Tăng giới hạn xác định tồn dư với chất cấm

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/2/2016 | 2:10:08 PM

Thông tư 01/2016 tăng giới hạn xác định tồn dư với chất cấm bằng hoặc trên 5ppb với chất salbutamol, 3ppb đối với chất clenbuterol, 2ppb đối với chất ractopamine.

Thông tư 01/2016 của Bộ Nông nghiệp- Phát triển nông thôn ( NN&PTNT) (sửa đổi, bổ sung một số điều của thông tư số 57/2012) quy định việc kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm các chất cấm thuộc nhóm Beta-agonist trong chăn nuôi có hiệu lực từ ngày 15-2 có chi tiết đáng chú ý là việc sửa đổi giới hạn xác định dương tính với chất cấm.

Trước đây giới hạn xác định dương tính với chất cấm trong nước tiểu của động vật bằng hoặc trên 2ppb (hàm lượng chất cấm trên một mẫu) thì Thông tư 01/2016 tăng giới hạn này lên bằng hoặc trên 5ppb với chất salbutamol, 3ppb đối với chất clenbuterol, 2ppb đối với chất ractopamine. Ngoài nước tiểu thì các loại thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y... đều được tăng giới hạn xác định dương tính với chất cấm từ 5ppb lên 10ppb.

“Tăng giới hạn xác định dương tính với chất cấm như trên rất nguy hiểm trong bối cảnh đang báo động tình trạng sử dụng chất cấm trong chăn nuôi hiện nay” - một lãnh đạo Chi cục Thú y thành phố Hồ Chí Minh bình luận về việc tăng này.

(Theo  TTO)

Các tin khác

Theo công văn chính thức do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa gửi các địa phương tồn tại lễ hội này, lễ hội chọi trâu mới có tính thương mại không được phép tổ chức.

Ảnh minh họa

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa ký ban hành Thông tư 02/2016/TT-BNNPTNT sửa đổi, bổ sung Danh mục chủng loại máy, thiết bị được hưởng chính sách hỗ trợ nhằm giảm tổn thất trong nông nghiệp.

Ảnh minh họa.

Để triển khai thi hành Bộ luật Hình sự năm 2015 kịp thời, thống nhất và có hiệu quả, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Kế hoạch triển khai thi hành Bộ luật này.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định về phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục