Nỗ lực tổ chức thành công cuộc thi Mrs World Pageant 2009

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/7/2009 | 12:00:00 AM

Đó ý kiến của của Bộ trưởng Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VT,TT&DL) - Hoàng Tuấn Anh – Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc thi Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt Thế giới năm 2009 (Mrs World Pageant 2009) trong cuộc họp với BCĐ và Ban tổ chức (BTC) cuộc thi vào trung tuần tháng 7 vừa qua.

Cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt thế giới năm 2008, đại diện VN là Hoa hậu Diệu Hoa (ngoài cùng bên phải).
Cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt thế giới năm 2008, đại diện VN là Hoa hậu Diệu Hoa (ngoài cùng bên phải).

Theo ý kiến chỉ đạo chung của Bộ trưởng, các hoạt động tại cuộc thi Hoa hậu Quý bà Đẹp và Thành đạt Thế giới năm 2009 cần được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an ninh - an toàn, tiết kiệm, thể hiện sự thân thiện, mến khách, giới thiệu, quảng bá được hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Hiện nay, vấn đề khó khăn nhất của Việt Nam khi đăng cai tổ chức cuộc thi này là kinh phí (khoảng 7,4 triệu đô la Mỹ). Về việc này, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cần có kế hoạch cụ thể về việc bố trí một phần kinh phí của địa phương cho cuộc thi. Bộ VH,TT&DL, Bộ Công an cùng các thành viên BCĐ, BTC các Bộ, ngành liên quan thực hiện các hoạt động tại cuộc thi bằng kinh phí của Bộ, ngành, đơn vị mình.

 

BTC cuộc thi (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Công ty CIAT) làm việc với các tỉnh-thành để có phương án huy động nguồn kinh phí thông qua chương trình 20 phút tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, đất nước, văn hoá, con người Việt Nam trên sóng Star World trong đêm chung kết - Lễ Đăng quang. BTC cũng có trách nhiệm làm việc với các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để đề nghị có sự đóng góp, tài trợ kinh phí tổ chức…

 


Phương án thiết kế sân khấu cho cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt VN

 

Bên cạnh đó, BTC soạn dự thảo văn bản để Trưởng BCĐ ký gửi Đài THVN, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, các Tổng Công ty, Tập đoàn kinh tế và các tỉnh - thành đề nghị tài trợ cho cuộc thi.

 

Vấn đề kịch bản đêm chung kết và Lễ đăng quang, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh giao cho BTC cuộc thi có trách nhiệm hoàn thiện sớm. Cục Nghệ thuật biểu diễn sẽ cử cán bộ trực tiếp tham gia phối hợp với BTC để làm tốt công việc này.

 

(Theo HNMĐT)

 

Các tin khác

Tổ chức New7Wonders hôm 21/7 đã chính thức công bố danh sách 28 địa danh lọt vào vòng chung kết cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới, trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Daniel Radcliffe và Emma Watson trong Harry Potter và Hoàng tử lai.

Harry Potter và Hoàng tử lai, tập phim mới nhất về chàng phù thủy trẻ tuổi Hary Potter, đã thu về con số ấn tượng 104 triệu USD trên toàn thế giới chỉ trong ngày công chiếu tại 20 nước hôm 15-7 vừa qua.

Nghệ nhân Nguyễn Thái Sơn (TP Tuy Hòa, Phú Yên) đã hoàn thành chiếc độc bình cao kỷ lục từ một thân cây gỗ ké mà không có sự ráp nối nào.

Bức tranh bằng gáo dừa dài nhất Việt Nam mang tên Anh hùng Điện Biên đang được triển lãm tại Nhà triển lãm TP.HCM trong hai ngày 18, 19/7.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục