Khởi động Liên hoan Âm thanh Hà Nội 2012

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/3/2012 | 2:04:31 PM

Các nghệ sỹ quốc tế đến từ Anh, Đức, Áo, Đan Mạch, Nhật Bản và các nghệ sỹ Việt Nam sẽ cùng gặp gỡ trong Liên hoan Âm thanh Hà Nội lần thứ 5, diễn ra từ 18h – 22h30 các ngày 13 - 14/4 tại Hà Nội.

Từ sự khởi xướng của DJ Trí Minh, Liên hoan Âm thanh Hà Nội đều đặn đón chào các nghệ sỹ nhạc điện tử quốc tế tới Việt Nam hàng năm
Từ sự khởi xướng của DJ Trí Minh, Liên hoan Âm thanh Hà Nội đều đặn đón chào các nghệ sỹ nhạc điện tử quốc tế tới Việt Nam hàng năm

Hanoi Sound stuff (Liên hoan Âm thanh Hà Nội) 2012 sẽ sẽ được tổ chức với các đêm diễn cùng các cuộc thảo luận về dòng nhạc điện tử mới mẻ này, song hành cùng các hoạt động xã hội và gây quỹ cho trường trẻ em Sao Mai.

Năm nay, 2 ngày festival chính là 13 và 14/4 tại Hà Nội bắt đầu từ 18h - 23h tại hai địa điểm là Bảo tàng Lịch sử Hà Nội và sân Thể thao Chu Văn An cho các đối tượng khán giả khác nhau. Ngày 13 sẽ là ngày trình diễn của các nghệ sỹ Việt Nam và quốc tế và ngày 14/4 sẽ là ngày hội DJ với các DJ của Việt Nam và quốc tế.

Đây cũng là năm đầu tiên Liên hoan Âm thanh Hà Nội phối hợp với Festival Huế, đồng tổ chức đêm nhạc điện tử tại cung An Định, thành phố Huế vào 20h30 ngày 10/4.

Ngoài những buổi biểu diễn chính, Liên hoan năm nay cũng sẽ tổ chức nhiều khóa học đào tạo tại Hà Nội và Huế. Các khóa học này sẽ do các DJ quốc tế đảm nhiệm với sự phối hợp của Trường ĐH Văn hóa và Trung tâm New Art Space tại Huế. Bên cạnh đó là chương trình Art talk dành cho những người quan tâm về nghệ thuật tại Hà Nội – đây là chương trình trao đổi âm nhạc điện tử và thể nghiệm giữa nghệ sĩ và khán giả.

Ngoài yếu tố âm nhạc đương đại và thịnh hành cho giới trẻ tại Hà Nội, Liên hoan luôn luôn tổ chức các hoạt động liên quan đến các vấn đề xã hội và môi trường nâng cao nhận thức cho giới trẻ.  

Năm nay, Liên hoan sẽ phối hợp với trung tâm Sao Mai (Trung tâm tư vấn phát hiện sớm – can thiệp sớm và chăm sóc trẻ em khuyết tật trí tuệ) để tổ chức các cuộc giao lưu giảng dạy của nghệ sỹ quốc tế và đồng thời biểu diễn gây quỹ hỗ trợ vào buổi biểu diễn 13/4.

Liên hoan Âm thanh được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội vào năm 2008 do DJ Trí Minh và một số nghệ sĩ tổ chức. Đây là chương trình hoạt động trao đổi âm nhạc điện tử đầu tiên của Việt Nam.

Trong những năm 2009, 2010 và 2011, liên hoan âm thanh Hà Nội tiếp tục mở rộng không gian âm nhạc điện tử và nhạc thể nghiệm tại Việt Nam với các phần trình diễn mang tính thể nghiệm, hợp tác của các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế.

(Theo Vn Media)

Các tin khác
Tô mì Quảng vừa lập kỷ lục Việt Nam.

Tô mì làm từ 10 con gà, 50 kg mì đựng trong chiếc bát rộng tới 0,9 m và dành cho 250 người ăn, vừa được Tổ chức kỷ lục Vietkings xác nhận là tô mì Quảng lớn nhất Việt Nam.

Bác sỹ Tây Ban Nha tại Bệnh viện Trương Công Định.

Kênh truyền hình Historia của Tây Ban Nha ngày 28/3 đã khởi chiếu bộ phim tài liệu mang tên “Những người Tây Ban Nha trong chiến tranh Việt Nam," đề cập tới sự can dự của quốc gia châu Âu này trong cương vị đồng minh của Mỹ trong chiến tranh xâm lược Việt Nam.

Phim Titanic

Phiên bản 3D của siêu phẩm điện ảnh lừng danh thế kỉ 20 sẽ có mặt tại Việt Nam ngày 18/5.

Sẽ có 9 tỉnh được mời tham gia nấu bánh chưng, bánh dày trong Lễ hội Đền Hùng năm nay.

Ngày 28/3, tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, trước sự chứng kiến của hàng nghìn du khách, Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương-Lễ hội Đền Hùng năm 2012 đã tổ chức lễ bế mạc Hội thi gói, nấu bánh chưng, giã bánh giầy năm 2012. >> Lễ hội Đền Hùng 2012: 9 tỉnh cùng nấu bánh chưng

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục