Quảng bá du lịch tại 3 nước ASEAN
- Cập nhật: Thứ năm, 11/3/2010 | 2:37:53 PM
Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa triển khai chương trình quảng bá du lịch tại 3 thị trường du lịch quan trọng hàng đầu khu vực ASEAN gồm: Thái Lan, Malaysia và Singapore.
Vịnh Hạ Long - điểm đến thu hút khách du lịch.
|
Chương trình quảng bá được đánh giá rất thành công, với sự tham gia của đông đảo người dân và các doanh nghiệp lữ hành các nước.
Ông Phạm Quang Hưng, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết: “Du lịch Việt Nam chọn xúc tiến tại ba thị trường này vì mục đích tăng lượng khách từ 3 thị trường đến du lịch tại Việt Nam; thứ hai là nhằm học hỏi kinh nghiệm tuyên truyền xúc tiến quảng bá, đáp ứng thị hiếu của khách du lịch, đồng thời tăng cường khả năng hợp tác khác trong lĩnh vực thu hút đầu tư, phát triển nguồn nhân lực và đào tạo nhân lực ngành du lịch”.
Về sự kiện 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, bình chọn cho Vịnh Hạ Long, các hoạt động được tổ chức khi Việt Nam là Chủ tịch ASEAN, ông Sansern Ngaorungsi, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết: Việt Nam và Thái Lan dự kiến sẽ thành lập nhóm công tác xây dựng kế hoạch xúc tiến quảng bá, mỗi năm trao đổi 1 triệu khách du lịch giữa hai nước từ nay đến năm 2015. Đó là cơ hội tốt cho Thái Lan và Việt Nam cùng thúc đẩy hợp tác du lịch.
Qua chương trình xúc tiến du lịch này, chúng tôi đã có cơ hội tiếp cận với nhiều doanh nghiệp lữ hành của Việt Nam, tiến tới sự hợp tác sau này. Mỗi năm có khoảng 150.000 người Thái Lan đến du lịch tại Việt Nam, đó là con số rất tốt và tôi nghĩ, nó sẽ còn tiếp tục tăng. Người dân Thái Lan thích tìm hiểu về lịch sử, văn hoá, cách sống của người Việt Nam.
Tiềm năng phát triển du lịch giữa 3 nước trong năm 2009, ông Steve Chong, Giám đốc Công ty Dịch vụ du lịch lữ hành Commonwealth, Singapore: Tôi đánh giá rất cao sự hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Singapore. Như các bạn đã biết, trong những năm vừa qua, sự hợp tác này đã nhanh chóng phát triển, rất nhiều văn phòng du lịch Singapore cũng như người dân Singapore đã biết đến Việt Nam, hình ảnh Việt Nam rất sâu đậm, bởi chúng ta có nền văn hoá khá tương đồng.
Đặc biệt, các thành phố cũng như miền quê của Việt Nam đã gắn bó với người dân Singapore và chúng ta có tiềm năng rất lớn để phát triển về du lịch, thương mại.
(Theo VTV)
Các tin khác
Bộ phim đoạt giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2008, “Tuổi nổi loạn” sẽ được trình chiếu miễn phí trong khuôn khổ Liên hoan phim Pháp ngữ diễn ra từ 12 đến 27-3 nhân kỷ niệm Ngày quốc tế pháp ngữ (20-3), tại Việt Nam.
Đây cũng là bộ sách đầu tiên trên thế giới nghiên cứu kỹ lưỡng về đề tài này trong 100.000 năm.
YBĐT - Vào lễ cưới, trước khi sang nhà gái, nhà trai cử một đoàn đi đón dâu với số lượng bắt buộc là 11 người trong đó có trưởng đoàn, chủ hôn, chú rể, phù rể và các nam thanh niên trẻ, khỏe có tài hát đối đáp
YBĐT - Đọc câu mở đầu “Tiếng sáo chênh vênh vách đá/Lửng lơ dừng ở lưng đèo”, đã thấy cảnh miền núi hiện ra trước mắt. Tác giả đã chọn hình ảnh tiêu biểu rất đặc thù để khắc họa khung cảnh chứa chan thơ mộng.