Công bố khu di tích lịch sử quốc gia Lộ Vòng Cung

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/4/2013 | 7:30:33 AM

Tối 24-4, tại xã Mỹ Khánh (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), lãnh đạo TP Cần Thơ đã tổ chức trọng thể lễ công bố “Địa điểm chuyển quân, trạm quân y tiền phương và nơi cất giấu vũ khí thuộc Lộ Vòng Cung Cần Thơ trong kháng chiến chống Mỹ” là di tích lịch sử cấp quốc gia.

Trong kháng chiến chống Mỹ, đây là vành đai tuyến lửa phòng thủ của địch nhằm bảo vệ đầu não trung tâm vùng IV chiến thuật tại Cần Thơ. Lộ Vòng Cung là nơi diễn ra các cuộc giao tranh ác liệt giữa ta và địch, ghi dấu nhiều chiến công vang dội của quân và dân Cần Thơ, tiêu biểu là chiến thắng Ông Hào (xã Trường Long, huyện Phong Điền) tiêu diệt hơn 600 tên địch, thu giữ nhiều vũ khí, quân trang, quân dụng.

Địa danh Lộ Vòng Cung là niềm tự hào của Đảng bộ, nhân dân Cần Thơ. Hiện khu di tích Lộ Vòng Cung đã được quy hoạch trên địa bàn xã Mỹ Khánh với diện tích 37ha, bao gồm 4 khu: Khu di tích, khu quản lý điều hành, khu tái định cư và khu tưởng niệm, dự kiến sẽ được khởi công xây dựng trong tháng 4-2013.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Điệu múa Pâng Loóng truyền thống của người Cao Lan là điệu múa tập thể, tạo không khí vui tươi cho bản làng.

YBĐT - Múa Pâng Loóng (hay còn gọi là múa gõ muống) - một điệu múa đơn giản, âm thanh vui nhộn nhưng có ý nghĩa quan trọng trong đời sống đồng bào là nét văn hóa đặc trưng hấp dẫn trong Lễ mừng cơm mới của người Cao Lan (Yên Bái).

Chuẩn bị thả thuyền câu mang theo hình nhân thế mạng.

Năm nay, Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa được các tộc họ trên đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Việc đưa hát Then vào môi trường sư phạm như tại trường Tiểu học Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn là một cách bảo tồn, gìn giữ và phát triển nghệ thuật dân tộc độc đáo.

Dù ca hát không chiếm số lượng áp đảo, nhưng vẫn là tiết mục chiếm thế thượng phong tại chung kết và tại đêm gala chung kết. Hotboy ảo thuật Mạnh Phương và phù thủy ảo thuật Hồng Minh bất ngờ bị rớt khỏi đêm Gala. Và đặc biệt là bất ngờ sự lên ngôi quán quân của Trần Hữu Kiên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục