Mẹ của Michael Jackson được quyền nuôi cháu nội

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/8/2009 | 12:00:00 AM

Sau hơn một tháng ông hoàng nhạc pop Michael Jackson ra đi, ngày 3-8 tòa án Los Angeles đã quyết định trao quyền bảo hộ lâu dài đối với các con của cố ca sĩ này cho bà Katherine Jackson, mẹ của Michael Jackson.

Bà Katherine (giữa) và hai cháu nội Prince Michael và Paris trong lễ tưởng niệm Michael Jackson.
Bà Katherine (giữa) và hai cháu nội Prince Michael và Paris trong lễ tưởng niệm Michael Jackson.

Theo đó, từ ngày 3-8 bà Katherine, năm nay 79 tuổi, sẽ trở thành người nuôi dưỡng chính thức ba cháu nội là Prince Michael, Paris và Prince Michael II. Theo di chúc, Michael Jackson đã chọn mẹ là người bảo hộ cho các con của anh từ năm 2002 và trên thực tế bà Katherine cũng là người chăm sóc ba đứa trẻ từ ngày anh qua đời (25-6).

Thẩm phán Mitchell Beckloff cũng đã chấp thuận cho bà Katherine và ba cháu nội được hưởng một số tiền trợ cấp hằng tháng trích ra từ tài sản của Michael Jackson. Số tiền này chưa được tiết lộ chi tiết, tuy nhiên tòa án cho biết sẽ được tính từ tháng 6-2009 và được xem xét lại sáu tháng một lần.

Quyết định trên của tòa án Los Angeles được đưa ra theo sau một thỏa thuận với Debbie Rowe, vợ cũ của Michael. Theo thỏa thuận mới này, tòa án chấp thuận Rowe sẽ được đến thăm con và hưởng những khoản trợ cấp theo đúng luật pháp. Rowe là mẹ ruột hai người con lớn của Jackson là Prince Michael và Paris, nhưng cô đã từ bỏ quyền chăm sóc con ngay sau khi ly hôn với cố ca sĩ này năm 1999.

(Theo TTO)

Các tin khác
Nghề rèn truyền thống của người Mông đòi hỏi sự tài hoa, khéo léo của đôi bàn tay con người.

YBĐT – Cũng như cộng đồng các cư dân nông nghiệp khác, đồng bào dân tộc Mông ở Yên Bái cũng có nhiều nghề truyền thống mang nét văn hóa độc đáo đặc trưng cho dân tộc như nghề chế tác nhạc cụ (khèn bè, khèn môi), nghề nhuộm chàm, thêu dệt thổ cẩm, nghề đan lát các dụng cụ sinh hoạt và nghề rèn đúc nông cụ. Trong đó, nghề rèn nhằm tạo ra các công cụ sản xuất, công cụ lao động của dân tộc Mông đã được rất nhiều người biết đến với những sản phẩm như con dao, chiếc xẻng, lưỡi cày hay chiếc cuốc.

Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho biết Mộc bản triều Nguyễn của Việt Nam đã được đưa vào danh mục di sản tư liệu thuộc chương trình “Ký ức thế giới” (Memory of the World) của UNESCO.

Nhà soạn nhạc Mozart qua đời ở tuổi 35.

Hôm 2/8, hai bản nhạc mới được phát hiện của thiên tài âm nhạc thế giới Wolfgang Amadeus Mozart đã được biểu diễn lần đầu tiên tại thành phố Salzburg, nước Áo – quê hương của ông.

Người đẹp Nguyễn Thái Hà

Được Eve Group cùng Công ty Venus giới thiệu, người đẹp VN Nguyễn Thái Hà sẽ sang Trung Quốc tham dự cuộc thi Hoa hậu Nữ hoàng du lịch quốc tế (Miss Tourism Queen International) 2009 từ ngày 7 đến 30-8.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục