Chấn chỉnh hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường

  • Cập nhật: Thứ hai, 14/5/2007 | 12:00:00 AM

Ngày 10-5, Bộ trưởng Bộ VHTT Lê Doãn Hợp đã ký công văn số 1669/BVHTT-PC gửi các Sở VHTT, Thanh tra bộ VHTT về việc chấn chỉnh tiêu cực trong nhà hàng karaoke, vũ trường.

Đánh giá tình hình sau 2 năm thực hiện Chỉ thị số 17/2005/CT-TTg ngày 25-5-2005 của Thủ tướng Chính phủ, bộ VHTT nhận định tiêu cực trong kinh doanh các loại hình dịch vụ nhạy cảm này đã giảm, nhưng vẫn diễn biến phức tạp. Phân tích tình hình, đặc biệt nhấn mạnh đến vụ việc tiêu cực vừa bị phát giác tại vũ trường New Century - số 10 Tràng Thi (Hà Nội), Bộ trưởng Bộ VHTT yêu cầu các sở VHTT tỉnh, thành phố và lực lượng Thanh tra thực hiện ngay một số biện pháp quan trọng:

Các tỉnh chưa xây dựng xong quy hoạch hệ thống dịch vụ karaoke, vũ trường phải báo cáo rõ với Bộ VHTT tiến độ cụ thể và khẩn trương hoàn thành để trình UBND tỉnh, thành phố phê duyệt theo quy định tại Chỉ thị 17/2005/CT-TTg. Thời gian hoàn thành chậm nhất là ngày 30-6-2007; từ nay đến trước ngày bầu cử Quốc hội Khóa XII, lực lượng Thanh tra VHTT phải tăng cường phối hợp với các ngành có liên quan tiến hành phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm - kể cả với các quán bar có tổ chức khiêu vũ; Thanh tra Bộ VHTT cần chủ động tổ chức thanh tra tại các địa bàn trọng điểm; với các trường hợp vi phạm nghiêm trọng đã được phát hiện, các sở VHTT cần kiểm điểm để xác định rõ trách nhiệm cá nhân, tổ chức và xử lý nghiêm theo quy định hiện hành.

Công văn cũng xác nhận việc tạm ngừng cấp mới giấy chứng nhận ĐKKD, GPKD và việc gia hạn, đổi GPKD karaoke, vũ trường vẫn thực hiện theo quy định tại Chỉ thị 17/2005/CT-TTg và văn bản số 4779/BVHTT-PC ngày 20-11-2006 của Bộ VHTT.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác
DN không hoạt động sau 6 tháng sẽ bị thu hồi giấy phép...theo NĐ 73/2007 của Chính Phủ. (Ảnh Minh hoạ)

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký ban hành Nghị định số 73/2007/NĐ-CP về hoạt động nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh và sử dụng mật mã để bảo vệ thông tin không thuộc phạm vi bí mật nhà nước.

Cán bộ, công chức phải báo cáo Thủ trưởng trực tiếp và nộp lại quà tặng cho cơ quan, đơn vị mình trong thời hạn 5 ngày làm việc khi nhận được quà tặng không đúng quy định. Đây là một trong những nội dung của Quy chế về việc tặng quà, nhận quà và nộp lại quà tặng của cơ quan, tổ chức, đơn vị có sử dụng ngân sách nhà nước và của cán bộ, công chức, viên chức. Quy chế vừa được Thủ tướng ký ban hành.

Ngày 7/5, Bộ Chính trị đã ra Quyết định số 58-QĐ/TW ban hành Quy chế về chế độ kiểm tra, giám sát công tác cán bộ. Quy chế này gồm 4 chương với tổng cộng 18 điều

Thủ tướng Chính phủ vừa ra Chỉ thị số 11/2007/CT-TTg về việc triển khai thi hành Luật Kinh doanh bất động sản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục