Diệu Hân đăng quang Hoa hậu Đông Nam Á 2012

  • Cập nhật: Thứ bảy, 29/12/2012 | 5:31:03 PM

Dù chỉ là cuộc thi tại khu vực Đông Nam Á, nhưng lần đầu tiên, đại diện của Việt Nam đã vinh dự đoạt được giải thưởng cao nhất của cuộc thi Miss ASEAN 2012 diễn ra vào đêm 23-12 tại Thái Lan.

Diệu Hân (giữa) trong Lễ Đăng quang tối 23-12
Diệu Hân (giữa) trong Lễ Đăng quang tối 23-12

Do phải bổ sung một số thủ tục với Ban tổ chức, sáng nay, 29-12, nhà thiết kế Võ Việt Chung mới chính thức công bố kết quả với báo giới. Đây là lần đầu tiên nhà thiết kế Võ Việt Chung với tư cách là giám đốc sáng tạo nghệ thuật cùng với giám đốc kinh doanh Vicent Tran  của VCmodeling đưa người mẫu độc quyền đi thi và đạt giải cao.

Cuộc thi thu hút 18 người đẹp, đến từ các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) như: Lào, Campuchia, Indonesia, Myanmar, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam… Danh hiệu Á hậu 1 được trao cho Patrici Gunawan đến từ Indonesia, Á hậu 2 là đại diện của Thailand-Pannita Thongjamroon.

Năm nay, BTC cuộc thi đã đề ra ý tưởng rất thú vị, mỗi thí sinh đến với cuộc thi sẽ mang theo một loài hoa đại diện cho quốc gia của mình. Đại diện Việt Nam-Diệu Hân đã mang đến cuộc thi loài hoa sen trên trang phục áo dài truyền thống và dạ hội.

Nhà Thiết kế Võ Việt Chung đã thiết kế khá công phu trên tà áo dài màu đỏ bằng chất liệu ren cao cấp với họa tiết hoa sen thêu trên áo. Ông cũng đã khéo léo thiết kế sắp đặt từng cánh hoa sen đậm nhạt từ ngực xuống dưới tà áo, tạo thành một bức tranh tổng thể về biểu tượng quốc hoa của Việt Nam mang đến cuộc thi Miss Asean 2012.

Diệu Hân sinh năm 1990, đến từ Đồng Nai – Biên Hòa. Cô cao 1m74, với các số đo: 86-60-90. Diệu Hân hiện đang là sinh viên năm 2 trường Đại học Hoa Sen. Cô từng lọt vào vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt 2010 và lọt vào top 5 Miss Parkson 2011. Ngoài danh hiệu Miss ASEAN 2012, Diệu Hân còn đoạt thêm giải Thí sinh có làn da đẹp nhất. 

Diệu Hân trong phần thi trang phục thể thao

Miss ASEAN (Hoa hậu Đông Nam Á) được tổ chức lần đầu tiên năm 1991. Năm 2005, Việt Nam có người đẹp Nguyễn Thảo Hương đại diện tham dự cuộc thi và giành được giải phụ Hoa hậu ăn ảnh.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Màn đại Dậm thuông với sự tham gia của gần 800 nghệ nhân, diễn viên xã Thượng Bằng La

Trong những năm qua, huyện Văn Chấn đã quan tâm chú trọng công tác bảo tồn và phát huy giá trị của 188 di sản văn hóa, chủ yếu là di sản văn hoá phi vật thể của các tộc người thiểu số, góp phần không nhỏ vào phát triển du lịch và nâng cao đời sống cho người dân.

Vòng chung kết dự kiến chọn 300 thí sinh tham gia tranh tài tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Cuộc thi Festival Guitar Talent toàn quốc năm 2024 nhằm tìm kiếm tài năng guitar từ 7 tuổi trở lên trên toàn quốc.

Nghệ nhân ưu tú Hoàng Quang Nhạn và nghệ nhân Mai Thị Hồng Chắn hướng dẫn các thành viên Câu lạc bộ Khắp Cọoi Trường Tiểu học và Trung hoc cơ sở xã Mường Lai cách hát Khắp

Mường Lai là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng của miền đất Ngọc Lục Yên. Đây là nơi thành lập căn cứ kháng Nhật và ra đời Đội du kích Cổ Văn. Không chỉ anh hùng trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, mảnh đất Mường Lai còn lưu giữ nhiều nét văn hóa độc đáo của người Tày, là cái nôi của hát khắp, hát coọi.

Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương phát biểu tại Hội thảo.

Tại Hội thảo Văn hóa 2024 với chủ đề "Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao" diễn ra sáng 12/5 tại Quảng Ninh, các đại biểu đã đề xuất nhiều giải pháp nhằm hoàn thiện thể chế, chính sách, huy động tối đa nguồn lực phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục