Album tiếp thêm ngọn lửa cho thế hệ trẻ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/7/2012 | 2:19:28 PM

Album “Hành khúc ngày bình yên” là tiếng lòng với quê hương, đồng đội của một cựu binh đã nhiều lần nấc nghẹn khi những giai điệu được anh ôm đàn cất lên.

Lạc giữa những album nhạc trẻ được đầu tư “khủng” và PR rầm rộ, bài bản, người nghe nhạc sẽ được đắm mình vào một không gian âm nhạc giản dị, xúc động và thấm đẫm chất lính “Hành khúc ngày bình yên” của tác giả Trần Bắc Hải (Tiến sĩ miễn dịch học, nguyên đại úy, giảng viên học viên Quân Y). Album  vừa được Dihavina phát hành kỷ niệm 40 năm giải phóng Thành cổ Quảng Trị và 65 ngày thương bình liệt sĩ năm nay.

Ngoài những bản hành khúc làm nền cho album như: “Phù Đổng Thiên Vương”, “Hành khúc ngày bình yên”, “Vòng tròn bất tử”… người nghe sẽ được lắng lòng với những bản ballad xót xa, đau đớn, tiếc thương và thật khó cầm lòng với “Chuyện tình không tên” - thơ Nguyễn Thái Dương, “Vết thương” - ý thơ Trần Quang Trung… Đó là những cảm xúc thật gần, thật thương; là những mất mát, những nỗi đau, khao khát yêu và được yêu.

Nối tiếp dòng chảy là không gian của sự lắng đọng, thành kính tưởng nhớ, những khúc ru bình yên cho những đồng đội đã ngã xuống trong “Đò lên Thạnh Hãn” – thơ Lê Bá Dương, “Xin đừng gọi anh là liệt sĩ vô danh” – thơ Văn Hiền. Các anh đã là tượng đài bất diệt trong lòng nhân dân và Tổ quốc. 

Album với sự góp mặt của những giọng ca giàu nội lực và biểu cảm như Trang Nhung, Diệu Hiền, Đức Quang, Dương Quốc Hưng, Lập Huy… đã kết nối người nghe với âm nhạc của Trần Bắc Hải qua những bản phối khí ăn ý, hiện đại và đa dạng của nhạc sĩ Yên Lam cùng tiếng đàn ghita lão luyện của nghệ sĩ Mai Bá Trưng. Đặc biệt giọng ca đẹp, nam tính, vạm vỡ và giàu xúc cảm của Y Jang Tuyn kể với người nghe những câu chuyện rất xúc động “Chuyện tình không tên”,  “@”, “Hải đội hoàng Sa”.

Người nghe cũng được đắm chìm trong âm điệu dân ca Thái qua chất giọng trong trẻo, thanh thoát của Trang Nhung đồng hành với cuộc hành hương “Về lại rừng xưa” của các cựu chiến binh về thăm lại chiến trường Điện Biên năm xưa; nét giai điệu khá bắt tai của “@“ (ký tự thư điện tử) làm nao lòng người trong câu chuyện về lá thư Thành Cổ sau 37 năm mới đến tay người nhận và xao xuyến với “Trăng sáng mắt đen” - thơ Ngô Long Phúc Chiến.

Giữa lúc thị trường âm nhạc đang bão hòa, các giá trị bị đánh đồng và đảo lộn, người nghe sẽ tìm được niềm yêu, sự tin tưởng qua album nhạc “Hành khúc ngày bình yên” được Trần Bắc Hải kết nối và giao thoa với những gì anh đã thấy - nghe - đọc được.

Nghe trọn 11 ca khúc trong album “Hành khúc ngày bình yên”, chúng ta thấy ấm lòng, hiểu cái giá của hòa bình, cảm nhận được lẽ yêu thương qua những nốt nhạc trầm lắng, bi hùng. Thế hệ trẻ hôm nay được tiếp thêm ngọn lửa, nghị lực, có dịp “soi mình” để có niềm tin và sống xứng đáng hơn.

Album khép lại với khúc tráng ca “Hải đội Hoàng Sa” khiến người nghe không khỏi rưng lệ.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Diễn viên Lan Phương làm MC cho

Chương trình là một nét lạ giữa hàng loạt chương trình truyền hình thực tế chuyên về tìm kiếm tài năng ca hát, nhảy múa hiện nay.

Nhà phê bình Nguyễn Quân và tác giả Bùi Như Hương.

Nghệ thuật đương đại Việt Nam bằng tiếng Anh sẽ giúp độc giả quốc tế tìm được câu trả lời rõ ràng về diễn trình hoạt động và đặc điểm của nghệ thuật đương đại Việt Nam thời gian qua, vai trò của nghệ thuật đương đại trong bối cảnh xã hội Việt Nam.

Hoàng My mang cuốn sách National Geographic giới thiệu về đất nước để đóng góp vào Thư viện Sách thế giới do Tổ chức Miss World sáng lập.

Để chuẩn bị cho những ngày từ thiện (từ 31-7 đến 2-8) trong khuôn khổ cuộc thi Miss World 2012 tại Trung Quốc, Hoàng My - gương mặt đại diện của VN - đã mang đến nhiều món quà độc đáo tôn vinh văn hóa Việt.

Những hình ảnh không thể quên trong cuộc chiến 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị.

Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh - liệt sỹ, Đài Truyền hình Việt Nam đã đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng nhiều chương trình truyền hình có quy mô và kinh phí kỷ lục.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục