Đề xuất 20 kỷ lục châu Á của Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/6/2011 | 2:25:26 PM

Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam vừa đề xuất 20 kỷ lục của Việt Nam đến Trung tâm Sách kỷ lục châu Á để được công nhận kỷ lục châu Á.

Mẫu lịch có in hình kỷ lục gia giáo sư-tiến sĩ Trần Văn Khê.
Mẫu lịch có in hình kỷ lục gia giáo sư-tiến sĩ Trần Văn Khê.

Theo đó, có 5 kỷ lục công trình Phật giáo, 10 kỷ lục cá nhân và 5 kỷ lục về văn hóa ẩm thực được đề xuất lần này. Đây là 20 kỷ lục, theo Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam, là độc đáo so với khu vực châu Á nên có khả năng được công nhận cao nhất.
 
Chẳng hạn 5 kỷ lục công trình Phật giáo được đề xuất lần này: Chùa Một Cột - ngôi chùa có kiến trúc độc đáo nhất; tượng Quan Thế Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn và Tượng Phật tam thế bằng đồng dát vàng lớn nhất tại chùa Bái Đính; chùa Đức La - Vĩnh Nghiêm tự nơi lưu giữ bản kinh Phật giáo bằng gỗ nhiều nhất. Các kỷ lục cá nhân được đề xuất lần này, gồm: Họa sĩ Lê Vũ, kỷ lục gia Nguyễn Văn Diệu, kỷ lục gia Trần Giang Nam, nghệ sĩ Tòng Sơn, nghệ sĩ Mai Đình Tới, nghệ nhân Nguyễn Thành Tâm, nghệ nhân Nguyễn Thanh Vân…,

Liên kết với Trung tâm Sách kỷ lục châu Á là một bước đi mới của Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam. Theo ông Lê Trần Trường An, Giám đốc Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam, sự liên kết này có lợi  cho Việt Nam trong việc giới thiệu những độc đáo của con người Việt Nam với bạn bè trong khu vực thông qua các hoạt động của Trung tâm Sách kỷ lục châu Á.

Theo thông báo của Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam, cuối tháng 7-2011, Trung tâm Sách kỷ lục châu Á sẽ đến Việt Nam để triển khai các dự án hợp tác của hai bên, giới thiệu với công chúng Việt Nam một số kỷ lục gia của châu Á và đến tháng 11-2011 sẽ có ngày hội họp mặt các kỷ lục gia châu Á tại Việt Nam.

Bắt đầu từ năm nay, Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam sẽ phát hành lịch bloc kỷ lục Việt Nam, nhằm giới thiệu đến công chúng rộng rãi hơn 1.000 kỷ lục của Việt Nam.

(Theo NLĐO)

Các tin khác

Với sự quan tâm cuả Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của những nghệ nhân dân gian trên khắp các buôn làng, cồng chiêng Tây nguyên đã không chỉ được bảo tồn, mà còn có cơ hội giới thiệu với bạn bè thế giới.

Chú rể Hồng Việt và cô dâu Thu Trang dìu nhau trong điệu vale

Không chỉ hát mà cô dâu Thu Trang và chú rể Hồng Việt còn khiêu vũ nhiệt tình cùng những kiện tướng dancesport nổi tiếng khác như Khánh Thi, Minh Trường, Chí Anh, Nhã Khanh, Minh Đức, Vân Diễm... trong đám cưới tổ chức chiều 31/5 tại Cung Văn hóa Việt Xô, Hà Nội.

Chiều 31-5, dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Cao Đức Phát và nhà thơ Hữu Thỉnh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Hội Nhà văn Việt Nam công bố kết quả cuộc vận động sáng tác ca khúc và tuyển chọn các tác phẩm văn học về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Cảnh phim Nhìn ra biển cả.

“Nhìn ra biển cả” là bộ phim về quãng đời tuổi trẻ của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi Người đang độ tuổi 18. Phim cho người xem hiểu hơn về thời tuổi trẻ nuôi chí lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục