Yên Bái: Nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/3/2013 | 6:20:52 PM

YBĐT - Gần 100 tiết mục tham gia Hội diễn văn nghệ của Đoàn khối các cơ quan tỉnh/ Liên hoan tiếng hát Họa My lần thứ VII – năm 2013

* Trong 2 ngày 21, 22/3, Đoàn khối các cơ quan tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội diễn văn nghệ thanh niên chào mừng kỷ niệm 82 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Các đoàn viên thanh niên mang đến hội diễn những gam màu nghệ thuật đặc sắc.

Hội diễn có sự tham gia của 23 cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn khối các cơ quan tỉnh, với gần 100 tiết mục ở các thể loại: hát đơn ca, song ca và tam ca; tốp ca, múa, kịch, độc tấu, thơ. Các tiết mục mang đến hội diễn với những gam màu nghệ thuật đa sắc màu đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong luyện tập và biểu diễn.

Ban tổ chức trao các giải B, C cho các đoàn tham gia đạt giải.

Kết thúc Hội diễn, Ban tổ chức đã trao giải nhất toàn đoàn cho Chi đoàn Thanh tra tỉnh, chi đoàn Sở VHTT & DL đạt giải nhì và chi đoàn Sở GD&ĐT đạt giải ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải A, B và C cho các thể loại hát đơn ca, song ca và tam ca; múa, kịch, độc tấu, thơ.

Hội diễn là một sân chơi lành mạnh, bổ ích và là cơ hội để các đoàn viên thanh niên trong khối được giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết, tạo động lực thúc đẩy các bạn đoàn viên thanh niên hăng say công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đoàn viên thanh niên.

* Nhân dịp này, ngày 23/3, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Hội đồng đội tỉnh Yên Bái đã tổ chức liên hoan tiếng hát Hoạ My lần thứ VII – năm 2013.

Tiết mục tham gia Liên hoan của Trường Tiểu học Nguyễn Trãi.

Xem video tại đây

Liên hoan tiếng hát Họa My được tổ chức 2 năm một lần. Cùng với sự tham gia của 19 liên đội trường tiểu học thành phố Yên Bái thì năm nay còn có sự tham gia của các em đại diện cho thiếu nhi 8 huyện, thị trong tỉnh đã tạo nên sự mới mẻ cho Liên hoan.

27 tiết mục với chủ đề "Chung tay giúp bạn đến trường" là những ca khúc ngợi ca Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, đoàn, đội và tình bạn đã được các em thể hiện tự tin, ấn tượng, tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi cho Liên hoan.

Liên hoan cũng là dịp để phát hiện khả năng, năng khiếu của các em thiếu nhi để kịp thời bồi dưỡng các em trở thành những hạt nhân nòng cốt trong các hoạt động.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao 3 giải A cho trường Tiểu học Nguyễn Trãi, trường Tiểu học Nguyễn Thái Học, trường Tiểu học Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái. Ngoài giải nhì và ba, Ban tổ chức đã trao các giải phụ cho các em như: giải cho thí sinh nhỏ tuổi, giải triển vọng vùng cao, giải tiềm năng.

Ban tổ chức trao giải cho các em đoạt giải 3 trong Liên hoan

Những em đạt giải cao trong Liên hoan sẽ được kết nạp vào Đội tuyên truyền măng non nghệ thuật của Nhà thiếu nhi tỉnh.

Thanh Chi - Thanh Tân

Các tin khác
Á hậu Châu Mộng Như

Tin từ Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VH-TT&DL) cho biết dù việc chọn đại sứ du lịch đã đi vào chặng cuối nhưng việc ứng cử cho chức danh này lại trở nên sôi động bất ngờ.

Liên hoan Âm nhạc khu vực phía Nam lần thứ 18 sẽ được tổ chức tại Quảng Ngãi.

Liên hoan âm nhạc khu vực phía Nam (lần thứ 18) sẽ được diễn ra tại TP. Quảng Ngãi vào ngày 22/3 và ngày 23/3. Nội dung các tiết mục chủ yếu hướng về biển đảo quê hương.

Sau 80 năm tồn tại, tờ nhật báo Daily Variety chuyên đưa tin về điện ảnh và giới sao Hollywood đã chính thức ngưng xuất bản. Từng là “ông trùm” thông tin, lũng đoạn cả giới làm phim Hollywood, nay Daily Variety đã không còn đủ sức gánh lỗ.

Dựng mái nhà rông. Ảnh minh họa

Làng H'Le KaTu thuộc thị trấn Konchoro (Gia Lai) huy động sức dân làm mới nhà rông của tộc người Bahnar rộng lớn nhất từ trước tới nay với tổng diện tích sử dụng trên 300m2 theo mẫu nhà rông truyền thống (tất cả nguyên liệu được làm bằng lá, cây rừng).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục