TP Yên Bái: Lần đầu tiên tổ chức cuộc thi chim “Hoạ mi chiến”

  • Cập nhật: Chủ nhật, 15/7/2012 | 11:54:52 AM

YBĐT - Sáng ngày 15/7, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Yên Bái và Chi hội Chim cảnh thành phố Yên Bái đã tổ chức cuộc thi chim “Họa mi chiến” thành phố Yên Bái lần thứ nhất.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Cuộc thi thu hút rất đông chủ chim đến từ các hội sinh vật cảnh, chim cảnh các huyện, thị trong tỉnh như: thành phố Yên Bái, huyện Lục Yên, Yên Bình, Văn Yên, thị xã Nghĩa Lộ và tỉnh bạn Hà Giang.

Cuộc thi chim hoạ mi chiến thành phố Yên Bái lần thứ nhất còn có sự góp mặt của các nhà tài trợ: Hãng ga Thành Dần, TP Yên Bái; Cửa hàng chim cảnh Tiến Công, Km 2; cửa hàng chim cảnh Văn An, Km 7, TP Yên Bái.

Sau khi rút thăm, các chim đấu với nhau theo sự sắp đặt của ban tổ chức. Bước vào cuộc chơi, 40 chim hoạ mi đã tham gia thi đấu theo thể thức loại trực tiếp từng đôi một.

Với luật chơi, con nào đảo cầu trước 4 lần là thắng. Sau khi hai chim đã trạm mỏ đánh nhau, con nào đảo cầu 3 lần được xác định là thắng cuộc.  Trường hợp 2 con đã chọi đều nhảy lên đứng cầu, trọng tài sẽ tính 10 giây, đếm từ 1 – 15, con nào xuống trước con đó thắng; nếu cả hai con không xuống sẽ đánh thông lồng... Chim thắng cuộc được công nhận bắng thời gian chiến và số lần trạm mỏ chiến nhiều nhất. Thể thức và luật chơi này được áp dụng cho tất cả các vòng thi đấu.

Sau hơn 3 giờ quyết đấu phân hạng của các hoạ mi chiến, Giải Nhất cuộc thi chim “Hoạ mi chiến” thành phố Yên Bái lần thứ nhất trị giá 2 triệu đồng cùng cờ lưu niệm và 1 lồng phóng trị giá 2 triệu đồng đã thuộc về chủ chim Nguyễn Văn Chuyên, số lồng 18, với số thời gian thi đấu  957 giây; Giải Nhì chủ chim Nguyễn Trung Cường, số lồng 25 với 714 giây; chủ chim Trần Anh Tuấn, số lồng 37 là người vừa đoạt đồng Giải Ba và Giải Điện quân của cuộc thi này.

Không chỉ tạo nên một sân chơi lành mạnh cho tất cả những người yêu thích sinh vật cảnh, Hội thi chim “Hoạ mi chiến” thành phố Yên Bái lần thứ nhất còn là dịp giao lưu, trao đổi cũng như sẻ chia kinh nghiệm của những người có chung niềm đam mê chim cảnh. Đây cũng là dịp để thành phố Yên Bái quảng bá thêm về hình ảnh đẹp về quê hương, đất và người Yên Bái. 

Một số hình ảnh tại cuộc thi:

Cuộc thi thu hút được sự quan tâm của nhiều hội sinh vật cảnh, chim cảnh trong và ngoài tỉnh.

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia.

Hội Sinh vật cảnh, chim cảnh Lục Yên ra quân lần đầu để học hỏi.

Áp lồng chuẩn bị cho đấu.

Trọng tài rút giấy che lồng cho hai chim đấu.

Hai chim đấu vào cuộc chiến

Bỏ qua cái nắng, nóng, rất đông người mê chim họa mi vẫn theo dõi cuộc thi

 Thú chơi hút hồn các đấng mày râu.

Với 40 chim họa mi tham gia, Ban tổ chức phải làm việc khá vất vả

Chủ chim Nguyễn Văn Chuyên đã giành Giải Nhất của cuộc thi

Chú chim họa mi này đã mang về cho ông chủ Nguyễn Trung Cường Giải Nhì

Tuy không thắng trong cuộc thi này nhưng lối đánh hay của chú họa mi chiến của ông Vàng Seo Pao đến từ tỉnh Hà Giang luôn là niềm ao ước của nhiều người mê chơi họa mi chiến.  

Phạm Minh - Lê Thanh

Các tin khác
Các em học sinh thăm Di tích nhà ông Trần Đình Khánh tại làng Vần, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên.

Di tích Nhà ông Trần Đình Khánh tọa lạc tại làng Vần, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên. Đây là 1 trong 4 điểm di tích nằm trong Cụm di tích lịch sử quốc gia Chiến khu Vần đã được công nhận là Di tích lịch sử cách mạng quốc gia.

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà văn hoá thôn Cửa Ngòi, xã Âu Lâu.

Sáng nay - 4/5, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái đã tổ chức khánh thành Nhà văn hoá thôn Cửa Ngòi. Đây là công trình tiêu biểu của xã lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 79 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố Yên Bái (7/5/1945 - 7/5/2024).

(Ảnh: tuyengiao)

Từ việc được đọc, được học, được nghe giảng bài thơ “Hoan hô chiến sĩ Điện Biên” của Tố Hữu trong nhà trường, với thế hệ chúng tôi mỗi lần đọc lại bài thơ ấy vẫn như thước phim thời sự nóng bỏng, hôi hổi chuỗi thông tin chiến trường và sống động khúc ca trữ tình cách mạng reo vui muôn nốt.

Phim dự kiến ra rạp từ 17-5.

Phim "Vầng trăng thơ ấu" kể về thời thơ ấu của Bác Hồ được đạo diễn Hồ Ngọc Xum thực hiện, Công ty cổ phần phim Giải phóng sản xuất, dự kiến ra rạp từ ngày 17-5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục