Nhiều chương truyền hình lớn nhân dịp 27-7

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/7/2012 | 1:12:54 PM

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - liệt sỹ, Đài Truyền hình Việt Nam đã đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng nhiều chương trình truyền hình có quy mô và kinh phí kỷ lục.

Những hình ảnh không thể quên trong cuộc chiến 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị.
Những hình ảnh không thể quên trong cuộc chiến 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị.

Cầu truyền hình “Bản hùng ca bất diệt” lên sóng 20h05 ngày 26-7 trên kênh VTV1, được xây dựng theo hướng tọa đàm, trao đổi, gồm 6 điểm cầu: Trường quay S9 (Đài Truyền hình Việt Nam), Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội), Nhà tù Phú Quốc (Kiên Giang), Căn cứ Ban An ninh Trung ương cục miền Nam (Tây Ninh), Nghĩa trang Đường 9 (Quảng Trị), Nghĩa trang Điện Bàn (Quảng Nam).

Mỗi điểm cầu với đặc thù lịch sử địa danh riêng, với sự xuất hiện của những khách mời khác nhau sẽ tạo nên một bức tranh tổng thể, vừa tái hiện những trang sử hào hùng của dân tộc qua sự trung kiên, anh dũng của các chiến sĩ cách mạng, tri ân những anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống cho sự nghiệp cách mạng vừa hướng tới việc khơi gợi phong trào đền ơn đáp nghĩa của các thế hệ trẻ.

Theo dõi chương trình, khán giả sẽ được đến với nơi an nghỉ và tưởng niệm hàng ngàn chiến sĩ cách mạng, trong đó có nhiều lãnh đạo cao cấp của Đảng và nhà nước ở Nghĩa trang Mai Dịch; Đến với di tích Nhà tù Phú Quốc lắng nghe câu chuyện của các cựu tù bất khuất một thời; Đến với Tây Ninh - căn cứ của Trung ương Cục Miền Nam, nơi lớp lớp thế hệ cán bộ chiến sỹ an ninh đã xả thân quên mình để bảo vệ Trung ương Cục; Trở lại thủ đô kháng chiến Đại Từ, Thái Nguyên - là nơi ngày 27-7 được chọn làm ngày thương binh toàn quốc.

Bên cạnh đó, khán giả cũng sẽ được đến với Quảng Trị - mảnh đất tâm linh đặc biệt, nơi lưu giữ trong mình hàng vạn liệt sỹ của nhiều tỉnh thành và khán giả cũng đến với mảnh đất nơi 1/3 Mẹ Việt Nam Anh hùng của cả nước đang sinh sống – Quảng Nam... Xen kẽ giữa chương trình sẽ là những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, thám đẫm chất nhân văn.

Tiếp theo đó, tối 27-7, chương trình "Quảng Trị - Sáng mãi niềm tin chiến thắng" sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV. Đây là chương trình được Đài Truyền hình Việt Nam đầu tư nguồn kinh phí kỷ lục từ trước đến nay. Không gian ghi hình trải từ bờ Bắc sang bờ Nam sông Thạch Hãn, Quảng trường Giải Phóng, Tháp chuông và Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị. Và đây cũng là lần đầu tiên có một chương trình diễn ra trên sân khấu nổi rộng 700m² đặt chính giữa con sông hùng tráng.

Để thiết lập được địa điểm này, các phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên… của Đài Truyền hình Việt Nam đã tiến hành đi thực địa, khảo sát từ cách đây 4 tháng. Việc xây dựng sân khấu trên dòng Thạch Hãn vô cùng khó khăn bởi thời tiết khắc nghiệt của Quảng Trị, nhất là khi phải chịu ảnh hưởng từ cơn bão số 4. Cả ê-kip đã tính toán một cách tỉ mỉ xem làm sao để khắc phục sức nước, sức gió,… làm sao để đóng cọc, dùng phao, sử dụng hệ thống âm thanh, ánh sáng… một cách hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn.

Nhà báo Tạ Bích Loan cùng biên tập viên Quang đảm nhiệm vai trò làm MC sự kiện trọng đại này. Xen kẽ mỗi phần giao lưu là các tiết mục ca múa nhạc, kịch hình thể… đặc sắc mang thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, hòa bình và sự hồi sinh, do các nghệ sĩ nổi tiếng như Thanh Lam, Tùng Dương, Tấn Minh, Lan Anh, Đoàn Ca múa nhạc Nhà hát Truổi Trẻ, Đoàn Chèo Thái Bình… biểu diễn. Đặc biệt, 200 người gồm có ê-kíp thực hiện chương trình và đại diện Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh thị xã Quảng Trị sẽ thả 15.000 đèn hoa đăng để thắp sáng Thạch Hãn – khúc tráng ca của tuổi hai mươi bất diệt.

Thành cổ Quảng Trị và êkip làm truyền hình đang nỗ lực chuẩn bị cho chương trình lên sóng

"Quảng Trị - sáng mãi niềm tin chiến thắng" là cơ hội giúp chúng ta cùng nhìn lại và tri ân những người anh hùng đã chiến đấu và ngã xuống để bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, qua đó nhen lên niềm tin vào sức mạnh của lòng yêu nước, yêu hòa bình nồng nàn trong mỗi người con đất Việt. Việc soi rọi vào quá khứ sẽ  trở thành nguồn động lực cho người trẻ vững tin và có trách nhiệm hơn trước vận mệnh dân tộc.

(Theo SGGP)

Các tin khác

Lễ Phật đản trở thành ngày lễ hội lớn của tăng ni, phật tử, được Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Giáo hội Phật giáo tổ chức trang trọng, nhằm lan tỏa giá trị văn hóa, tinh thần hòa bình của Phật giáo.

Tiết mục của Cụm thi đua số 5 giành giải Nhất thể loại tốp ca .

Thiết thực hưởng ứng các phong trào thi đua do công đoàn viên chức tỉnh phát động và chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), chiều 18/5, tại rạp Hồng Hà, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ)” năm 2024.

Việc lựa chọn công nghệ thực tế ảo tương tác 3D trong một không gian di sản đã được thực hiện tại một khu phòng trưng bày của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Nhiều bảo tàng ở Việt Nam hiện không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra trưng bày, triển lãm theo kỳ/cuộc mà hướng tới cung cấp trải nghiệm toàn diện cho du khách từ không gian thực cho đến không gian “ảo”.

Cựu thanh niên xung phong tham dự triển lãm cùng thắp hương cho đồng đội từng tham gia mở đường Trường Sơn

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục