Về việc thực hiện tốt kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2007

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/6/2007 | 12:00:00 AM

Ngày 20-6, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện số 782 gửi các ban, ngành chức năng yêu cầu phải bảo đảm thực hiện tốt kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2007, tiến hành trong ba đợt vào các ngày 4, 5, 9, 10, 15 và 16-7

Công điện gửi: Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Bộ trưởng các bộ, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, đặc biệt là các bộ: Giáo dục và Ðào tạo, Quốc phòng, Công an, Bưu chính - Viễn thông, Giao thông vận tải, Y tế; T.Ư Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh; Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; Ủy ban Phòng, chống lụt bão T.Ư; Tổng công ty Ðiện lực Việt Nam.

Công điện nêu rõ: Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2007 tiến hành trong ba đợt vào các ngày 4, 5, 9, 10, 15 và 16-7. Ðể thực hiện tốt kỳ thi tuyển sinh này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

Bộ Giáo dục và Ðào tạo tăng cường chỉ đạo để: Làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi, thực hiện nghiêm túc theo Chỉ thị số 33/2006/CT-TTg ngày 8-9-2006 của Thủ tướng Chính phủ về chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục.

Thực hiện đúng quy định ở tất cả các khâu: Ra đề, in sao đề thi, coi thi, chấm thi và xét tuyển thí sinh trúng tuyển. Ðề thi phù hợp với nội dung, chương trình trung học phổ thông và đặc điểm của kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay (có tổ chức thi theo phương pháp trắc nghiệm khách quan đối với bốn môn: Ngoại ngữ, vật lý, hóa học và sinh học; tổ chức ra đề thi chung bốn môn trên đối với thi tuyển sinh cao đẳng).

Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thủ trưởng các bộ, ngành hữu quan tăng cường kiểm tra, chỉ đạo các cấp, các ngành phối hợp chặt chẽ với Bộ Giáo dục và Ðào tạo và các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng thực hiện tốt các công việc sâu đây:

Bảo đảm tuyệt đối bí mật, an toàn các khâu liên quan đến đề thi tuyển sinh và các tài liệu thuộc danh mục bí mật theo quy định của Nhà nước; bảo đảm an ninh, trật tự địa điểm thi; có biện pháp quản lý, phòng ngừa các hành vi vi phạm quy định về khu vực thi; có phương án và kịp thời xử lý các hiện tượng tiêu cực như: Tung tin thất thiệt, bán đề giả, đưa tài liệu vào phòng thi, đe dọa giám thị...; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy chế thi; tổ chức giao thông hợp lý, tăng số lượng phương tiện giao thông với chất lượng tốt để phục vụ thí sinh; tăng cường lực lượng cảnh sát giao thông tại các tuyến và các nút giao thông có khả năng ùn tắc, đề phòng và ngăn chặn kịp thời các hành động gây cản trở giao thông; cung cấp điện, nước ổn định, bảo đảm thông tin liên lạc và các điều kiện kỹ thuật khác cho kỳ thi; tăng cường hướng dẫn, kiểm tra các cơ sở kinh doanh, dịch vụ và các cơ sở cho thuê nghỉ trọ, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh; tăng cường tổ chức hoạt động của phong trào thanh niên, sinh viên tình nguyện, nhằm giúp đỡ các thí sinh có hiệu quả; thực hiện phòng, chống thiên tai, hỏa hoạn, bảo đảm an toàn vệ sinh môi trường, thực phẩm và trật tự an toàn xã hội.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Các lãnh đạo vừa nghỉ hưu, thôi không giữ chức vụ chủ chốt phải chờ một khoảng thời gian tối thiểu là 6 tháng mới được kinh doanh.

Ảnh minh họa.

Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tại Công văn số 779/TTg-NN (hỏa tốc) ngày 19/6. Trước tình hình dịch cúm gia cầm (CGC) tái phát và lây sang, làm chết người, Thủ tướng yêu cầu chủ tịch UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương nghiêm túc kiểm điểm và báo cáo công tác phòng chống dịch CGC trước Thủ tướng.

Ngày 14/6, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký ban hành Nghị định số 103/2007/NĐ-CP quy định trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị và trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (TKCLP).

Bộ Văn hóa - Thông tin vừa có văn bản số 1924 hướng dẫn công tác kiểm tra quán bar, nhà hàng ăn uống, quán cà-phê, giải khát hoạt động quá 12 giờ đêm, mở nhạc gây ồn quá mức cho phép.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục