Harry Potter và Hoàng tử lai lập kỷ lục ngày khởi chiếu

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/7/2009 | 12:00:00 AM

Harry Potter và Hoàng tử lai, tập phim mới nhất về chàng phù thủy trẻ tuổi Hary Potter, đã thu về con số ấn tượng 104 triệu USD trên toàn thế giới chỉ trong ngày công chiếu tại 20 nước hôm 15-7 vừa qua.

Daniel Radcliffe và Emma Watson trong Harry Potter và Hoàng tử lai.
Daniel Radcliffe và Emma Watson trong Harry Potter và Hoàng tử lai.

Đây là tập phim thứ sáu về Harry Potter dựa trên tác phẩm ăn khách của nhà văn J.K.Rowling. Theo hãng phim Warner Bros đây là tập có doanh thu ngày công chiếu cao nhất. Cụ thể riêng tại thị trường Bắc Mỹ, ngày công chiếu của phim bán được 58,18 triệu USD tiền vé và các thị trường còn lại thu được 45,85 triệu USD. Đây được coi là con số ấn tượng với một bộ phim ra mắt vào dịp giữa tuần.

Phim Harry Potter và Hoàng tử lai cũng đứng vị trí thứ tư các phim có doanh thu cao nhất trong ngày công chiếu tại khu vực Bắc Mỹ từ trước đến nay. Đứng đầu danh sách này là Hiệp sĩ Bóng đêm (67,1 triệu USD), Transformers: Revenge (62 triệu USD) và Spider-Man 3 (59,8 triệu USD).

Năm ngoái, tập phim Harry Potter và Hội phượng hoàng cũng được công chiếu vào ngày thứ tư trong tuần và thu về 44,2 triệu USD. Tổng cộng doanh thu tập phim này trên toàn thế giới sau đó lên tới 937 triệu USD, một con số đưa nó vào danh sách những phim bom tấn lớn nhất mọi thời.

Tính tổng cộng 5 tập phim trước đây về Harry Potter đã thu về khoảng 4,5 tỷ USD tiền vé trên toàn cầu khiến nó trở thành loạt phim ăn khách bậc nhất trong lịch sử điện ảnh. Con số này vẫn chưa dừng lại.

(Theo TTO)

Các tin khác

Nghệ nhân Nguyễn Thái Sơn (TP Tuy Hòa, Phú Yên) đã hoàn thành chiếc độc bình cao kỷ lục từ một thân cây gỗ ké mà không có sự ráp nối nào.

Bức tranh bằng gáo dừa dài nhất Việt Nam mang tên Anh hùng Điện Biên đang được triển lãm tại Nhà triển lãm TP.HCM trong hai ngày 18, 19/7.

Mời rượu trong lễ cưới của người Tày Yên Bình.

YBĐT - Hồi còn trẻ, sau khi ăn cơm tối xong vào khoảng 20h, thời gian rỗi rãi, ông tôi thường hát lượn phong sư cho mọi người nghe truyện Phạm Tử - Ngọc Hoa. “Lại gạ đoạn Phạm Tử Sơn Tây. Po me thai lẹo pay véng tả. Chắng vừa đảy síp hả pi cần. Khừn vằn pay so kin liệng pái…” nói về chuyện Phạm Tử Sơn Tây, cha mẹ đều chết sớm khi mới vừa được mười lăm tuổi đời, đêm ngày đi xin ăn khỏi đói…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục