Yên Bái tham dự Hội nghị về lĩnh vực văn hóa tại Pháp

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/6/2011 | 9:27:18 AM

YBĐT - Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái vừa có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Val de Marne để thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và bàn kế hoạch triển khai các hoạt động hợp tác trên lĩnh vực văn hóa trong thỏa thuận khung đã được lãnh đạo hai tỉnh ký kết.

Trong khuôn khổ kế hoạch các hoạt động hợp tác giữa hai tỉnh Yên Bái và Val de Marne (Cộng hòa Pháp) giai đoạn 2010 - 2013, từ ngày 5-11/6/2011, đoàn công tác của tỉnh Yên Bái có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Val de Marne để thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và bàn kế hoạch triển khai các hoạt động hợp tác trên lĩnh vực văn hóa trong thỏa thuận khung đã được lãnh đạo hai tỉnh ký kết.

Đoàn công tác sang tỉnh Val De Marne lần này với nhiều nội dung thảo luận về các lĩnh vực, dự án đã, đang và sẽ triển khai và đặc biệt lần này đoàn sẽ được tỉnh Val de Marne giới thiệu và tham quan nhiều mô hình, dự án và các hoạt động thiết thực như dự án “Thư viện đường phố” với tên gọi “Cuộc dạo chơi của lịch sử”, thăm mô hình trường “Từ sách tới Internet”, “Bảo tàng sinh thái thành phố Fresnes” và nhiều hoạt động khác trong lĩnh vực thư viện và bảo tồn văn hóa cổ…

Cũng trong chương trình, đoàn công tác tỉnh Yên Bái sẽ khảo sát, tham quan Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp để tiến tới phối hợp với tỉnh Val de Marne xây dựng Trung tâm Văn hóa Pháp tại tỉnh Yên Bái nhằm giới thiệu tới đông đảo quần chúng nền văn hóa, bản sắc dân tộc, các lễ hội truyền thống… của hai tỉnh.

Hoạt động này sẽ góp phần nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý, chuyên môn trong việc thực hiện các dự án hợp tác lĩnh vực văn hóa nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong việc phục vụ nhu cầu thông tin để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương đồng thời phục vụ công tác nghiên cứu, học tập, nâng cao dân trí và giải trí lành mạnh cho cộng đồng, từng bước nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân trong tỉnh.

Trần Hải Long

Các tin khác
Cảnh phim

Vào 20h5 hôm nay (6/6), tập đầu tiên của bộ phim “Chủ tịch tỉnh” sẽ được phát sóng trên kênh VTV1 – Đài THVN.

Nhà xuất bản Trẻ vừa chính thức giới thiệu loạt sách chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước gồm 2 tác phẩm mới và 1 bộ sách tái bản.

Càng vào vòng trong, “sexy lady” Thu Minh càng chứng tỏ với khán giả rằng cô là một trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu quán quân cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ năm nay.

PGS-TS Bùi Đình Phong, Học viện Chính trị hành chính quốc gia Hồ Chí Minh và nhà nghiên cứu lịch sử quân sự Trần Trọng Trung tham dự chương trình giao lưu kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước.

Tối 4-6, chương trình giao lưu nghệ thuật kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước khiến khán giả hiểu Bác và kính yêu Bác nhiều hơn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục