Người giữ kỷ lục thế giới về trí nhớ đến Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/3/2010 | 2:09:55 PM

Trong ba ngày (15-17/3), Eran Katz, người lập kỷ lục Guiness thế giới về khả năng nhớ được dãy số có 500 chữ số sau khi nghe chỉ 1 lần, đã có mặt tại Việt Nam.

Eran Katz.
Eran Katz.

Trong cuộc giao lưu với độc giả trẻ tuổi của báo Sinh viên Hoa học trò và giới báo chí, Eran Katz đã không ngừng làm khán giả kinh ngạc và khâm phục trí nhớ siêu phàm của mình.                        

Mở đầu cuộc giao lưu, mỗi bạn trẻ đưa ra 1 con số để Eran Katz ghi lên bảng. Sau vài phút, 1 dãy số gồm 34 con số tự nhiên từ 0-9 đã đưa ra, và Eran đã nhắc lại dãy số này bằng tiếng Anh chính xác. Không chỉ vậy, ông còn nhắc ngược lại từ dưới lên trên trước sự kinh ngạc của khán giả.

Eran Katz là người Israel, và ông tự hào mình là người Do Thái, một dân tộc vốn nổi tiếng thông minh. Ông cho biết: Ông sinh ra không có năng khiếu gì đặc biệt, khả năng nhớ của ông đều do tập luyện từ nhỏ. Bí quyết để nhớ các chữ số của ông là, trong ít phút chuyển tất cả các số thành những chữ cái và từ các chữ cái đó ông tạo nên 1 đường dây logic ngôn ngữ, rồi chuyển chúng thành con số để đọc lên trước khán giả.

Eran cũng chia sẻ, phần lớn chúng ta đến cuối đời chỉ sử dụng được khoảng 10% khả năng ghi nhớ của mình. Để nhớ thật lâu, mỗi người hãy nhận thức lại cuộc sống để thấy cuộc sống của chúng ta thật đáng quý và đáng ghi nhớ.

Nhân dịp này, Eran Katz giới thiệu hai cuốn sách của ông là "Trí tuệ Do Thái" và "Bí mật của 1 trí nhớ siêu phàm" vừa xuất bản tại Việt Nam. Ông cũng trao toàn bộ số tiền bản quyền từ hai cuốn sách cho Quỹ từ thiện Sao biển dành cho các trẻ em nghèo của Hoa hậu Ngô Phương Lan.

(Theo VTV)

Các tin khác
Phim dự kiến ra rạp từ 17-5.

Phim "Vầng trăng thơ ấu" kể về thời thơ ấu của Bác Hồ được đạo diễn Hồ Ngọc Xum thực hiện, Công ty cổ phần phim Giải phóng sản xuất, dự kiến ra rạp từ ngày 17-5.

Thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc” vào ngày 4 - 5/5/2024.

Dự kiến trong 2 ngày 4 – 5/5, thành phố Yên Bái sẽ tổ chức Festival múa sạp có chủ đề “Rực rỡ sắc màu Tây Bắc”.

Chủ tịch Hồ Chí Minh làm việc tại chiến khu Việt Bắc trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Ảnh: Tư liệu TTXVN

“Theo dấu chân Người” là chủ đề chuỗi hoạt động tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam trong tháng 5/2024, hướng tới kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2024); 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024); 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh, Ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn (19/5/1959-19/5/2024).

16 tiết mục văn nghệ tham gia trong chương trình văn nghệ “Vang mãi bản hùng ca chiến thắng

Tối 30/4, tại Quảng trường 19/8, thành phố Yên Bái đã diễn ra Chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca chiến thắng”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục