Côn Sơn - Kiếp Bạc đón nhận Bằng Di tích Quốc gia đặc biệt

  • Cập nhật: Thứ ba, 2/10/2012 | 8:07:51 AM

Tối 1/10, tại Khu di tích Kiếp Bạc, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức lễ đón nhận Bằng Di tích Quốc gia đặc biệt và khai hội Côn Sơn-Kiếp Bạc 2012.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc trao Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt Côn Sơn - Kiếp Bạc cho Đảng bộ và nhân dân Hải Dương. Ảnh: Báo Hải Dương
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành, các tỉnh thành phố phía Bắc, lãnh đạo địa phương; đại diện UNESCO, các vị khách quốc tế; các nhà sư và đông đảo nhân dân, du khách thập phương về dự.

Côn Sơn - Kiếp Bạc địa danh có giá trị đặc biệt về lịch sử văn hóa, tài nguyên thiên nhiên nơi gắn bó mật thiết với cuộc đời và sự nghiệp của Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo, Anh hùng dân tộc, Danh nhân Văn hoá thế giới Nguyễn Trãi và nhiều danh nhân khác của dân tộc như: Trần Nguyên Đán, Chu Văn An, Pháp Loa (Thiền sư Việt Nam thuộc dòng thiền Trúc Lâm Yên Tử, là môn đệ của Trần Nhân Tông, là Tổ thứ hai của dòng thiền này), Huyền Quang... Những công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo của di tích, những nghi lễ đặc sắc của lễ hội… đã tạo nên sức hấp dẫn của quần thể di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc đối với khách thập phương.

Việc Côn Sơn - Kiếp Bạc được Thủ tướng Chính phủ  quyết định công nhận là "Di tích Lịch sử và Kiến trúc nghệ thuật quốc gia đặc biệt" là niềm vinh dự tự hào của Đảng bộ và nhân dân Hải Dương.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền các cấp và nhân dân Hải Dương trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống, làm khởi sắc diện mạo xứ Đông. Đồng chí đề nghị Đảng bộ và nhân dân Hải Dương phấn đấu hơn nữa để Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc xứng tầm với  vị thế của một di sản văn hóa quốc gia đặc biệt.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Tiết mục của Cụm thi đua số 5 giành giải Nhất thể loại tốp ca .

Thiết thực hưởng ứng các phong trào thi đua do công đoàn viên chức tỉnh phát động và chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), chiều 18/5, tại rạp Hồng Hà, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ)” năm 2024.

Việc lựa chọn công nghệ thực tế ảo tương tác 3D trong một không gian di sản đã được thực hiện tại một khu phòng trưng bày của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Nhiều bảo tàng ở Việt Nam hiện không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra trưng bày, triển lãm theo kỳ/cuộc mà hướng tới cung cấp trải nghiệm toàn diện cho du khách từ không gian thực cho đến không gian “ảo”.

Cựu thanh niên xung phong tham dự triển lãm cùng thắp hương cho đồng đội từng tham gia mở đường Trường Sơn

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Ba cuốn tiểu thuyết trong bộ tiểu thuyết

Tiểu thuyết “Từ Việt Bắc về Hà Nội” – tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của nhà văn Nguyễn Thế Kỷ đã ra mắt nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2023). Sách do Nhà xuất bản Văn học phối hợp với Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt ấn hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục