Gần 260 hiện vật khảo cổ được phát hiện

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/7/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - 6 tháng đầu năm, Bảo tàng tỉnh Yên Bái đã tổ chức 11 đợt khảo sát, sưu tầm tại một số điểm di tích trên địa bàn.

Qua đó đã phát hiện gần 260 hiện vật, nhóm hiện vật khảo cổ có giá trị. Đặc biệt trong thời gian qua, tại huyện Văn Yên trong quá trình lao động sản xuất, một số hộ dân đã phát hiện được hàng trăm hiện vật thuộc văn hóa Đông Sơn cách đây hơn 2.000 năm như bình gốm, xẻng đá..., thậm chí có hiện vật cách đây hơn 4.000 năm. Các hộ dân đã trao tặng lại toàn bộ hiện vật cho Bảo tàng. Bảo tàng Yên Bái đang tiếp tục tổ chức thành lập các đoàn khảo sát nhằm tiếp tục các đợt khai quật.

Minh Hòa

Các tin khác
Lam Trường, Tấn Minh, Tuấn Hưng sẽ được các nhà tạo mẫu

Lam Trường, Tấn Minh, Tuấn Hưng sẽ cùng cặp danh hài Vân Dung, Quang Thắng và hơn 40 người mẫu, sẽ được các nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng thiết kế những bộ tóc ấn tượng trong đêm Lễ hội Tóc Thu Đông Kanac 2009, sẽ diễn ra vào tối 11/8/2009 tại Hà Nội.

Trước khi về nhà chồng người phụ nữ Thái đen phải tiến hành nghi lễ tằng cẩu.

YBĐT – Dân tộc Thái ở Yên Bái có khoảng 41.000 người, tập trung nhiều nhất tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Nơi đây có khoảng 13 nghìn người, sinh sống rải rác khắp vùng lòng chảo Mường Lò. Đến Mường Lò, chúng ta sẽ bắt gặp những cô gái Thái duyên dáng với những nét văn hóa đặc sắc, đặc trưng cho dân tộc Thái như áo cỏm, khăn piêu truyền thống.

Khèn Mông với các vũ điệu dũng mãnh, trữ tình.

YBĐT -

Người Mông có vốn nghệ thuật dân gian rất phong phú. Vào mùa xuân, dịp tết (từ 30 tháng 11 Âm lịch), hay lễ cưới của họ đều hát dân ca và múa khèn rất độc đáo và đặc sắc. Chuyện về chiếc khèn Mông bắt nguồn từ một truyền tích... >>>Xem Video ÂM THANH CỦA ĐẠI NGÀN

Một cảnh phim

Sẽ có 9 đoàn đại biểu các nền điện ảnh nước ngoài tham dự Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XVI, diễn ra từ 8 - 12/12/2009 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục