Thi bánh chưng, bánh giầy dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/3/2012 | 1:43:19 PM

Ngày 28/3, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, trước sự chứng kiến của hàng nghìn du khách, Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm 2012 đã tổ chức lễ bế mạc Hội thi gói, nấu bánh chưng, giã bánh giầy năm 2012. >> Lễ hội Đền Hùng 2012: 9 tỉnh cùng nấu bánh chưng

Sẽ có 9 tỉnh được mời tham gia nấu bánh chưng, bánh dày trong Lễ hội Đền Hùng năm nay.
Sẽ có 9 tỉnh được mời tham gia nấu bánh chưng, bánh dày trong Lễ hội Đền Hùng năm nay.

Kết quả, giải nhất gói bánh chưng thuộc về đội Phú Thọ 2; giải nhất giã bánh giầy được trao cho đội Hà Nội. Hai đội này sẽ được dâng bánh chưng và bánh giầy lên Vua Hùng vào ngày 10/3 Âm lịch năm sau.

Hội thi gói, nấu bánh chưng, giã bánh giầy là một trong những hoạt động văn hóa truyền thống có ý nghĩa sâu sắc trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương hàng năm, là 2 sản vật gắn liền với truyền thuyết về Hoàng tử Lang Liêu, con thứ 18 của vua Hùng dâng lên vua cha để thể hiện lòng hiếu thảo đối với các bậc sinh thành.

Hội thi có sự tham gia của 8 đoàn ở các tỉnh thành gồm Hà Nội, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Yên Bái, Lào Cai, Hoà Bình, Phú Thọ 1 và Phú Thọ 2.

Đây là những đội gói nấu bánh chưng, giã bánh giầy đẹp cả về hình thức, mẫu mã và sự độc đáo của sản phẩm để dâng tiến Vua Hùng và tỏ lòng thành kính, tri ân các Tổ tiên

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Doanh nhân Chung Minh và ngôi sao Ôn Bích Hà.

Sau "Ngôi nhà trong hẻm' gặt hái được những dấu ấn nhất định, sắp tới, thay vì chỉ là nhà đầu tư sản xuất phim, Công ty Velo sẽ tham gia mua và phát hành phim đồng tính tại Việt Nam.

Tác phẩm

Với tác phẩm “Miếng ghép ngược” về đề tài dioxin, tác giả còn khá mới của giới họa sĩ biếm họa là Trần Hải Nam (bút danh N9) đã bất ngờ vượt qua nhiều “đối thủ” nặng ký để giành giải Nhất cuộc thi giải Biếm họa báo chí Việt Nam lần thứ 3. Lễ trao giải diễn ra chiều 28/3, tại Hà Nội.

Hoa hậu Việt Nam 2010 tổ chức tại Hạ Long chứng kiến sự đăng quang của người đẹp Đặng Thị Ngọc Hân.

Bộ Văn hóa thể thao và du lịch (VHTT&DL) vừa có quyết định cho phép tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, theo đó, vòng chung kết năm nay sẽ được diễn ra tại thành phố Đà Nẵng.

Cô dâu người Dao Sài Lương Văn Chấn vẫn giữ gìn bản sắc dân tộc. (Ảnh: Hoàng Đô)

YBĐT - Với bất kỳ một dân tộc nào thì trong hệ thống lễ nghi đời người, lễ cưới là một trong những nghi lễ quan trọng nhất. Lễ cưới tuy diễn ra trong khuôn khổ hai gia đình nhưng lại có sự tham gia rất lớn của cả cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục