Tượng Phật bằng đá sapphire xác lập kỷ lục lớn nhất Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/4/2013 | 1:47:00 PM

Theo Thượng tọa Thích Huệ Thông, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bình Dương, tượng Phật nhập Niết bàn bằng đá sapphire tại chùa Hội An (thành phố mới Bình Dương) đã xác lập kỷ lục lớn nhất Việt Nam kể từ ngày 19-4, do Hội đồng xác lập kỷ lục Việt Nam công nhận.

Tượng Phật bằng đá sapphire có tên gọi là “Kỳ Lam Ngọc Phật”, làm bằng loại đá quý có từ hàng triệu năm tại xã Châu Thành, huyện Quỳ Hợp (tỉnh Nghệ An); nặng 35 tấn, dài 4,2m. Pho tượng đã được Viện Ngọc học và trang sức DOJI tiến hành giám định, kết luận đó là loại đá quý, màu xanh đậm, có độ cứng 8,5 - 9 độ (chỉ sau kim cương). 
 
(Theo SGGP)

Các tin khác
Ban nhạc ABBA.

Tượng sáp 4 thành viên nhóm nhạc pop ABBA của Thụy Điển: Anni-Frid Lyngstad, Benny Andersson, Agnetha Faltskog, và Bjoern Ulvaeus đã ra mắt người hâm mộ Berlin, Đức ngày 20.4.

Nhóm Hoa Mẫu Đơn sôi động trong đêm chung kết thứ 2 Tìm kiếm tài năng

Trải qua mùa thi thứ hai bình lặng, không để lại nhiều dấu ấn trên các phương tiện truyền thông, nhưng đêm chung kết gala Got Talent 2013 diễn ra vào 20g ngày 21-4 tại sân khấu ca nhạc Lan Anh (THTT trên VTV3) lại có nhiều điều khiến khán giả chờ đợi.

Họa sĩ Lê Trí Dũng bên một tác phẩm ký họa chiến trường.

Họa sỹ Lê Trí Dũng là bộ đội ở chiến trường Quảng Trị những năm 1972- 1973. Ông có một gia tài gồm hàng trăm bức ký họa chiến tranh và có ý giữ cho riêng mình khi “loại tranh này hiện nay ít được coi trọng”.

Tại làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô – Sơn Tây – Hà Nội), các hoạt động chào mừng ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam và năm gia đình Việt Nam 2013 đã diễn ra sôi nổi.

Phiên chợ vùng cao đã được tái hiện độc đáo ở ngay Hà Nội, với đại diện của 8 cộng đồng dân tộc 6 tỉnh miền Bắc. Các hoạt động như bày bán sạp hàng, các trò chơi dân gian như nhảy sạp, ném còn… rất thu hút sự tham gia của người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục