Sapa lọt vào top 7 địa danh có ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/7/2009 | 12:00:00 AM

Theo kết quả bình chọn của độc giả tạp chí du lịch Mỹ Travel & Leisure, điểm du lịch Sapa thuộc tỉnh Lào Cai đã lọt vào danh sách 7 khu vực có ruộng bậc thang đẹp nhất châu Á và thế giới.

So sánh những thửa ruộng ở Sapa với hình ảnh “những bậc thang dẫn lên bầu trời”, Travel & Leisure nêu rõ đây là một trong những lý do hút hồn khách du lịch đến với Sapa.

Danh sách 7 địa điểm có ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất thế giới được tạp chí Travel & Leisure nêu tên gồm vùng Banaue trên sườn núi Ifugoa ở Philippines (đã được Tổ chức UNESCO đưa vào danh sách Di sản thế giới năm 1995), vùng Nguyên Dương ở Vân Nam và khu Long Tích ở Quế Lâm của Trung Quốc, Mae Rim ở Chiang Mai (Thái Lan), Annapurna ở Nepal và Ubud của Indonesia.

(Theo TNO)

Các tin khác
Bộ sách được tái bản thành ba tập, bìa cứng, đóng hộp quy mô.

Ba tập sách quy mô khổ 31,5x24 cm có tên Kỹ thuật của người An Nam (Technique du peuple Annamite) do Henri Oger thực hiện vào những năm 1908 - 1909 vừa được Viện Viễn Ðông Bác Cổ Pháp tại Hà Nội, Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM, NXB Thế Giới, Công ty Nhã Nam tái bản giữ nguyên cấu trúc hai tập sách gốc của lần in cách đây đúng một thế kỷ - năm 1909.

Hồ Gươm tại Hà Nội.

Việt Nam vừa được tổ chức News Economics Foundation (NEF) có trụ sở ở Anh xếp vào top 5 nước hạnh phúc nhất thế giới năm 2009 và là nước châu Á duy nhất có mặt trong top 10.

Đêm thi chung kết xếp hạng cuộc thi đơn ca học sinh toàn quốc - Tiếng ca học đường 2009 đã diễn ra vào tối 5.7 tại sân khấu Lan Anh, TP.HCM. Kết quả, giải nhất thuộc về Lê Thái Sơn (ảnh) đến từ trường PTTH Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

Ngọc Châm ghi 6 bàn vào lưới Kyrgyzstan.

Trước đối thủ quá yếu, đội tuyển Việt Nam thi đấu như một cữ dượt nhẹ và thắng đậm đội bóng đến từ Trung Á Kyrgyzstan đến 10-1 trong trận khai mạc vòng loại bảng C Giải bóng đá nữ Asian 2010.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục