Tuyển nữ Việt Nam thắng đậm Kyrgyzstan 10-1

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/7/2009 | 12:00:00 AM

Trước đối thủ quá yếu, đội tuyển Việt Nam thi đấu như một cữ dượt nhẹ và thắng đậm đội bóng đến từ Trung Á Kyrgyzstan đến 10-1 trong trận khai mạc vòng loại bảng C Giải bóng đá nữ Asian 2010.

Ngọc Châm ghi 6 bàn vào lưới Kyrgyzstan.
Ngọc Châm ghi 6 bàn vào lưới Kyrgyzstan.

Không đánh giá cao đối thủ, nhưng HLV Trần Vân Phát vẫn chủ động tung ra sân đội hình mạnh nhất, gồm: Kim Chi (14) - Ngọc Châm (9) đá tiền đạo; tuyến giữa có: Mai Lan (5), Lê Thị Thương (16), Minh Nguyệt (18); các cầu thủ Đào Miện (8), Nguyễn Thị Nga (7), Văn Thị Thanh (21), Kim Hồng (23) và Hải Anh (15) đá ở tuyến dưới và thủ môn Kiều Trinh (1) là người trấn giữ khung thành.

Trước khi trận đấu diễn ra, sân Thành Long bị mưa lớn, khiến sân trơn, bóng ướt nhưng vẫn không ngăn cản được những pha dàn xếp kỹ thuật của tuyển Việt Nam. Tội nghiệp cho các cô gái đội khách, có lẽ họ chỉ vừa tập chơi bóng không lâu nên rất vụng về, nhiều cầu thủ Kyrgyzstan luôn dùng tay chơi bóng như một phản xạ tự nhiên.

Chính vì vượt trội hơn đối phương về mọi mặt, Việt Nam ép sân suốt trận, chỉ duy nhất Đào Miện và Hải Anh ở lại “giữ nhà”, còn tất cả đều tấn công. Tiền đạo Kim Chi là người khởi đầu cho cơn mưa bàn thắng của tuyển Việt Nam ở phút 9. Sau đó với hai đường chuyền của Văn Thị Thanh bên cánh phải, Ngọc Châm đã dễ dàng ghi liền 2 bàn để nâng tỷ số 3-0. Phút 28, hậu vệ Nguyễn Thị Nga cũng lao lên đánh đầu từ quả phạt góc của Thanh để nâng tỷ số 4-0.

Bước sang hiệp 2, HLV Trần Vân Phát đã đưa Lê Thị Oanh (19) và Bùi Thị Tuyết (2) vào sân và VN vẫn chơi áp đảo trong khi Kyrgyzstan sa sút thể lực. Các cô gái Việt Nam dễ dàng ghi thêm 6 bàn thắng, trong đó Ngọc Châm ghi đến 4 bàn, 2 bàn còn lại do Minh Nguyệt và Lê Thị Oanh ghi. An ủi cho Kyrgyzstan khi họ có bàn thắng danh dự nhờ công Svetlana (7) ghi từ chấm 11m ở phút 76.

(Theo TNO)

Các tin khác
Đăng Dương trình bày ca khúc Sẽ về Thủ đô.

Đêm live show thứ 2 của Bài hát Việt 2009 diễn ra tại nhà hát Bến Thành mở đầu với phần trao giải cho ca khúc Vỡ tan của tác giải trẻ Vũ Công Nghĩa ở hạng mục Bài hát được yêu thích nhất. Chia sẻ cảm xúc đầu tiên của mình với hội đồng thẩm định và khán giả, Vũ Công Nghĩa gửi lời cảm ơn tới gia đình, bạn bè và ca sĩ thể hiện ca khúc Vỡ tan - Đinh Mạnh Ninh.

Sáng nay, 3-7, gia đình của ông hoàng nhạc pop Michael Jackson đã công bố tổ chức một buổi tưởng niệm ông vào ngày 7-7 tại sân vận động Staples Center ở Los Angeles. Sẽ có 11.000 vé được phát miễn phí cho sự kiện này. Buổi tưởng niệm diễn ra vào lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương), tức 17 giờ GMT. Công ty AEG Live, đơn vị dự định tổ chức tour lưu diễn cuối cùng của Michael tại London tổ chứ

Ruộng bậc thang Sa Pa “top 7” kỳ vỹ nhất thế giới.

TS. Trần Hữu Sơn, Giám đốc Sở Văn hoá - thể thao - du lịch Lào Cai đã khẳng định như vậy sau khi tạp chí du lịch Travel and Leisure công bố 7 thửa ruộng bậc thang đẹp, kỳ vĩ nhất châu Á và thế giới trong đó có ruộng bậc thang Sa Pa.

Mai Thị Hồng Chắn -người được nhắc đến nhiều về tài nghệ hát dân ca thuộc vào hàng bậc nhất ở Lục Yên.

YBĐT - Cô gái nhỏ bé Mai Thị Hồng Chắn ở thôn 6 xã Minh Xuân, huyện Lục Yên được nhắc đến nhiều về tài nghệ hát dân ca thuộc vào hàng bậc nhất ở vùng đất ngọc này. Một giọng ca trời phú cùng với niềm say mê với âm nhạc dân gian của dân tộc mình giúp Chắn đã sớm thuộc và hát được nhiều làn điệu dân ca vào loại khó của dân tộc Tày, như hát cọi, khắp, then, hát ví, hát khảm h

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục