Khiêu vũ - khỏe và văn minh

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/6/2011 | 9:56:02 AM

YBĐT - Với niềm đam mê, mong muốn phong trào khiêu vũ được phát triển tại Yên Bái nên đã tập hợp và hướng dẫn những người cùng sở thích tạo dựng phong trào.

Chị Thu Hà và chồng (đôi nhảy ngoài) trong buổi sinh hoạt tại CLB Khiêu vũ Nhà thiếu nhi tỉnh.
Chị Thu Hà và chồng (đôi nhảy ngoài) trong buổi sinh hoạt tại CLB Khiêu vũ Nhà thiếu nhi tỉnh.

Một tuần 6 buổi, ông Lâm ở phường Minh Tân, thành phố Yên Bái đều đặn tới Câu lạc bộ (CLB) Khiêu vũ tại Nhà thiếu nhi tỉnh và Trung tâm Văn hóa tỉnh. Ở tuổi ngoài 70, ông Lâm chọn cho mình cách tập thể dục rèn luyện sức khỏe riêng, đó là khiêu vũ mà theo ông là vừa khỏe, vừa vui tuổi già.

Có tận mắt chứng kiến mới thấy ông lão ngoài 70 này rất sung sức trong các điệu vũ cổ điển. Các bước đi thành thục của ông khiến nhiều người trẻ tuổi còn phải học hỏi dù ông mới chỉ học khiêu vũ được 3 năm nay. Ông Lâm cho biết: “Đến CLB Khiêu vũ có thể giao lưu cùng mọi người, có thêm nhiều mối quan hệ. Bên cạnh đó, khiêu vũ giúp tăng cường trí nhớ, chống lão hóa và đặc biệt với tôi đó còn là niềm vui tuổi già nữa”.

Vài năm nay, phong trào khiêu vũ bắt đầu phát triển tại Yên Bái. Ban đầu chỉ là những lớp học khiêu vũ tại các cơ quan, đơn vị. Dần dần phong trào phát triển, cần có một nơi cho những người cùng sở thích hoạt động. Vì vậy mà CLB Khiêu vũ tại Nhà thiếu nhi tỉnh do anh Hiếu làm Chủ nhiệm và CLB Khiêu vũ tại Trung tâm Văn hóa tỉnh do họa sỹ Quách Hùng làm Chủ nhiệm được thành lập phần nào đáp ứng được nhu cầu được giải trí lành mạnh, mang tới cho mọi người một tinh thần thoải mái, vui vẻ và hơn hết một cách rèn luyện sức khỏe rất văn minh, mang đậm chất nghệ thuật.

CLB Khiêu vũ Nhà thiếu nhi tỉnh sinh hoạt vào các tối thứ 3, 5, 7 với 30 hội viên chính thức và khoảng hơn 40 thành viên không thường xuyên. CLB Khiêu vũ Trung tâm Văn hóa tỉnh sinh hoạt vào các tối thứ 2, 4, 6 với khoảng 80 hội viên.

Anh Nguyễn Đăng Hiếu – Chủ nhiệm kiêm huấn luyện viên CLB Khiêu vũ Nhà thiếu nhi tỉnh cho biết: “Thành viên của CLB có đủ lứa tuổi, từ các bác nghỉ hưu đã lên ông lên bà, đến cán bộ công chức, có người là giáo viên, có người là cán bộ ngân hàng, nhiều bạn là sinh viên… Đến với khiêu vũ không gì khác là có chung sở thích và nhu cầu được giải trí, thư giãn”.

Hầu hết những huấn luyện viên hướng dẫn tại 2 CLB này đều là những người không chuyên, yêu thích khiêu vũ, có nhiều năm tiếp xúc với bộ môn khiêu vũ.

Với niềm đam mê, mong muốn phong trào khiêu vũ được phát triển tại Yên Bái nên đã tập hợp và hướng dẫn những người cùng sở thích tạo dựng phong trào.

Chị Vũ Thị Thơm – Phó chủ nhiệm CLB Khiêu vũ Trung tâm Văn hóa tỉnh đã có hơn 10 năm tham gia bộ môn khiêu vũ. Hiện chị là Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển giáo dục cộng đồng tại thành phố Yên Bái. Chị yêu thích khiêu vũ nên tham gia phong trào, hướng dẫn cho những người mới bắt đầu làm quen với bộ môn khiêu vũ rồi dần dần chị trở thành huấn luyện viên của CLB.

Chị cho biết: “Khiêu vũ với tôi như một cách luyện tập thể thao. Ở mỗi điệu đòi hỏi người nhảy phải vận động hết các cơ trên cơ thể như chúng ta tập thể dục. Bên cạnh đó, khiêu vũ cũng là cách giải trí rất nghệ thuật nên tôi cảm thấy khỏe, tinh thần rất sảng khoái. Ngoài ra, đến với CLB mọi người còn có thể giao lưu, mở rộng các mối quan hệ xã hội”.

Chị Thu Hà – nhân viên Công ty Bảo hiểm MIC chi nhánh tại thành phố Yên Bái biết đến bộ môn khiêu vũ do một lần tình cờ lần đưa con đến sinh hoạt tại CLB Măng non của Nhà thiếu nhi tỉnh, chị đọc được thông báo tuyển sinh lớp khiêu vũ mọi lứa tuổi nên đã đăng kí tham gia. Mới tập được một năm nhưng nhìn chị Hà đi trên sàn nhảy uyển chuyển không kém “dân” chuyên nghiệp. Chị cho biết, mới đầu tham gia chỉ nghĩ là một cách tập thể dục thôi nhưng giờ thì rất đam mê. Niềm đam mê của chị truyền sang cả anh Hiển – chồng chị. Hiện tại một tuần 3 buổi, anh chị cùng nhau đến với CLB.

Chị Hà tâm sự: “Trước tôi bị rối loạn tiền đình, từ ngày tập khiêu vũ, ăn ngủ tốt hơn và gần như không còn dấu hiệu của bệnh nữa. Ông xã tôi từ ngày tập giảm được gần 7kg, bản thân tôi cũng đã giảm được 4kg. Người cảm thấy nhẹ nhõm hơn, di chuyển không còn thấy ục ịch như trước. Bạn bè đều khen vợ chồng tôi người đẹp hẳn lên”.

Có đến các CLB khiêu vũ mới thấy hoạt động của các thành viên CLB rất sôi động. Một thanh niên trẻ mời cụ bà cùng nhảy điệu rumba, hay cụ ông ngoài 70 cùng nhảy điệu chachacha với một cô gái trẻ… Dường như với họ, trên sàn nhảy không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp, chỉ có khiêu vũ và âm nhạc, mọi mệt mỏi, buồn phiền trong cuộc sống chợt tan biến, đọng lại nơi mỗi người cảm giác thư thái, sự trẻ trung, năng động…

Thanh Ba

Các tin khác
Nghệ sỹ violin Goto Ryu.

Nghệ sỹ violin Goto Ryu, tài năng trẻ người Mỹ gốc Nhật sẽ biểu diễn trong đêm Paganini, diễn ra tối 24-25/6, tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Đúng như dự đoán của nhiều người, ứng viên sáng giá nhất cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2011 là Alyssa Campanella đến từ bang California đã giành chiến thắng ngoạn mục trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Mỹ diễn ra vào 8h sáng nay 20/6 (giờ Việt Nam).

Chiếc váy này từng tạo nên cơn sốt những năm 1960.

Chiếc váy màu trắng được nữ hoàng gợi cảm Marilyn Monroe mặc trong bộ phim "The Seven Year Itch" đã được bán với giá 4,6 triệu USD (khoảng 95 tỷ đồng).

Thảo dược khi lấy về được chặt thành từng miếng và rửa sạch.

YBĐT - Cao bách thảo là loại thuốc gia truyền quý không gây độc hại mà lại có khả năng giúp bổ trợ, chữa khỏi vĩnh viễn các bệnh và người dùng cao thường xuyên sẽ có một sức khoẻ tốt, ăn ngon ngủ khoẻ bởi thuốc rất bổ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục