gã cao bồi" già Clint Eastwood, người hùng phiêu lưu Harrison Ford, bà bầu gợi cảm Angelina Jolie...

Ngôi sao kỳ cựu của Hollywood Clint Eastwood đã được Chủ tịch LHP Cannes Thierry Fremaux ca ngợi là "quý ông điện ảnh" khi vui vẻ tham gia tranh giải Cành cọ vàng 2008 với phim "Changeling", dù phải chấp nhận khả năng thua cuộc.

Trước đó, Eastwood từng về tay không tại LHP Cannes 2005, khi bộ phim "Mysteric River" của ông trượt giải Cành cọ vàng cho phim hay nhất.

LHP Cannes năm nay còn chào đón sự trở lại của một ngôi sao Hollywood gạo cội khác là Harrison Ford, với phần 4 của loạt phim về hành trình đi tìm kho báu của "Indiana Jones" sau 19 năm ngắt quãng.

Bộ phim dù không tranh giải, nhưng được chọn trình chiếu khai mạc LHP Cannes đêm 14/5, trước khi công chiếu toàn cầu vào ngày 22/5.

Bộ phim tài liệu về Mike Tyson có tên gọi Tyson (ĐD James Toback) cũng sẽ được trình chiếu tại Cannes lần này. Bộ phim được tập hợp từ hơn 30 giờ phỏng vấn Mike Tyson vào những thời điểm quan trọng trong sự nghiệp của võ sĩ quyền Anh này.

Tyson đã lên kế hoạch bay từ Las Vegas tới Pháp để có thể tham dự buổi chiếu ra mắt bộ phim.

(Theo TPO)

Các tin khác
Nhạc sĩ Nguyễn Cường sẽ đồng hành cùng cuộc thi và đảm nhận vai trò giám khảo.

Tối 13/5, tại trường ĐH Bách Khoa Hà Nội "Liên hoan âm nhạc học sinh, sinh viên Việt Nam 2008" đã chính thức khởi động. Đây là chương trình do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Tập đoàn FPT và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức.

Bức tranh Benefits Supervisor Sleeping

Bức tranh có tựa đề Benefits Supervisor Sleeping vẽ người phụ nữ khỏa thân đang ngủ của họa sĩ Lucian Freud đã bán với giá kỷ lục 33,6 triệu đôla tại nhà đấu giá Christie's vào ngày hôm qua.

Hát mời rượu trong thể loại “gầu xống”.

YBĐT - Người Mông có một kho tàng văn hóa, văn học, nghệ thuật dân gian đặc sắc, độc đáo, bao gồm: thần thoại, truyện cổ tích, tục ngữ, ca dao... trong đó phải kể đến dân ca. Người Mông gọi là "Hu gầu". Ta hiểu nôm na là tiếng hát Mông.

Cũng giống như khá nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống, nghệ thuật múa đang gặp phải khá nhiều khó khăn trong biểu diễn, đó là sự thiếu vắng những tài năng trẻ, sự nhàm cũ trong các tiết mục biểu diễn và đặc biệt là thiếu những phong cách múa để lại dấu ấn. Thực trạng này nếu không được nhanh chóng cải thiện sẽ khiến nghệ thuật múa ngày càng rời xa công chúng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục