Những bộ phim nổi tiếng về Olympic

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/7/2012 | 1:17:53 PM

Đó là những bộ phim đã được công chiếu ở nhiều thời điểm khác nhau trong lịch sử, mang nội dung về Thế vận hội Olympic ở mỗi mùa khác nhau. Chariots of Fire

Bộ phim được sản xuất vào năm 1981, dựa trên một câu chuyện có thật về 2 VĐV điền kinh là Christian (do Ian Charleson thủ vai) và Jewish (do Ben Cross thủ vai) tham dự Thế vận hội năm 1924.

Đây được coi là một trong những bộ phim lịch sử về đề tài thể thao, đã thu hút nhiều khán giả bởi bối cảnh bãi biển đẹp mắt và nhạc nền tuyệt đỉnh do Vangelis sáng tác.

Blades of Glory

Đây là bộ phim được đánh giá là một trong những phim hay nhất về đề tài trượt băng.

Phim nói về cặp đôi VĐV trượt băng, Will Ferrell và Jon Heder với quá trình tập luyện hăng say và không ngừng nuôi hy vọng tham dự trong Olympic.

Prefontain

“Prefontaine” là bộ phim tài liệu thuật lại con đường đạt tới vinh quang trong sự nghiệp thi đấu của một VĐV. Bộ phim được sản xuất vào năm 1997, nói về VĐV điền kinh nổi tiếng là Steve Prefontaine (do Jared Leto thủ vai), đáng tiếc là Steve đã qua đời rất trẻ ở tuổi 24 do tai nạn ôtô.

Một trong những sự kiện đáng nhớ được bộ phim ghi lại chính là khoảnh khắc Steve giành được vị trí cao tại Olympic năm 1972 (Munich).

Cool Runnings

“Cool Runnings” là một bộ phim hài nhưng nội dung được dựa trên một số sự kiện có thật.

Phim được sản xuất vào năm 1993, kể về hành trình vươn tới vị trí số 1 của một đội tham gia thi đấu Olympic môn trượt xe.  

The Cutting Edge

Phim là câu chuyện giữa một VĐV trượt băng (do Moira Kelly thủ vai) với một VĐV chơi hockey trên băng (do D.B. Sweeney thủ vai).

Hai nhân vật mặc dù là hai VĐV ở hai môn thể thao khác nhau nhưng đã cùng nhau luyện tập để hoàn thành xuất sắc các phần thi của họ tại Thế vận hội Olympic.

The Jesse Owens Story

Đây là tên một bộ phim truyền hình Mỹ nổi tiếng vào năm 1984. Nhân vật chính do Dorian Harewood thủ vai, đã cố gắng để giành lấy tấm huy chương vàng tại Olympic.

Phim đoạt giải Primetime Emmy vào năm 1985 và được đánh giá là một trong những phim về đề tài thể thao xuất sắc nhất.

Miracle

“Miracle” là câu chuyện thú vị về hành trình nỗ lực hết mình cùng những gắn bó, đoàn kết của một tập thể khi tham gia trong Thế vận hội.

Diễn viên Kurt Russell vào vai Herb Brooks, HLV cho một đội hockey, đã cùng nhau giành chiến thắng đánh bại đội hockey Nga tại Olympic năm 1980 diễn ra ở Mỹ.

International Velvet

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi – Tatum O’Neal, Christopher Plummer và Anthony Hopkins.

Nhân vật chính trong phim, Sarah Brown (do O’Neal thủ vai) trong thời gian sống tại nhà người cô ở Anh, đã bắt đầu làm quen với chú ngựa tên Arizona Pie, và đây cũng là khởi điểm cho Sarah tham gia vào đội đua ngựa của Anh, tiến tới giành huy chương vàng ở Thế vận hội.

Personal Best

Bộ phim được xây dựng từ câu chuyện của 3 VĐV ngôi sao tham dự trong kỳ Thế vận hội Olympic năm 1980. 

Phim ra mắt khán giả vào năm 1982, tuy nhiên vào thời điểm công chiếu bộ phim đã gây tranh cãi và bị phê bình khá nhiều, nên không tồn tại được lâu.

Walk, Don't run

“Walk, Don’t run” là một bộ phim hài của đạo diễn Charles Walters. Phim là câu chuyện về 3 du khách xa lạ đã phải cùng nhau sống chung trong một căn hộ do thiếu chỗ nghỉ trọ mùa Thế vận hội.

Mặc dù bộ phim không thực sự mang nội dung đề cập đến câu chuyện của một VĐV nào, nhưng phim vẫn được đánh giá là một phim hay có bối cảnh thành phố trong mùa hè Olympic.

(Theo VOV)

Các tin khác

Lễ Phật đản trở thành ngày lễ hội lớn của tăng ni, phật tử, được Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Giáo hội Phật giáo tổ chức trang trọng, nhằm lan tỏa giá trị văn hóa, tinh thần hòa bình của Phật giáo.

Tiết mục của Cụm thi đua số 5 giành giải Nhất thể loại tốp ca .

Thiết thực hưởng ứng các phong trào thi đua do công đoàn viên chức tỉnh phát động và chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), chiều 18/5, tại rạp Hồng Hà, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ)” năm 2024.

Việc lựa chọn công nghệ thực tế ảo tương tác 3D trong một không gian di sản đã được thực hiện tại một khu phòng trưng bày của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Nhiều bảo tàng ở Việt Nam hiện không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra trưng bày, triển lãm theo kỳ/cuộc mà hướng tới cung cấp trải nghiệm toàn diện cho du khách từ không gian thực cho đến không gian “ảo”.

Cựu thanh niên xung phong tham dự triển lãm cùng thắp hương cho đồng đội từng tham gia mở đường Trường Sơn

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục