Liên hoan Âm nhạc toàn quốc khu vực phía Bắc năm 2013

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/4/2013 | 8:35:35 AM

Trong hai ngày 12 và 13/4, tại thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La sẽ diễn ra “Liên hoan Âm nhạc toàn quốc khu vực phía Bắc năm 2013”. Đây là ngày hội của các nhạc sỹ và những người yêu âm nhạc.

Liên hoan âm nhạc khu vực phía Bắc năm 2012 tổ chức tại tỉnh Vĩnh Phúc
Liên hoan âm nhạc khu vực phía Bắc năm 2012 tổ chức tại tỉnh Vĩnh Phúc

Liên hoan được tổ chức nhằm biểu dương những tài năng sáng tạo trong lĩnh vực nghệ thuật âm nhạc, thông qua đó để khuyến khích sự sáng tạo, vươn lên trong các lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, lý luận phê bình và đào tạo âm nhạc.

Tại Liên hoan sẽ có 44 chương trình biểu diễn giới thiệu tác giả, tác phẩm mới sáng tác của các nhạc sỹ, nghệ sỹ thuộc 24 đơn vị tham gia. Trong khuôn khổ của Liên hoan sẽ diễn ra chương trình Hội thảo với chủ đề “Khai thác và phát huy Âm nhạc dân gian trong quá trình hội nhập quốc tế”.

Bà Mai Thu Hương, giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Sơn La, phó ban tổ chức Liên hoan cho biết: Sơn La là một tỉnh có nền văn hóa văn nghệ dân gian rất đặc sắc, phong phú. Trong nhiều năm qua, phong trào văn hóa văn nghệ của Sơn La cũng được Trung ương đánh giá cao. Riêng đối với lĩnh vực nghệ thuật chuyên nghiệp thì Sơn La cũng là tỉnh có bề dày truyền thống về tham gia các kỳ hội diễn đạt được kết quả rất cao. Đó là các lý do quan trọng để Hội nhạc sỹ Việt Nam chọn Sơn La là địa điểm tổ chức Liên hoan Âm nhạc toàn quốc khu vực phía Bắc lần này.

Bà Hương cũng cho biết đến nay mọi điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, công tác phục vụ cho Liên hoan đã sẵn sàng”.

(Theo VOV)

Các tin khác

Tiệc phim ngắn trực tuyến (YxineFF) lần thứ 4 - năm 2013 đã chính thức khởi động với chủ đề "Lựa chọn", mục tiêu là khuyến khích các nhà làm phim trẻ nuôi dưỡng niềm đam mê điện ảnh, dám đi theo con đường mang dấu ấn cá nhân của mình.

Sáng 9-4, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã có buổi làm việc với các đơn vị chức năng về công tác chuẩn bị cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2013 (DIFC 2013).

Đồng chí Trần Công Thành - Phó bí thư Thường trực Thành ủy trao thưởng cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến.

YBĐT - Đến nay, thành phố Yên Bái đã có 4 nhà văn hóa đa năng; 143/146 khu dân cư có nhà văn hóa cộng đồng; 100% số xã có điểm bưu điện - văn hóa xã. Các thiết chế văn hóa ở cơ sở được xây dựng rộng khắp, xóa các “điểm trắng” về hoạt động văn hóa - thông tin.

Diễn ra từ cuối tháng 3 đến hết ngày 15-4-2013, Liên hoan âm nhạc Quốc tế 2013 là một sự kiên đang thu hút đông đảo khán giả trẻ trên toàn quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục