Ban giám khảo Giải thưởng Búp Sen Vàng năm 2012

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/7/2012 | 8:25:22 AM

Chỉ còn hơn một tuần lễ nữa, Lễ trao giải Búp sen vàng 2012 của dự án Chúng ta làm phim sẽ diễn ra vào 18h ngày 29/7/2012 tại Rạp Công Nhân, 42 Tràng Tiền, Hà Nội.

Đến ngày 19/7, Ban tổ chức giải thưởng Búp sen Vàng 2012, mới chính thức công bố danh sách ban giám khảo gồm 7 người là những nhà đạo diễn, quay phim, nhà dựng phim, biên kịch. Họ đều là những chuyên gia, những nhà làm phim ưu tú đã có tiếng và uy tín trong ngành điện ảnh Việt Nam. Danh sách gồm:

Ông Hoàng Tấn Phát (NSƯT, Nhà quay phim, Phó khoa Điện ảnh - Đại học Sân khấu điện ảnh): Là một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực quay phim, ông Hoàng Tấn Phát (Sống trong sợ hãi) đã gắn bó với các hoạt động của trung tâm TPD từ những ngày đầu. Hiện ông đang là Phó khoa điện ảnh – Trường Đại học sân khấu điện ảnh. 

Bà Julie Béziau – Nhà dựng phim (Chơi vơi, Lời nguyền huyết ngải): là nhà dựng phim nước ngoài thành công hiếm hoi tại Việt Nam. Trong quá trình làm việc tại Việt Nam, Julie đã từng dựng cho hai tác phẩm điện ảnh Chơi vơi, Lời nguyền huyết ngải (đạo diễn Bùi Thạc Chuyên) và gần đây nhất là Dành cho tháng sáu (Đạo diễn Nguyễn Hữu Tuấn). Ngoài ra, chị cũng là người tham gia giảng dậy cho lớp học phim truyện Khóa thử nghiệm năm 2008. Hiện nay, Julie Béziau vẫn đang cộng tác cùng trung tâm TPD trong các workshop ngắn hạn về dựng phim.

Ông Phan Đăng Di – Đạo diễn (Bi, đừng sợ): Từng tham gia vào Khóa chuyên sâu 2005 do đạo diễn Trần Anh Hùng giảng dậy, cho đến nay, đạo diễn Phan Đăng Di là người bạn thân thiết của trung tâm TPD. Ngoài việc giảng dậy khóa học phim truyện của dự án Chúng ta làm phim, đạo diễn Phan Đăng Di còn giúp đỡ, hướng dẫn các bạn trẻ trong nhiều khóa workshop làm phim. Anh từng rất thành công với bộ phim ngắn Khi tôi 20 và phim truyện dài đầu tay Bi, đừng sợ.

Bà Trần Phương Thảo – Đạo diễn (Giấc mơ làm công nhân, Hãy hát lên nào): Là người từng gắn bó với trung tâm TPD từ những ngày đầu thành lập, từng tham gia giảng dậy tại khóa học Chúng ta làm phim, hiện nay Trần Phương Thảo đang là nhà làm phim tài liệu độc lập. Hai tác phẩm Giấc mơ làm công nhân và Hãy hát lên nào đã mang lại nhiều thành công trong nước và quốc tế cho chị.


Bà Nguyễn Trinh Thi - Đạo diễn (Love man, love woman): là người sáng lập ra trung tâm phim tài liệu và thử nghiệm Video Doclab. Sau vài năm đi vào hoạt động, Doclab đã rất thành công trong việc giảng dậy, hướng dẫn làm phim tài liệu. Tác phẩm Love man love woman của chị đã gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng các nhà làm phim độc lập trong nước và quốc tế. Ngoài ra, chị Trinh Thi cũng đồng viết giáo án cho Dự án Chúng ta làm phim. Đây là năm thứ ba liên tiếp, chị Trinh Thi ngồi vị trí ban giám khảo Búp sen vàng.

Bà Bùi Kim Quy – Biên kịch: từng là cán bộ giảng dậy Dự án Chúng ta làm phim trong giai đoạn 2009 – 2011, từng tham gia Khóa học 10 tháng 10 phim (Phim tốt nghiệp Cái đệm), Khóa chuyên sâu (Đã qua giao thừa) của trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh. Hiện chị đang là nhà biên kịch độc lập, với các dự án nổi tiếng gần đây như Cưới ngay kẻo lỡ (đồng biên kịch). Bùi Kim Quy là một nhà làm phim rất tâm huyết. Chị đã từng góp ý, hướng dẫn cho nhiều phim tài liệu, phim truyện tốt nghiệp của các bạn trẻ trong dự án Chúng ta làm phim.

Bà Hải Anh – Nhà báo, Biên kịch: Mặc dù là một biên kịch, nhà báo nhưng chị Hải Anh đã từng thực hiện bộ phim truyện ngắn Kiến lửa với vai trò đạo diễn (phim thuộc khóa 10 tháng 10 phim của trung tâm TPD).

Búp sen vàng là giải thưởng thường niên lớn nhất trong năm của dự án Chúng ta làm phim (We are filmmakers). Lễ trao giải Búp sen vàng là dịp để các bạn trẻ của dự án cùng nhau nhìn lại những thành tích cũng như hạn chế của mình trong quá trình hoạt động một năm.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác

Lễ Phật đản trở thành ngày lễ hội lớn của tăng ni, phật tử, được Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Giáo hội Phật giáo tổ chức trang trọng, nhằm lan tỏa giá trị văn hóa, tinh thần hòa bình của Phật giáo.

Tiết mục của Cụm thi đua số 5 giành giải Nhất thể loại tốp ca .

Thiết thực hưởng ứng các phong trào thi đua do công đoàn viên chức tỉnh phát động và chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), chiều 18/5, tại rạp Hồng Hà, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ)” năm 2024.

Việc lựa chọn công nghệ thực tế ảo tương tác 3D trong một không gian di sản đã được thực hiện tại một khu phòng trưng bày của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Nhiều bảo tàng ở Việt Nam hiện không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra trưng bày, triển lãm theo kỳ/cuộc mà hướng tới cung cấp trải nghiệm toàn diện cho du khách từ không gian thực cho đến không gian “ảo”.

Cựu thanh niên xung phong tham dự triển lãm cùng thắp hương cho đồng đội từng tham gia mở đường Trường Sơn

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục