Ngày 14/11 là Ngày truyền thống ngành nông nghiệp - phát triển nông thôn

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/6/2015 | 8:23:44 AM

Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 14/11 hằng năm là "Ngày truyền thống ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam".

Thu hoạch lúa.
Thu hoạch lúa.

Cách đây 70 năm, ngày 14/11/1945 là ngày thành lập Bộ Canh nông. Đây có thể được xem là ngày hoạt động chính thức đầu tiên của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Việc lấy ngày 14/11 hằng năm là Ngày truyền thống của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam nhằm khẳng định vai trò của sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn luôn gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển đất nước - từ thời kháng chiến kiến quốc đến giai đoạn thống nhất đất nước và đổi mới hiện nay; đặc biệt là công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế-xã hội bền vững.

Đây cũng là dấu mốc thời gian có ý nghĩa quan trọng đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động nhiều thế hệ đã góp sức xây dựng và phát triển ngành; đồng thời, khuyến khích, động viên và tạo phong trào thi đua trong toàn ngành để thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh tế-chính trị được Đảng, Nhà nước giao.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu việc tổ chức Ngày truyền thống ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam phải đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, có hiệu quả và tránh hình thức; giáo dục truyền thống, động viên phong trào thi đua lao động, công tác, nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm trong thi hành nhiệm vụ, công vụ và đạo đức cách mạng của cán bộ, công chức, viên chức trong ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn. Đồng thời, biểu dương, khen thưởng bằng các hình thức phù hợp với quy định của pháp luật đối với tập thể, cá nhân có thành tích trong việc xây dựng ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn, gương mẫu thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước.

                                                                    (Theo TTXVN)

Các tin khác
Công dân đến từ năm quốc gia châu Âu: Ý, Đức, Tây Ban Nha, Anh và Pháp được miễn thị thực (visa).

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định miễn thị thực (visa) cho công dân đến từ năm quốc gia châu Âu: Ý, Đức, Tây Ban Nha, Anh và Pháp.

Ảnh minh họa

Nhà nước sẽ hỗ trợ đào tạo đạt chuẩn cho sinh viên các ngành nông lâm ngư nghiệp theo học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam năm 2016 là 40 tỷ đồng, năm 2017 là 32 tỷ đồng.

Ảnh minh họa.

Sử dụng quỹ có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước sai mục đích, tôn chỉ của quỹ do cấp có thẩm quyền ban hành và sử dụng quỹ có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước không đúng quy chế hoạt động, cơ chế tài chính của quỹ được cấp có thẩm quyền ban hành sẽ bị phạt tiền từ 20-30 triệu đồng.

Ảnh minh họa

Cho ý kiến về Đề án chuyển đổi phương pháp tiếp cận đo lường nghèo từ đơn chiều sang đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2016-2020, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh yêu cầu chuẩn nghèo đa chiều cần bảo đảm yêu cầu chỉ đạo của Chính phủ theo tinh thần mọi người dân đều được hưởng các thành quả phát triển kinh tế - xã hội của đất nước về nhiều mặt.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục