New Zealand: tước danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ do quốc tịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/8/2012 | 8:01:08 AM

Avianca Bohm, đương kim Hoa hậu Hoàn vũ New Zealand, đã chính thức bị tước danh hiệu vào sáng 31-7, theo thông cáo của ban tổ chức trên các kênh truyền thông của quốc gia này.

Avianca đã giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ New Zealand vào đầu tháng 6 vừa qua, nhưng ngay sau đó cô bị phát hiện vẫn còn giữ quốc tịch Nam Phi và hoàn toàn chưa có quốc tịch New Zealand.

Ngay sau khi đăng quang, cô gái 22 tuổi đến từ Howick cho biết đơn xin nhập tịch của cô vẫn đang được xem xét và sẽ có kết quả vào tháng 8 này.

Tuy nhiên ngày 31-7, bà Val Lott - đại diện ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ New Zealand - cho biết đơn xin nhập tịch New Zealand của Avianca đã bị từ chối.

Danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ New Zealand sẽ được trao lại cho á hậu 1 Talia Bennett, 23 tuổi, thí sinh của North Shore, tốt nghiệp ĐH chuyên ngành bất động sản.

Talia sẽ đại diện xứ kiwi tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới vào tháng 12 tới.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Bà bán rau tốt bụng Trần Thụ Cúc

Bà Trần Thụ Cúc - người bán rau tốt bụng ở Đài Loan - đã nhận được sự biểu dương của cộng đồng quốc tế với giải thưởng Ramon Magsaysay của Philippines - giải thưởng được xem là "Nobel châu Á", vì lòng từ thiện của bà đã làm thay đổi cuộc sống của nhiều người dân, nhất là trẻ em, được bà giúp đỡ.

Khèn Bè của người Thái.

Là một trong số bảy dân tộc anh em cùng sinh sống trên mảnh đất Hòa Bình, người Thái ở huyện vùng cao Mai Châu cũng mang trong mình những nét văn hóa đặc sắc riêng. Trong đó, phải kể đến cây khèn Bè, một loại nhạc cụ độc đáo từ cấu tạo cho đến âm thanh...

Tù ngục tưởng chừng là nơi giết chết sự sáng tạo, nhưng, những tác phẩm văn học được sáng tác từ tù ngục lại chứng minh điều ngược lại. Đó là những tấm gương phản chiếu rõ nhất tâm hồn con người. To Althea, from prison – Richard Lovelace (Tạm dịch: Gởi tới Althea, từ trong tù)

Chú mèo Ivy quý hiếm.

Một gia đình ở thành phố Chicago (Mỹ) đã treo thưởng 5.000 USD cho ai tìm được con mèo quý hiếm của họ bị thất lạc trong một lần đi nghỉ ở San Diego, Calif.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục