LHP Venice vinh danh các nhà làm phim hãng Pixar

  • Cập nhật: Thứ hai, 7/9/2009 | 12:00:00 AM

Tối 6/9, LHP Venice đã trao tặng giải Thành tựu trọn đời cho đạo diễn John Lasserter, phó Chủ tịch kiêm giám đốc sáng tạo hãng phim hoạt hình Pixar và các cộng sự của ông. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, giải thưởng này không dành riêng cho 1 cá nhân mà vinh danh đóng góp của cả 1 tập thể.

Các đạo diễn Brad Bird, John Lasseter và Pete Docter tại LHP Venice.
Các đạo diễn Brad Bird, John Lasseter và Pete Docter tại LHP Venice.

Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng dành cho những người đã mang đến bộ mặt mới hấp dẫn cho thể loại phim hoạt hình. LHP Venice đã dành nhiều lời đánh giá trân trọng cho John Lasseter: “Ông là 1 trong những nhà làm phim giàu sáng tạo và tích cực thử nghiệm nhất ở Holllywood”.

Bộ phim truyện hoạt hình dài đầu tay của John Lasseter, "Toy Story" (1995) là phim hoạt hình đầu tiên được đề cử Oscar cho kịch bản phim truyện hay nhất.

Ảnh minh họa

 John Lasseter chụp ảnh cùng các nhân vật hoạt hình nổit iếng của Pixar

Giải Oscar bắt đầu có thêm giải thưởng riêng cho thể loại phim hoạt hình từ năm 2001. Và từ đó đến nay hãng Pixar đã có 4 phim đoạt giải này, là “Finding Nemo”, "The Incredibles”, "Ratatouille" và "WALL-E”.

Hãng phim hoạt hình Pixar thành lập năm 1986 tại Bắc California, là đơn vị tiên phong trong việc làm phim hoạt hình dựa trên kỹ thuật vi tính. Đến nay, hãng này đã sản xuất được 10 bộ phim truyện hoạt hình dài và trở thành 1 tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực này. Pixar cũng đã hợp nhất với hãng phim hoạt hình nổi tiếng Disney cách đây 3 năm và John Lasseter trở thành giám đốc sáng tạo ở cả 2 hãng.

“Ngay khi mới thành lập, chúng tôi đã định hướng sẽ làm phim thoả mãn không chỉ các khán giả nhí mà cả những người trưởng thành” – John Lancaster phát biểu với báo chí sau lễ vinh danh.

Ảnh minh họa

 George Lucas trao giải Thành tựu trọn đời cho John Lasseter

Ông cho biết mình “vô cùng vinh dự” khi LHP Venice trao tặng giải thưởng thành tựu trọn đời cho cả đội ngũ 5 nhà làm phim của hãng Pixar. Đó là các đạo diễn Brad Bird (phim "Ratatouille" và "The Incredibles"), Pete Docter (phim "Up" và "Monsters Inc."), Andrew Stanton (phim "Finding Nemo" and "Wall-E") và Lee Unkrich (phim "Toy Story 3"). John Lasseter là đạo diễn của 2 phần đầu của phim "Toy Story" và phim "Cars".

“Công việc làm phim hoạt hình là lĩnh vực đòi hỏi sự cộng tác tương hỗ nhất trong các thể loại công việc và điều này thì có lẽ không ở đâu bằng ở Pixar”.

BTC đã sắp xếp người trao giải Thành tựu trọn đời năm nay là George Lucas, đạo diễn, nhà sản xuất nổi tiếng Hollywood. Tiền thân của hãng Pixar chính là 1  công ty con của hãng Lucasflm.

Để đánh dấu sự kiện này, LHP Venice đã công chiếu bản 3-D của 2 bộ phim "Toy story" 1 và 2. Những phim này dự kiến sẽ ra rạp vào mùa thu năm nay.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Hồ Ngọc Hà đại diện Việt Nam dự Liên hoan Âm nhạc châu Á.

Ca sĩ thân thiện của Giải thưởng Truyền hình sẽ giới thiệu 2 ca khúc tiếng Anh mới cùng các ngôi sao trong khu vực. Hồ Ngọc Hà là ca sĩ Việt Nam duy nhất có mặt tại Liên hoan Âm nhạc châu Á 2009.

Những giá trị văn hóa là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống văn hóa của người dân Nà Hẩu.

YBĐT – Nà Hẩu là xã vùng cao của huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái). Với đa số là đồng bào dân tộc Mông sinh sống, nơi đây vẫn còn lưu giữ được những giá trị văn hóa độc đáo, đặc sắc riêng, đặc biệt là các bài dân ca, dân vũ góp phần quan trọng trong đời sống tinh thần của đồng bào dân tộc Mông.

Các người đẹp đăng quang đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu siêu Quốc gia 2009.

Đại diện Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2009, Chung Thục Quyên đã lọt Top 15 người đẹp nhất. Ngoài ra, người đẹp Việt Nam còn “rinh” thêm 3 giải phụ: Trang phục truyền thống đẹp nhất, Gương mặt đẹp nhất và Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất trên mạng.

Thành viên các nhóm hip hop ngoài đời mang bước nhảy điêu luyện vào bộ phim truyền hình đầu tiên ở Việt Nam về môn nghệ thuật đường phố.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục