"Hừng đông 2" nhận 11 đề cử Mâm Xôi

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/1/2013 | 1:55:32 PM

Phần cuối loạt phim 'Chạng vạng' góp mặt trong tất cả hạng mục của giải thưởng dành cho các tác phẩm điện ảnh dở nhất trong năm.

"Hừng đông (phần hai)" vô địch số đề cử Mâm Xôi Vàng 2013.

Một ngày trước khi danh sách đề cử Oscar 2013 được công bố, Mâm Xôi Vàng cũng chọn ra được những bộ phim đáng góp mặt trong các hạng mục “ngược” so với giải thưởng của Viện Hàn Lâm. Hừng đông (phần hai) nhận được tổng cộng 11 đề cử ở cả 10 hạng mục, trong đó có Phim dở nhất, Nam – nữ diễn viên chính và phụ tệ nhất.


Ra mắt hồi tháng 11, tập cuối Chạng vạng là tập thành công nhất về mặt doanh thu với 800 triệu USD trên toàn thế giới và xếp thứ sáu trong danh sách 10 phim ăn khách nhất năm qua. Tuy nhiên, dù có thu hút và khiến khán giả trẻ phát cuồng tới đâu, Hừng đông (phần hai) vẫn bị giới phê bình chê tơi tả về chất lượng.

Kristen Stewart lần thứ ba liên tiếp góp mặt ở hạng mục Nữ diễn viên dở nhất nhưng lần này, cô không chỉ được đề cử với vai Bella trong Hừng đông (phần hai) mà còn cả vai Bạch Tuyết trong Snow White and The Huntsman. Diễn xuất vô hồn, cứng đơ của người đẹp sinh năm 1990 dường như không có đối thủ cạnh tranh ở hạng mục này.

Robert Pattinson và Taylor Lautner cũng góp mặt ở đề cử Nam chính và Nam phụ dở nhất. Ngoài ra, chàng Người Sói Jacob và nữ diễn viên trẻ Mackenzie Foy (vai con gái Edward và Bella) cũng được đưa vào đề cử Cặp đôi dở nhất trên màn ảnh, cùng với Robert Pattinson và Kristen Stewart.

Nhiều diễn viên gạo cội, từng sở hữu vô số giải thưởng điện ảnh danh giá, trong đó có Oscar, Quả Cầu Vàng, như Barbra Streisand hay Nicolas Cage cũng góp mặt ở Mâm Xôi Vàng năm nay. Barbra nhận đề cử Nữ diễn viên chính dở nhất sau phần thể hiện trong phim hài The Guilt Trip còn Nicolas là ở Nam diễn viên chính dở nhất với diễn xuất trong hai bộ phim Ghost Rider 2 và Seeking Justice.

Nữ ca sĩ Rihanna năm qua “chạm ngõ” điện ảnh với vai diễn trong Battleship cũng không thoát được danh sách các nữ diễn viên phụ dở nhất. Bom tấn giả tưởng có kinh phí 200 triệu USD từng chiếu tại Việt Nam trong mùa phim hè cũng cạnh tranh với Hừng đông (phần hai) ở các hạng mục Phim dở nhất, Đạo diễn dở nhất (Peter Berg), Phim có dàn diễn viên dở nhất và Kịch bản dở nhất.

Ngoài Hừng đông (phần hai) và Battleship, Mâm Xôi Vàng năm nay còn “quy tụ” một số phim từng chiếu ở Việt Nam năm qua như Madea’s Witness Protection, Resident Evil: Retribution, Playing for Keeps, Total Recall, What to Expect When You’re Expecting, Wrath of the Titans hay The Three Stooges (Ba chàng ngốc).

Ra đời từ năm 1989, Mâm xôi vàng (hay còn có tên là Razzie Awards) là giải thưởng giễu cợt những tác phẩm điện ảnh và diễn viên nhạt nhẽo hoặc nhảm nhí ở Hollywood. Thông thường, chẳng nghệ sĩ hay đạo diễn nào muốn có tên trong danh sách của Mâm xôi vàng. Người nhận giải được tặng một mô hình quả mâm xôi gắn trên nhựa sơn vàng có giá 5 USD (hơn 100 nghìn đồng).

 
Biểu tượng của giải Mâm Xôi Vàng.

Trong lịch sử, rất ít ngôi sao dám tới dự lễ trao giải này vì chẳng ai muốn mình có tên trong danh sách những nhân vật điện ảnh dở nhất trong năm. Tuy nhiên, Halle Berry là một trong những diễn viên đầu tiên từng vượt qua dư luận để tới nhận giải Nữ diễn viên chính dở nhất trong phim Catwoman vào năm 2002. Ba năm trước đó, cô là nữ diễn viên da màu đầu tiên nhận Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Năm 2010, Sandra Bullock cũng ghi danh vào lịch sử Guinness khi trở thành diễn viên được nhận cả Oscar lẫn Mâm xôi vàng trong cùng một năm với vai diễn trong hai bộ phim là The Blind Side (Oscar) và All About Steve (Mâm xôi vàng). Cô cũng dũng cảm tới nhận giải.

Thông thường, Mâm Xôi Vàng hay tổ chức trao giải vào đêm trước Oscar nhưng năm ngoái, giải thưởng “ngược” này lại chuyển sang ngày Cá tháng Tư theo ý tưởng của John Wilson - người sáng lập nên giải này. Năm nay, ban tổ chức vẫn chưa công bố thời điểm “tôn vinh” các diễn viên, đạo diễn và bộ phim dở nhất trong năm.

 
Danh sách đề cử Mâm Xôi Vàng 2013

Phim dở nhất:

Battleship
The Oogieloves in Big Balloon Adventure
That's My Boy
A Thousand Words
The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part II

Đạo diễn dở nhất:
Sean Anders - That's My Boy
Peter Berg - Battleship
Bill Condon - The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part II
Tyler Perry - Good Deeds / Madea's Witness Protection
John Putch - Atlas Shrugged: Part II

Nữ diễn viên chính dở nhất:
Katherine Heigl - One for the Money
Milla Jovovich - Resident Evil: Retribution
Tyler Perry - Madea's Witness Protection
Kristen Stewart - The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part II / Snow White and the Huntsman
Barbra Streisand - The Guilt Trip

Nam diễn viên chính dở nhất:
Nicolas Cage - Ghost Rider 2: Spirit of Vengeance / Seeking Justice
Eddie Murphy - A Thousand Words
Robert Pattinson - The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part II
Tyler Perry - Alex Cross / Good Deeds
Adam Sandler - That's My Boy

Nữ diễn viên phụ dở nhất:
Jessica Biel - Playing For Keeps / Total Recall
Brooklyn Decker - Battleship / What to Expect When You're Expecting
Ashley Greene - The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part II
Jennifer Lopez - What to Expect When You're Expecting
Rihanna - Battleship

Nam diễn viên phụ dở nhất:
David Hasselhoff - Pirannha 3-DD
Taylor Lautner - The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part II
Liam Neeson - Battleship / Wrath of the Titans
Nick Swardson - That's My Boy
Vanilla Ice - That's My Boy

Phim có dàn diễn viên dở nhất:
Battleship
The Oogieloves in Big Balloon Adventure
That's My Boy
The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part II
Madea's Witness Protection

Kịch bản dở nhất:
Atlas Shrugged Part II
Battleship
That's My Boy
A Thousand Words
The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part II

Phim có phần tiếp theo hoặc được làm lại dở nhất:
Ghost Rider 2: Spirit of Vengeance
Pirannha 3-DD
Red Dawn
Twilight Saga: Breaking Dawn - Part II
Madea's Witness Protection

Cặp đôi dở nhất trên màn ảnh:
Bất kỳ cặp diễn viên nào của series truyền hình "Jershey Shore" trong phim The Three Stooges
Mackenzie Foy và Taylor Lautner trong The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part II
Robert Pattinson và Kristen Stewart trong The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part II
Tyler Perry và bất kỳ ai trong Madea's Witness Protection
Adam Sandler với Andy Samberg, Leighton Meester hoặc Susan Sarandon trong That's My Boy
 

Các tin khác
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Hồ Sỹ Minh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, Trưởng ban Lý luận phê bình, Tổng biên tập Tạp chí Nhiếp ảnh và Đời sống trao Quyết định bảo trợ Cuộc thi Ảnh nghệ thuật tỉnh Yên Bái năm 2024

Nhằm quảng bá vẻ đẹp của thiên nhiên, cảnh quan, con người, những nét văn hóa đặc sắc của nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái tới bạn bè trong nước và quốc tế, sáng 11/5, Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật tỉnh Yên Bái tổ chức phát động cuộc thi sáng tác ảnh nghệ thuật năm 2024 với chủ đề "Ảnh đẹp du lịch Yên Bái".

Nhà nước bảo đảm nguồn lực cần thiết cho hoạt động thông tin cơ sở. Ảnh minh họa: Báo Tin tức.

Ngày 10/5, Chính phủ ban hành Nghị định số 49/2024/NĐ-CP quy định về hoạt động thông tin cơ sở, trong đó nêu rõ: Nhà nước bảo đảm nguồn lực cần thiết cho hoạt động thông tin cơ sở.

Ban nhạc huyền thoại Westlife xác nhận trở lại Việt Nam với đêm nhạc diễn ra ngày 4-5/6 tại Cung Điền kinh Mỹ Đình, Hà Nội. Vé bắt đầu được bán từ 13/5.

Một cảnh trong phần phim “Chúa tể những chiếc nhẫn: Sự trở lại của nhà vua”.

Đội ngũ đứng sau ba phần phim bom tấn “Chúa tể những chiếc nhẫn” đang tái hợp để sản xuất hai bộ phim mới. Warner Bros dự kiến phát hành các phim này vào năm 2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục