Khai mạc Cuộc thi Tài năng biểu diễn múa toàn quốc 2008

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/5/2008 | 12:00:00 AM

Tám thí sinh đầu tiên đã mở màn cuộc thi Tài năng biểu diễn múa toàn quốc vào tối 19-5 tại Nhà hát Lớn TP Hà Nội trong sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo khán giả và những người làm nghề.

Nguyễn Hải Linh (Trường ĐH
Sân khấu Điện ảnh Hà Nội)
với bài dự thi “Sen”.
Nguyễn Hải Linh (Trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội) với bài dự thi “Sen”.

Mặc dù sân khấu thiết kế khá đơn giản, đạo cụ, trang phục, ánh sáng… hầu như không được đầu tư kỹ càng, thí sinh lần lượt trình diễn quay vòng mỗi người hai tiết mục, nhưng đêm khai mạc cuộc thi đã thu hút đông đảo khán giả, chủ yếu là những người trong giới chuyên môn và công chúng yêu nghệ thuật múa.

Các thí sinh dự thi lần này hầu như đều là các diễn viên trẻ tài năng của các nhà hát, các đoàn  nghệ thuật chuyên nghiệp. Sau mỗi phần thi, họ đều nhận được những tràng vỗ tay khích lệ không ngớt từ phía khán giả. Đáng chú ý, trong số các tiết mục dự thi, phần lớn đều là các tác phẩm mới. Mặc dù mới được dàn dựng, nhưng theo đánh giá của các thành viên ban giám khảo, thì các tác phẩm này đều có đất diễn để các thí sinh bộc lộ tài năng diễn xuất và kỹ thuật của mình.

Ban tổ chức cho biết, các thí sinh đăng ký tác phẩm mới dự thi đều được tài trợ kinh phí dàn dựng cùng với biên đạo múa.

Cuộc thi sẽ tiếp tục với các buổi sáng và buổi tối từ ngày 20 đến ngày 22-5. Ban giám khảo gồm các thành viên là những nghệ sĩ, các nhà hoạt động trong lĩnh vực múa sẽ chấm điểm và trao giải A, B, C cho các thí sinh. Mặc dù tiêu chí của ban giám khảo đề ra là chỉ chấm điểm cho kỹ thuật biểu diễn và tài năng diễn xuất của thí sinh chứ không chấm điểm cho tiết mục múa, nhưng, Ban tổ chức cũng sẽ trao phần thưởng cho các biên đạo múa có tác phẩm mới sáng tác đạt chất lượng cao.

Đã sáu năm kể từ cuộc thi Tài năng biểu diễn múa toàn quốc lần thứ hai năm 2002, ngành múa chưa có điều kiện tổ chức các cuộc thi tiếp theo, do đó nhiều diễn viên múa tài năng không có cơ hội tỏa sáng trên sân khấu múa chuyên nghiệp. Cuộc thi lần này nhằm phát hiện kịp thời và tôn vinh các nghệ sĩ trẻ tâm huyết với bộ môn nghệ thuật múa.

(Theo NDĐT)

Các tin khác

Đã thành thông lệ, vào ngày 2/2 âm lịch hàng năm tại thôn Dền Sáng(Bát Xát – Lào Cai) diễn ra Lễ "cúng rừng" của người Dao đỏ.

Hôm nay 19-5, Chương trình truyền thông đa phương tiện Việt Nam Online sẽ chính thức đi vào hoạt động. Đây là chương trình truyền thông mới do Cổng thông tin điện tử Chính phủ và Đài Truyền hình kỹ thuật số Việt Nam (VTC) phối hợp thực hiện.

Bộ mẫu búp bê Việt Nam đã được trao giải thưởng về ý tưởng sáng tạo tại lễ bế mạc triển lãm búp bê toàn Nhật Bản lần thứ 37 ngày 18/5, ở trung tâm thương mại Tokyo.

Lãnh đạo các cơ quan báo Đảng thể hiện ca khúc Qua miền Tây Bắc.

YBĐT - Nằm trong khuôn khổ giải thể thao Phan Si Păng lần thứ IV, tối ngày 16/5, tại Báo Yên Bái diễn ra đêm giao lưu văn nghệ giữa các cơ quan báo Đảng khu vực phía Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục