Bộ Thông tin và Truyền thông phát động thi thiết kế báo

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/11/2012 | 8:04:21 AM

Chiều 12/11, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát động cuộc thi "Những trang báo đẹp Việt Nam". Cuộc thi với sự phối hợp của Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam dành riêng cho những tờ báo in và tạp chí, với 4 giải thưởng cao nhất trị giá 20 triệu đồng/giải.

Cuộc thi
Cuộc thi "Những trang báo đẹp" sẽ nhận tác phẩm dự thi từ nay đến hết tháng 4/2013.

Đây là lần thứ 2 Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức cuộc thi này, sau lần đầu năm 2008. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Hiệp định riêng về hỗ trợ dự án “Hỗ trợ Trung tâm bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ báo chí” giữa chính phủ Việt Nam và Thụy Điển.

Trong thời gian qua, Ban quản lý dự án đã phối hợp với Viện đào tạo nâng cao báo chí Thụy Điển (FOJO) thực hiện các khóa đào tạo ngắn hạn về các kỹ năng, trong đó có khóa Kỹ năng thiết kế trình bày báo báo chí hiện đại cho gần 200 họa sỹ, các nhà thiết kế trình bày.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng trong tình hình phát triển mạnh mẽ của các loại hình báo chí, báo in đang bị cạnh tranh quyết liệt. Trong đó, việc thiết kế/trình bày là khâu ngày càng có vai trò quan trọng đối với sức hấp dẫn của một tờ báo.

Đại diện Cục trưởng Cục báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) cũng chia sẻ “Để đáp ứng nhu cầu thực tế của độc giả trong thời đại bùng nổ thông tin thì hình ảnh thông tin là cách mà những người làm báo in giúp cho độc giả của họ thu thập thông tin một cách nhanh và tốt nhất”.

Cuộc thi “Những trang báo đẹp” nhằm góp phần động viên, cổ vũ và phát hiện những tài năng trong lĩnh vực thiết kế báo; tạo cơ hội cho họ giao lưu, học hỏi và trao đổi chuyên môn. Đặc biệt, cuộc thi sẽ lựa chọn những trang báo in đạt chất lượng cao, có tính chuyên nghiệp về thiết kế để trao giải và tiến hành triển lãm, giới thiệu với công chúng. Đây cũng là dịp khích lệ bản sắc và thương hiệu của mỗi tờ báo.

Theo thể lệ cuộc thi, tất cả các công dân Việt Nam, bao gồm biên tập viên, thư ký tòa soạn và các nhà thiết kế chuyên và không chuyên, nhóm tác giả đang làm việc tại các cơ quan thông tấn báo chí đều có thể tham gia dự thi.

Ảnh minh họa

 Đây được coi là dịp khích lệ bản sắc và thương hiệu báo in, giữa sự cạnh tranh với các loại hình báo chí


Các tác phẩm dự thi là những tác phẩm phải được sự đồng ý của lãnh đạo cơ quan báo chí; đạt chất lượng cao; nội dung phù hợp với Luật báo chí và nền văn hóa Việt Nam. Các tác phẩm dự thi không được phép vi phạm bản quyền, bởi trong trường hợp phát hiện tác phẩm được giải đã “sao chép” ý tưởng, ban tổ chức sẽ tiến hành thu hồi danh hiệu cũng như tiền thưởng.

Số lượng tác phẩm do các tác giả gửi dự thi không hạn chế. Cuộc thi nhận tác phẩm dưới 2 hình thức. Có thể là những trang báo, tạp chí đã xuất bản, hoặc là những trang báo, tạp chí được thiết kế lại trên cơ sở những trang báo đã được phát hành (từ 1/11/2012 – 30/4/2013). Tuy nhiên, các số báo in, tạp chí ra vào các ngày lễ Tết, các ngày kỷ niệm, báo ra ngày Chủ nhật không được tham dự cuộc thi này.

Cuộc thi sẽ trao giải cho 4 loại hình tác phẩm dự thi, gồm trang báo in đã phát hành; trang báo in thiết kế lại; trang tạp chí đã phát hành và trang tạp chí thiết kế lại. Ở mỗi hạng mục, trị giá giải thưởng lần lượt là 20 triệu đồng cho tác phẩm đạt giải A; 10 triệu đồng cho tác phẩm đạt giải B; 5 triệu đồng cho tác phẩm đạt giải C và hai giải khuyến khích cho mỗi loại hình báo chí đạt giải, trị giá 3 triệu đồng.

Thời gian nhận tác phẩm, từ ngày phát động cuộc thi 12/11/2012 đến hết ngày 30/4/2013 tính theo dấu bưu điện. Ban giám khảo sẽ tiến hành chấm và trao giải vào cuối tháng 6/2013.

Nơi nhận tác phẩm dự thi là Cục báo chí - Ban quản lý dự án, 92C Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
Tiết mục của Cụm thi đua số 5 giành giải Nhất thể loại tốp ca .

Thiết thực hưởng ứng các phong trào thi đua do công đoàn viên chức tỉnh phát động và chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), chiều 18/5, tại rạp Hồng Hà, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Liên hoan “Tiếng hát công chức, viên chức, lao động (CCVCLĐ)” năm 2024.

Việc lựa chọn công nghệ thực tế ảo tương tác 3D trong một không gian di sản đã được thực hiện tại một khu phòng trưng bày của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam. Ảnh: Báo Nhân dân

Nhiều bảo tàng ở Việt Nam hiện không chỉ đơn thuần là nơi diễn ra trưng bày, triển lãm theo kỳ/cuộc mà hướng tới cung cấp trải nghiệm toàn diện cho du khách từ không gian thực cho đến không gian “ảo”.

Cựu thanh niên xung phong tham dự triển lãm cùng thắp hương cho đồng đội từng tham gia mở đường Trường Sơn

80 bức ảnh tư liệu khơi gợi niềm tự hào, kiêu hãnh trong những năm tháng mở đường Trường Sơn vừa được Trung ương Đoàn tổ chức triển lãm tại Quảng Bình.

Ba cuốn tiểu thuyết trong bộ tiểu thuyết

Tiểu thuyết “Từ Việt Bắc về Hà Nội” – tập 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của nhà văn Nguyễn Thế Kỷ đã ra mắt nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890- 19/5/2023). Sách do Nhà xuất bản Văn học phối hợp với Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Liên Việt ấn hành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục