"Tuần Việt Nam tại Italy" hứa hẹn là sự kiện hấp dẫn

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/1/2013 | 1:22:10 PM

Chiều 14/1 tại Trụ sở Trung tâm văn hóa, ngôn ngữ Dante Alighieri, Italy, Đại sứ quán Việt Nam tại Italy đã tổ chức cuộc họp báo giới thiệu Tuần Việt Nam tại Italy với sự tham dự của các phóng viên báo chí nước sở tại, đại diện các cơ quan, tổ chức và những người bạn Italy.

Họp báo giới thiệu Tuần Việt Nam tại Italy.
Họp báo giới thiệu Tuần Việt Nam tại Italy.

Tại cuộc họp báo, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long đã giới thiệu các nội dung, chương trình trong Tuần Việt Nam tại Italy sẽ được tổ chức từ ngày 16 đến 23/1 tại Rome với nhiều hoạt động phong phú như Triển lãm Tình đoàn kết Italy-Việt Nam những năm 1960-1970; Triển lãm tranh nghệ thuật Việt Nam; Triển lãm sách báo Việt Nam; Triển lãm Không gian văn hóa Việt Nam; Diễn đàn hợp tác kinh tế Việt Nam-Italy; Hội thảo thúc đẩy du lịch tại Việt Nam và Chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

Đại sứ nhấn mạnh rằng nhân dịp này, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng sẽ có chuyến thăm chính thức cấp Nhà nước đến Italy theo lời mời của Tổng thống Giorgio Napolitano.

Đây là cơ hội để quan hệ của hai nước ngày càng gắn bó hơn nữa, đồng thời cũng thể hiện sự coi trọng, đánh giá cao của Tổng thống và Nhà nước Italy đối với người đứng đầu Đảng và Nhà nước Việt Nam - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo Đại sứ Nguyễn Hoàng Long, Việt Nam và Italy có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp và chính mối quan hệ hữu nghị, gắn bó giữa nhân dân hai nước trong 40 năm qua là nền tảng vững chắc để quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Italy phát triển bền vững, liên tục trong nhiều năm qua.

Nhân dân Việt Nam luôn cảm ơn tình cảm, sự ủng hộ của nhân dân Italy đối với Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Đại sứ Nguyễn Hoàng Long cũng cảm ơn Bộ Văn hóa Italy, Trung tâm Dante Alighieri và những người bạn Italy đã giúp đỡ, hỗ trợ để tổ chức Tuần Việt Nam tại Italy.

Cựu Đại sứ Italy tại Việt Nam Alfredo Matacotta Cordella cho biết ông rất ấn tượng về đất nước và con người Việt Nam; dân tộc Việt Nam rất kiên cường, người dân không chỉ cần cù, chịu khó mà còn rất khiêm nhường.

Đối với ông, những ngày ở Việt Nam là thời gian đẹp nhất. Ông cũng là một trong những người đã thúc đẩy việc dạy tiếng Italy tại Việt Nam với mong muốn sẽ có nhiều người Việt Nam hiểu được đất nước Italy, góp phần tăng cường sự gắn bó giữa nhân dân hai nước.

Nhà báo Corrado Ruggeri thuộc tờ Corriere della Sera cũng ca ngợi Việt Nam là quốc gia hòa bình và tươi đẹp, với người dân rất tuyệt vời và nụ cười luôn nở trên môi. Vì thế, Việt Nam luôn thu hút được nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có Italy.

Giáo sư Trường Đại học Phương Đông Napoli, ông Pietro Matina lại chia sẻ, Việt Nam là nước đang phát triển nhanh trong khu vực với nền chính trị ổn định, tăng trưởng kinh tế đáng ghi nhận. Đó chính là cơ hội cho sự phát triển quan hệ giữa hai nước trong thời gian tới trên nhiều lĩnh vực, trong đó có giáo dục.

Hiện có nhiều sinh viên Việt Nam đang theo học tại trường đại học ở Italy cũng như Napoli. Giáo sư Pietro Matina còn cho hay Trường Đại học Phương Đông của Napoli cũng đã bắt đầu đào tạo tiếng Việt cho sinh viên Italy.

Cùng chung tình yêu với Việt Nam, một số người bạn Italy tham dự buổi họp báo đã bày tỏ sự yêu mến đối với đất nước và con người Việt Nam. Nhiều người Italy đã sang Việt Nam và luôn nhớ đến hình ảnh một Việt Nam rất thân thiện.

Tuần Việt Nam tại Italy hứa hẹn sẽ là một sự kiện rất hấp dẫn và là cơ hội cho người dân Italy hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam.

Việt Nam và Italy chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 23/3/1973. Trải qua 40 năm, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước không ngừng được củng cố và ngày càng phát triển sâu rộng, toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”.

Tại chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", Trung ương Đoàn, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng chính thức phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống “80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân”.

'Ông già và biển cả' là một tác phẩm văn học kinh điển, được đánh giá cao bởi cả giới phê bình và công chúng.

Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố và 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thành phố sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ đặc sắc, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

Thành phố Yên Bái dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay tưng bừng các hoạt động văn hoá văn nghệ khắp địa bàn, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phầndần hình thành nên nét văn hóa đặc trưng riêng có của thành phố tỉnh lỵ.

Tỉnh đoàn Yên Bái trao quà các lưu học sinh Lào đang học tập tại Yên Bái.

Trường Cao đẳng Yên Bái, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội Văn nghệ Trường Sơn tỉnh, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh vừa tổ chức Chương trình giao lưu văn nghệ Việt - Lào và ra mắt Câu lạc bộ “Kết nối thế hệ”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục