Đêm hát đôi của top 4 Vietnam Idol 2012

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/12/2012 | 9:29:27 AM

Lần đầu tiên trên sân khấu cuộc thi Thần tượng âm nhạc Việt Nam – Vietnam Idol 2012, các “cặp đôi” trong top 4 đã cùng hát chung.

Các thí sinh Vietnam 2012 (từ trái sang): Yasuy, Hương Giang, Bảo Trâm, Hoàng Quyên.
Các thí sinh Vietnam 2012 (từ trái sang): Yasuy, Hương Giang, Bảo Trâm, Hoàng Quyên.

Top 4 của Vietnam Idol năm nay gồm Hoành Quyên, Bảo Trâm, Yasuy và Hương Giang được chia ngẫu nhiên thành các cặp diễn: Yasuy - Hương Giang, Yasuy - Bảo Trâm, Bảo Trâm - Hoàng Quyên và Hoàng Quyên - Hương Giang để cùng hỗ trợ lẫn nhau.

Nhạc sĩ Quốc Trung cho rằng: “Hát đôi hay hát đơn thì quan trọng phải có một tiết mục hát thật cảm xúc. Hát đơn thì các bạn có thể phát huy thế mạnh cá nhân của mình, riêng hát đôi thì phải làm sao để người khác phải nhớ đến tiết mục ấy chứ không phải để cho người ta nghĩ đến mình bạn”.

Tình về nơi đâu của nhạc sĩ Thanh Bùi đã được Yasuy và Hương Giang chọn làm tiết mục mở màn đêm thi lần này. Tiết mục tiếp theo với sự kết hợp của Yasuy và Bảo Trâm mang đến một không khí tết thật gần với ca khúc Khúc giao mùa (sáng tác Huy Tuấn), khiến ba giám khảo khen ngợi. Giám khảo Mỹ Tâm khen Yasuy "đã có sự biến hóa khá đa dạng qua hai tiết mục hát cặp với thí sinh nữ".

Nụ hôn bất ngờ của Yasuy cho Hương Giang trong ca khúc Tình về nơi đâu. Ảnh: T.T.D

Trong khi đó, màn kết hợp được chờ đợi nhất trong đêm thi giữa hai cô gái được gọi là “mầm mống của Idol” năm nay Hoàng Quyên - Bảo Trâm làm khán giả không thất vọng. Với chất giọng dày, khỏe, mạnh mẽ, hai cô gái đã có một màn kết hợp đầy lửa trong ca khúc Bay của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.

Tiết mục cuối cùng được coi là sự kết hợp "tréo ngoe" nhất khi Hoàng Quyên song ca cùng Hương Giang bởi hai thí sinh được đánh giá là chênh lệch về chất giọng. Hai thí sinh đã chọn ca khúc Thềm nhà có hoa (sáng tác Thanh Tâm) để hòa giọng cùng nhau.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhận xét “tiết mục này đáng yêu và khá dễ thương". Còn nhạc sĩ Quốc Trung thì: "Tôi nghĩ đây một tiết mục thành công cho cả hai em”.

Kết thúc đêm thi, khán giả có một tuần để bình chọn cho thí sinh yêu thích. Top 3 sẽ tiếp tục đi vòng trong và một thí sinh có bình chọn thấp nhất sẽ được công bố vào 20g tối 4-1-2013 trên kênh VTV3.

(Theo TTO)

Các tin khác
Màn đại Dậm thuông với sự tham gia của gần 800 nghệ nhân, diễn viên xã Thượng Bằng La

Trong những năm qua, huyện Văn Chấn đã quan tâm chú trọng công tác bảo tồn và phát huy giá trị của 188 di sản văn hóa, chủ yếu là di sản văn hoá phi vật thể của các tộc người thiểu số, góp phần không nhỏ vào phát triển du lịch và nâng cao đời sống cho người dân.

Vòng chung kết dự kiến chọn 300 thí sinh tham gia tranh tài tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Cuộc thi Festival Guitar Talent toàn quốc năm 2024 nhằm tìm kiếm tài năng guitar từ 7 tuổi trở lên trên toàn quốc.

Nghệ nhân ưu tú Hoàng Quang Nhạn và nghệ nhân Mai Thị Hồng Chắn hướng dẫn các thành viên Câu lạc bộ Khắp Cọoi Trường Tiểu học và Trung hoc cơ sở xã Mường Lai cách hát Khắp

Mường Lai là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng của miền đất Ngọc Lục Yên. Đây là nơi thành lập căn cứ kháng Nhật và ra đời Đội du kích Cổ Văn. Không chỉ anh hùng trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, mảnh đất Mường Lai còn lưu giữ nhiều nét văn hóa độc đáo của người Tày, là cái nôi của hát khắp, hát coọi.

Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương phát biểu tại Hội thảo.

Tại Hội thảo Văn hóa 2024 với chủ đề "Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao" diễn ra sáng 12/5 tại Quảng Ninh, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm hoàn thiện thể chế, chính sách, huy động tối đa nguồn lực phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục