Biểu diễn ca nhạc vinh danh ABBA

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/9/2009 | 12:00:00 AM

Ðể vinh danh ban nhạc pop Thụy Ðiển ABBA, một buổi diễn có tên "Thank you for the music: a celebration of the music of Abba" sẽ được tổ chức ngày 13-9-2009 tại công viên Hyde Park, thủ đô London (Anh).

Kylie Minogue.
Kylie Minogue.

Buổi diễn còn được phát sóng trực tiếp trên kênh Radio 2 trong suốt 2 giờ 30 phút. Khán thính giả sẽ có dịp thưởng thức lại những bài hát nổi tiếng của ABBA với phần nhạc đệm do BBC Concert Orchestra phụ trách. Trong số ca sĩ tham gia trình diễn có Kylie Minogue, Sharleen Spiteri, Jamie Cullum, Chaka Khan và hai cựu thành viên nhóm ABBA là Benny Andersson và Bjorn Ulvaeus.

Trả lời phỏng vấn BBC, Kylie Minogue cho biết: "Thế là ước mơ của tôi đã được thực hiện. Âm nhạc của ABBA đóng vai trò rất quan trọng trong đời tôi từ khi tôi còn rất trẻ, và tôi rất phấn khích khi có thể chia sẻ điều này với chính một số cựu thành viên của nhóm".

Tính đến cuối năm 2008, 370 triệu đĩa ghi âm các bài hát của nhóm ABBA đã được tiêu thụ trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, những bài hát như Chiquitita, Happy new year, I have a dream... đều quen thuộc với người yêu nhạc. Một bảo tàng về ban nhạc ABBA cũng vừa ra mắt tại Stockholm (Thụy Ðiển) ngày 3-6-2009.

(Theo TTO)

Các tin khác

Hồ sơ đề cử lễ hội Gióng vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã chính thức hoàn tất và được gửi tới trụ sở UNESCO tại Paris, vào ngày 31-8 vừa qua.

Ngày 2-9, Ban Văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam cho biết, bắt đầu nhận hồ sơ dự thi giải Liên hoan tiếng hát truyền hình Toàn quốc- giải Sao Mai 2009.

Thành phố Venice (Ý) trong ngày 2-9 sẽ trở thành tâm điểm của điện ảnh thế giới khi rất nhiều ngôi sao tên tuổi, được công chúng chờ đợi, sẽ xuất hiện: Nicolas Cage, George Clooney, Oliver Stone, Charlize Theron, Eva Mendes, Richard Gere, Sylvester Stallone...

Một số hiện vật quý được trưng bày.

Nhân dịp kỉ niệm lần thứ 64 ngày Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945- 19/8/2009), Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945- 2/9/2009) và kỉ niệm 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bảo tàng TP Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm và khai mạc chuyên đề “Hoàng Sa và Trường Sa - Biển đảo Việt Nam”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục